16 ธ.ค. 2020 เวลา 04:47 • ธุรกิจ
Elon Musk กล่าวว่าทุกคนสามารถเรียนรู้ที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ได้โดยคำถามง่ายๆ 3 ข้อ
การสร้างนวัตกรรมทุกคนสามารถทำได้หรือไม่? คำตอบคือใช่ ตามที่ Elon Musk หนึ่งในผู้ประกอบการที่มีนวัตกรรมมากที่สุดในยุคปัจจุบัน ในระหว่างการสัมภาษณ์ กับMatt Murray หัวหน้าบรรณาธิการของWall Street Journal
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
Musk แย้งว่าการสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่นั้น “สามารถเรียนรู้ได้อย่างแท้จริง” ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตอบคำถามง่ายๆ สามข้อดังนี้
1. คุณเคยลองหรือยัง?
 
“ขั้นตอนแรกคือการต้องลองทำดู” Musk กล่าว “คุณพยายามแล้วหรือยังคุณพยายามอย่างเต็มที่หรือไม่ถ้าคุณยังไม่พยายามก็จงพยายามให้มากขึ้น”
นวัตกรรม “ไม่ใช่สิ่งลึกลับ” เขากล่าวเสริม “โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นเพียงแค่ความสมบูรณ์แบบที่แท้จริงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการที่คุณทำ” นอกจากนี้ยังไม่จำเป็นต้องสร้างสิ่งอะไรที่ยิ่งใหญ่เขากล่าวเสริม “เพียงแค่ทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณดีขึ้นนี่คือสิ่งที่สำคัญจริงๆ”
2. คุณจะทำมันให้ดีขึ้นได้อย่างไร?
“ขอความคิดเห็นเชิงลบในทุกไตรมาสจากลูกค้าและจากคนที่ไม่ใช่ลูกค้า” เขากล่าว “เราจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร”
ในขณะที่คุณทำอยู่ คุณควรถามตัวเองและคนที่ทำงานกับคุณด้วยคำถามเดียวกันนี้ “ ลองคิดดูสิว่าคุณจะชอบอะไร” Musk กล่าว่า “ผมเคยคุยกับ Tesla สองสามครั้งซึ่งผมไม่ได้รักผลิตภัณฑ์บางอย่างที่ออกมาจาก Tesla แต่ผมคิดว่าคนอื่นจะชอบ และคุณก็รู้ว่านั่นไม่ใช่วิธีการทำงานจริงๆ ถ้าคุณไม่รักก็อย่า คาดหวังว่าคนอื่นจะรักมันเช่นกัน”
1
3. คุณใช้เวลาในห้องประชุมมากเกินไปหรือไม่?
“หากคุณพบว่าตัวเองใช้เวลาส่วนใหญ่ในการนำเสนอและตรวจสอบสเปรดชีตคุณกำลังทำสิ่งที่ไร้สาระ” Musk กล่าว “นั่นคือผลไม่ใช่สาเหตุ ดังนั้นออกไปที่พื้นโรงงานออกไปที่นั่น หรือไปในร้านค้าและพูดคุยกับลูกค้าโดยตรง”
มันเป็นบทเรียนที่เขาได้เรียนรู้วิธีที่ยากลำบาก เขากล่าวเสริม “ เมื่อผมใช้เวลาอยู่ในห้องประชุมมากเกินไปโดยทั่วไปจะเป็นช่วงเวลาที่สิ่งต่างๆผิดปกติ และเมื่อผมใช้เวลาอยู่บนพื้นโรงงานหรือใช้รถยนต์จริงๆ หรือคิดถึงจรวดนั่นคือสิ่งที่ดีกว่าการประชุมแบบไร้สาระมาก ๆ”
การอยู่ในโรงงานทำให้การมีส่วนร่วมของพนักงานมากขึ้นเขากล่าวเสริม “คิดถึงสงคราม” เขากล่าว “คุณต้องการให้นายพลอยู่ในหอคอยงาช้างหรือในแนวหน้า?” กองทัพจะต่อสู้อย่างหนักขึ้นหากพวกเขาเห็นนายพลอยู่กับพวกเขาเขากล่าว “จงออกไปที่นั่น ในแนวหน้า!”
อ่าน Blog Sereis : Elon Musk The Real Life Iron Man
ฟัง Podcast : ประวัติ Elon Musk
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
=========================
ร่วมสนับสนุน ด.ดล Blog และ Geek Forever Podcast
เพื่อให้เรามีกำลังในการผลิต Content ดี ๆ ให้กับท่าน
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog ผ่าน Line OA เพียงคลิก :
=========================
ฟัง PodCast เรื่องเกี่ยวเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้ที่ Geek Forever’s Podcast
——————————————–
ฟังผ่าน Podbean :
——————————————–
ฟังผ่าน Apple Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Google Podcast :
——————————————–
ฟังผ่าน Spotify :
——————————————–
ฟังผ่าน Youtube :
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา