15 ธ.ค. 2020 เวลา 04:37 • กีฬา
แฟนหงส์แดงสุดเศร้า...Gerard Houllier เสียชีวิตแล้วในวัย 73 ปี
Gerard Houllier
โลกลูกหนังต้องเผชิญกับข่าวน่าเศร้าอีกหนึ่งระลอกกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่...
ในช่วง 2 เดือนที่่ผ่านมา โลกสูญเสียตำนานอัจฉริยะลูกหนังของโลกอย่าง Maradona ไม่ถึง 5 วันต่อมา Papa Bouba Diop ก็ลาจากโลกนี้ไป และในสัปดาห์ที่แล้ว Paulo Rossi ก็ทิ้งไว้เพียงชื่อและตำนานของเขาให้โลกจดจำ.
ล่าสุดเมื่อวานนี้ อีกข่าวที่สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับแฟนบอล Liverpool อย่างที่สุดก็คือ ข่าวการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการทีม Gerard Houllier ได้อำลาโลกนี้ไปแล้วด้วยวัย 73 ปี.
Houllier & Roy Evans
หนึ่งในตำนานผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งถิ่น Anfield เป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่ไม่ได้มาจาก Boot Room Staff
แรกเริ่มเดิมที Houllier เป็นกุนซือร่วมกับ Roy Evans ในปี 1998, ไม่นานนัก Houllier ก็รับบทบาทเป็นกุนซือฉายเดี่ยวให้กับ Liverpool ก็ไม่ได้ทำให้หลายสิ่งดูแย่ลง แต่เขากลับทำให้ตัวเองและ Liverpool เข้าสู่หนึ่งในช่วงที่รุ่งเรืองที่สุดของสโมสรจากถิ่น Anfield.
มั่นใจว่าแฟนหงส์แดงทุกคนจำได้อยู่ในใจเสมอ, ในปี 2001 Gerard Houllier พา Liverpool คว้าเทรบเบิ้ลแชมป์จาก 3 รายการ นั่นคือ League Cup, FA Cup และ UEFA Cup แถมยังเป็นกุนซือที่ปลุกปั้นกัปตันตลอดกาลอย่าง Steven Gerrard, เจ้าของฉายา Baby Gold อย่าง Michael Owen, Mr.Liverpool อย่าง Jamie Carragher, มิดฟิลด์ตัวรุกผีแดงหน่ายอย่าง Danny Murphy และยังมีนักเตะอีกหลายคนที่ไม่ได้เอ่ยชื่อมา.
อดีตผู้จัดการทีมผู้เป็นที่รักของแฟน Liverpool เข้ารับการผ่าตัดรักษาโรคหัวใจกระทันหันหลังจากเกิดมีอาการขึ้นมาในเกมกับ Leeds United ในเดือนตุลาคม 2001 ก่อนจะพักรักษาตัวเป็นระยะเวลานาน และกลับมาคุมทีมได้ในเวลาต่อมา ก่อนจะอำลาตำแหน่งไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2003-04 หลังจากนั้นได้รับตำแหน่งโค้ชทีม Lyon ก่อนจะกลับมาทำงานในอังกฤษอีกครั้งกับทีม Aston Villa 2010 ก่อนจะล้มป่วยอีกครั้งในช่วงเดือนเมษายน 2011 และไม่ได้กลับมาทำงานเบื้องหน้าอีก โดยกลับไปทำงานอยู่เบื้องหลังเหมือนเดิม
และเมื่อวานนี้ สื่อยักษ์ใหญ่ของฝรั่งเศสอย่าง L'Équipe และ RMC ได้ออกมายืนยันข่าวเศร้านี้ว่า Gerard Houllier ได้เสียชีวิตลงในวัย 73 ปี หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดเส้นเลือดหัวใจที่โรงพยาบาล ปาริเซียง ในกรุงปารีส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
ด้าน Jurgen Klopp กุนซือแห่ง Liverpool คนปัจจุบัน ออกมาเผยถึงความรู้สึกของตนเอง เมื่อได้ทราบข่าวการจากไปของ Gerard Houllier
"มันเป็นวันที่น่าเศร้ามากจริง ๆ" Klopp กล่าว.
"ผมเองก็ไม่ได้รู้จักกับ Gerard Houllier มากเท่าไหร่นัก ผมมีโอกาสได้พบกับเขาประมาณ 2-3 ครั้งในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่นั่นก็เป็นเรื่องที่พิเศษสำหรับผมมากจริง ๆ"
"Houllier คือ ตำนานของ Liverpool อย่างไม่ต้องสงสัย นอกจากเขาจะเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมแล้ว เขายังเป็นคนที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเมื่อคุณได้อยู่ใกล้ ๆ เขา"
"ผมเคยมีโอกาสได้เจอกับ Houllier ก่อนที่ผมจะมาคุม Liverpool และเมื่อผมเซ็นสัญญามาที่นี่ในปี 2015, ผมจำได้แม่นเลยว่า หนึ่งในข้อความต้อนรับแรก ๆ ที่ส่งมาหาผม มจาก Houllier ผมยังไม่รู้เลยว่าเขาไปเอาเบอร์โทรของผมมาจากไหน"
"ผมรู้ดีว่า Houllier เคยทำงานกับสโมสรอื่น ประสบความสำเร็จกับสโมสรอื่น นอกจาก Liverpool"
"แต่ผมก็มั่นใจมากเหมือนกัน ว่าสำหรับ Houllier แล้ว, Liverpool คือสโมสรที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของเขา เขายังคงเชื่อมโยงกับสโมสรนี้อยู่เสมอ และมันจะเป็นไปแบบนั้นตลอดกาล"
โฆษณา