14 ธ.ค. 2020 เวลา 04:50 • กีฬา
ชวดขึ้นจ่าฝูง!! หงส์แดง บุกเจ๊า เจ้าสัว แบ่งคนละ 1 แต้ม.
Klopp กระตุ้นนักเตะในทีมอย่างดุดัน
Premier League สัปดาห์ที่ 12 คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา, Liverpool บุกไปยังถิ่น Craven Cottage เพื่อพบกับ Fulham ซึ่งผลงานและผลการแข่งขันที่ออกมา มันไม่ได้เกินไปเลยด้วยซ้ำ ถ้าเราจะพูดว่า Liverpool โดน Fulham จัดเซอร์ไพรส์ให้อย่างหนัก
Bobby DeCordova-Reid ผู้เบิกสกอร์แรกให้กับ Fulham
Fulham ขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 25 โดยลูกยิงสุดคมของ DeCordova-Reid และในช่วง 35 นาทีแรก Liverpool แทบไม่ได้สัมผัสบอลในพื้นที่อันตรายของเจ้าบ้านเลย, เจ้าบ้านดูคึกคักเป็นพิเศษ แม้จะขึ้นนำก่อน แต่ก็ไม่ได้ผ่อนเกมเลย ไล่เพรสซิ่งโยนความกดดันให้ทีมแชมป์ Premier League สมัยล่าสุดอย่างเห็นได้ชัด
Liverpool ยังแก้เกมไม่ได้จนมาถึงนาทีที่ 76, Curtis Jones ถูกเจ้าบ้านทำฟาวล์ ทำให้กรรมการตัดสินให้เป็นลูกฟรีคิกตั้งเตะของทีมเยือน นักเตะของ Fulham จัดกำแพงเพื่อป้องกันฟรีคิกระยะอันตรายหลายอัตรา
Salah สังหารจุดโทษให้ Liverpool ตีเสมอได้ในช่วงครึ่งหลัง
Wijnaldum รับหน้าที่เป็นคนส่องฟรีคิก แต่บอลดันไปถูกช่วงแขนของ Kamara หนึ่งในนักเตะเจ้าบ้านที่ยืนเป็นกำแพง ซึ่งกรรมการตัดสินให้เป็นจุดโทษแบบไม่ต้องเช็ค VAR เพราะมองว่า Kamara เจตนาทำร่างกายให้ใหญ่ขึ้น และเป็น Salah รับสังหารจุดโทษให้ Liverpool ตีเสมอได้ 1-1 ในนาทีที่ 79, ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้ง 2 ฝ่ายทำอะไรกันเพิ่มเติมกว่านี้ไม่ได้ จบเกม Fulham เสมอกับ Liverpool 1-1
ซึ่งก่อนหน้านั้น Tottenham Hotspur บุกไปเสมอกับ Crystal Palace และแบ่งแต้มกันคนละ 1 แต้ม, ถ้า Liverpool เก็บ 3 แต้มจากเกมเมื่อคืนได้ ก็จะขึ้นไปเป็นจ่าฝูงทันที แต่...ผลลัพธ์ที่ออกมา มันไม่เป็นไปแบบนั้น
ด้าน Jurgen Klopp กุนซือแห่ง Liverpool ออกมากล่าวหลังจบเกม พร้อมกับให้เหตุผลว่า ทำไมเจ้าบ้านอย่าง Fulham ถึงทำเซอร์ไพรส์ให้แชมป์เก่าได้ขนาดนี้
Jurgen Klopp
"Fulham เล่นได้แตกต่างจากที่เคยทำได้ พวกเขาจ่ายบอลไดเร็คไปยัง Ruben Loftus-Cheek และกำหนดทิศทางของเกมได้ดีมาก มีทั้งจังหวะเพรสซิ่ง การจ่ายบอลทะลุช่องที่น่ากลัว"
"ผมไม่ชอบรูปเกมแบบนี้เลยนะ บวกกับแฟนบอลของเจ้าบ้านที่คอยส่งเสียงเชียร์ตลอดเวลา ทั้งนักเตะและกองเชียร์สร้างความกดดันให้กับพวกเราได้มากจริง ๆ"
Alisson Becker โชว์เซฟช่วยทีมได้หลายครั้งในเกมเมื่อคืน
"ยังดีที่พวกเรามี Alisson Becker ที่โชว์เซฟจังหวะสำคัญได้หลายครั้ง เท่าที่ผมจำได้อย่างติดตาเลยก็ 1-2 จังหวะแล้ว" Klopp ทิ้งท้าย
เกมต่อไป Liverpool จะต้องเปิดบ้านการมาเยือนของจ่าฝูงอย่าง Spur ในช่วงกลางสัปดาห์ ต้องมาดูว่า Jurgen Klopp จะปลุกพลังหงส์แดงของนักเตะที่เล่นใน Anfield ได้หรือไม่?
นั่นเพราะ Tottenham Hotspur เองก็เป็นหนึ่งในทีมเต็งแชมป์ฤดูกาลนี้เช่นกัน แถมคู่หูคู่บุญอย่าง Son และ Kane ก็กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มฮ็อตร้อนแรงอย่างมากเหลือเกิน
โฆษณา