17 ธ.ค. 2020 เวลา 04:01 • หุ้น & เศรษฐกิจ
พอร์ทออมไว้ในหุ้น ไว้เป็นทุนยามเกษียณ ถ้าทุนต่ำย่อมได้เปรียบ ในการที่จะถือหุ้นลงทุนในระยะยาวๆ และถ้าเรามั่นใจในพื้นฐาน ก็ไม่จำเป็นต้องคัทลอสและกล้าที่จะซื้อเพิ่มด้วย
ในวันที่เลวร้ายช่วงโควิทระบาด เดือนมีนาคม2563
ในวันที่เลวร้ายสุดๆ ช่วงเดือนมีนาคม 63 จากการระบาดของโควิท ตลาดหุ้นตกหนัก ทำให้พอร์ทการลงทุนเสียหายหนักมาก ในเชิงตัวเลข พอร์ทแดงเถือก แต่ผมเชื่อมั่นในหุ้นที่เราเลือกและยังคงเติมเงินซื้อเพิ่มเรื่อยๆ ไม่ขายคัทลอส จนมาวันนี้ พอร์ทเริ่มแข็งแรงขึ้น หลายตัวทุนต่ำมาก เลยถือยาวๆ ได้แบบสะบายใจ ผมมองว่าใช้ความผันผวนของตลาด เลี้ยงห่านทองคำ เก็บหุ้นดี มีปันผล ราคาถูก ถ้ามันลงมา อย่ากลัวที่จะซื้อแม้จะดอย ถ้าเราคิดคำนวนมาดีแล้ว และขายหุ้นที่แพงออกไปบ้าง เพื่อให้มีเงินสดติดพอร์ท รอช้อนซื้อตัวใหม่ๆ ที่คุ้มค่า และผมเชื่อว่าโอกาสนี้อีก 2 ปีข้างหน้าเศรษฐกิจจะยังไม่ไปไหนไกล ถ้าหุ้นลงมาทะยอยซื้อเลย และถ้าหุ้นขึ้นก็ไม่ต้องไล่ราคา นี้คือกลยุทธ์ที่ผมใช้ และกระจายความเสี่ยง ไม่เน้นรวย เน้นมั่นคง และยั่งยืน และถือได้แบบสะบายใจ เบื่อกับการซื้อๆ ขายๆ ทำให้ทุนเราจะสูงขึ้นไปเรื่อยๆ พอเกิดการทุบหุ้น มันจะลงแบบสริงขาด เราก็จะติดดอยสูงมาก ขายไม่ทัน ตลาดก็เอาคืนหมด และต้องเหนื่อยกับการหาหุ้นเพื่อจะซื้อใหม่
ปัจจุบันเดือนธ้นวาคม 2563
ปัจจุบันเดือนธ้นวาคม 2563 พอร์ทแข็งแรงขึ้น สามารถรองรับความผันผวนในตลาดได้พอสมควร
โฆษณา