16 ธ.ค. 2020 เวลา 09:29 • ศิลปะ & ออกแบบ
เทอร์ควอยซ์จากอาร์คันซอตะวันตก
1
รูปที่ 1. การผลิตเทอร์ควอยซ์ที่เปิดใช้งานใหม่ใน Polk County, Arkansas ลูกปัดที่แสดงนี้วัดเส้นผ่านศูนย์กลางได้สูงสุด 25 มม. ในขณะที่หัวเก๋งที่ใหญ่ที่สุดมีน้ำหนัก 30 กะรัต ภาพถ่ายโดย Robert Weldon / GIA
ที่บูธ AGTA ของพวกเขา Avant Mining (Jessieville, Arkansas) ได้แสดงวัสดุที่ไม่คาดคิด: สีเขียวขุ่นจาก Polk County, Arkansas James Zigras เจ้าของกล่าวว่านี่คือเงินฝากสีเทอร์ควอยซ์คุณภาพอัญมณีแห่งเดียวในสหรัฐอเมริกาที่ตั้งอยู่นอกภาคตะวันตกเฉียงใต้ สินค้าและตัวอย่างที่ปรับเทียบแล้วตั้งแต่สีเขียวอมฟ้าไปจนถึงสีน้ำเงินอมเขียวอยู่ในมุมมอง (รูปที่ 1) นอกจากนี้ที่บูธยังมีก้อนหินน้ำหนัก 245 ปอนด์ที่ขุดพบในปี 1982 และขัดเงาในปี 2018 โดย Michael Beck (Copper Canyon Lapidary & Jewelry, Sedona, Arizona) ก้อนหินดังแสดงในรูปที่ 2 เป็นนักเก็ตเทอร์ควอยซ์อเมริกันที่ใหญ่ที่สุดที่รู้จักกันดี
รูปที่ 2 ก้อนหินเทอร์ควอยซ์น้ำหนัก 245 ปอนด์นี้ถูกนำออกจาก Polk County ในปี 1982 เป็นนักเก็ตเทอร์ควอยซ์ที่ใหญ่ที่สุดของอเมริกา ภาพถ่ายโดย Robert Weldon / GIA
แหล่งนี้ถูกขุดขึ้นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2521 ถึง 2529 ภายใต้เจ้าของคนก่อน แต่วัสดุนี้น่าจะขายเป็นสีเทอร์ควอยซ์ทางตะวันตกเฉียงใต้ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการแข่งขันกันมากเกินไปในตลาดสำหรับสีเทอร์ควอยซ์ที่มีเสถียรภาพและในที่สุดกิจกรรมก็หยุดลง ในปี 2560 Zigras ซื้อที่ดินของเจ้าของคนก่อนซึ่งรวมถึงหินเทอร์ควอยซ์หยาบ 2 ตันและเรียกร้องสิทธิ์ในพื้นที่ขุดเดิม เขาคาดหวังว่าแหล่งที่มาจะให้ผลแพลนเนอร์ไรต์และรู้สึกประหลาดใจที่พบว่าวัสดุนั้นใกล้เคียงกับที่เหมาะสมที่สุดสำหรับชิ้นส่วนปลายสีเทอร์ควอยซ์ของชุดสารละลายของแข็งแพลนเนอไรต์ - เทอร์คอยซ์ ในเดือนมกราคม 2018 มีการทดสอบร่องลึกเป็นเวลาเจ็ดวัน ในเวลานั้นเงินฝากสร้างได้ประมาณ 1,000 ปอนด์ ของเทอร์ควอยซ์และเพลาเหมืองเก่าถูกเปิดออก เส้นเลือดอยู่ใต้พื้นผิวประมาณ 10 ฟุต Zigras ระบุว่าเทอร์ควอยซ์ชุบ แต่ไม่ได้ย้อม การทดสอบอิสระที่ GIA ยืนยันการทำให้ชุ่ม ไม่พบหลักฐานการย้อมบนตัวอย่าง Zigras วางแผนที่จะส่งวัสดุสำหรับการบำบัด Zachery ซึ่งเป็นกระบวนการที่ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงการขัดเงาและสีของเทอร์ควอยซ์ มันจะน่าสนใจที่จะเห็นผลผลิตของแหล่งนี้ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
โฆษณา