14 ธ.ค. 2020 เวลา 07:05 • ท่องเที่ยว
สวัสดีค่า หลังจากที่ห่างหายกันไปนาน วันนี้เรากลับมาพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ แบบ 1 day trip 📣ที่เวลาแค่วันเดียวก็เที่ยวได้ แถมได้รูปสวย ๆ กลับมาแน่นอน
ที่ ๆ เราจะแนะนำ เดินทางไปสะดวกมาก ๆ ค่ะ เพราะทุกที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกับ mrt ไล่ตั้งแต่สถานีวัดมังกร สามยอด และสนามไชย
📍สถานีวัดมังกร
เราแวะไปซื้อกล้องฟิล์มแถวนั้น หลังจากซื้อเสร็จก็เดินไปเที่ยววัดไตรมิตร ได้สบาย ๆ เลยค่ะ ใกล้กับหัวลำโพงด้วย
📍สถานีสามยอด
บริเวณนี้ที่เที่ยวเยอะมาก แลนด์มาร์คใหม่ที่กำลังมาแรงคือ คลองโอ่งอ่าง ที่เป็นทั้งคนเดินและมีกิจกรรมให้พายเรือในคลอง มีร้านอาหารอินเดียอร่อย ๆ ให้เลือกทาน และที่เราชอบมาก ๆ คือแถวนี้มีร้านขายหนังสือเก่าอยู่หลายร้าน ใครอยากหาหนังสือเก่า ๆ ราคาไม่แรง เราแนะนำเลยค่ะ อยู่ตรงข้ามกับสถานีสามยอดทางออกที่ 3 ละแวกนั้นมีอยู่ 3-4 ร้าน มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้ภาพกลับไปเยอะเลยค่ะ
📍สถานีสนามไชย
ขึ้นมาก็เจอกับมิวเซียมสยาม แวะเข้าไปชมนิทรรศการถอดรหัสไทยก่อน แถมเข้าฟรีด้วยนะคะ ถัดไปไม่ไกลก็เดินไปไหว้พระที่วัดโพธิ์และวัดพระแก้วกันสักหน่อย ช่วงนี้คนน้อยมาก ๆ ต่างจากแต่ก่อนที่เราไปคือแถบไม่เจอคนไทยเลยค่ะ เจอแต่คนจีน ก็อย่างว่านะคะช่วงนี้มีโควิดด้วย บรรยากาศแบบนี้ไม่ใช่ภาพวัดพระแก้วที่เราเคยเห็นก่อนหน้านี้เลย
ระหว่างนั้นก็แวะถ่ายรูป มีมุมสวย ๆ ให้ถ่ายเยอะเลย จริงๆ มีที่เที่ยวอีกมากเลยค่ะ ไม่ใช่แค่ที่เราพูดมา เพียงแต่อันนี้เราแค่แชร์ที่ ๆ เราไปมาแบบ 1 day trip จริง ๆ ก็คือเดินไปถ่ายรูปไป ก็หมดไปหนึ่งวัน ใครว่าง ๆ ก็ไปตามกันได้นะคะ หรือใครเคยไปแล้วก็ไปอีกได้นะคะ แต่อย่าลืมป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัยและรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมโดยการปฏิบัติตามมาตรการด้วยความเคร่งครัดด้วยนะ จะได้ทั้งเที่ยวด้วยความสุขและความปลอดภัย🙂
โฆษณา