19 ธ.ค. 2020 เวลา 06:09 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ไปดูรอบสื่อ Wonder Woman 1984 ยังไม่ได้เข้าโรงหนัง ยังไม่รู้อะไรใดๆทั้งสิ้นเกี่ยวกับหนัง แต่สิ่งแรกที่ได้ยินคนคุยกันตรงทางเข้าโรงกับในห้องน้ำก็คือ หนังยาว 2 ชั่วโมงครึ่งนะ ด้วยความยาวขนาดนี้ ก็เป็นธรรมดาที่อาจทำให้คนบางส่วนเกิดความกลัวว่าหนังอาจไม่สนุกหรือน่าเบื่อ ด้วยความยาวที่มากเกินไป
แต่เมื่อดูจนจบก็กลับพบว่า อ้าว นี่เวลามันผ่านไปสองชั่วโมงครึ่งแล้วจริงๆเหรอ? เพราะไม่ได้รู้สึกว่าหนังน่าเบื่อใดๆ แต่ว่ามัน สนุกม๊าก!
Wonder Woman 1984 ดำเนินเรื่องในช่วงเวลาหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในภาคแรกห่างกันหลายสิบปี ตามชื่อเรื่องคือในยุค 80 และคำชมแรกที่เรามีให้หนังทันทีเลยก็คือ การจำลองบรรยากาศยุค 80 ออกมาได้เนียนเป๊ะทั้งเรื่อง จนเผลอนึกไปว่า นี่เรากำลังนั่งดูหนังยุค 80 หรือหนังยุค 2020 อยู่กันแน่?
และเชื่อแน่ว่า หลายคนที่ได้ดูเทรเล่อหนังมาก่อน ต้องเกิดความสงสัยว่า พระเอกที่ตายไปแล้วตั้งแต่ภาคแรก กลับมามีชีวิตในภาคสองได้ยังไง แน่นอนที่ต้องไปหาคำตอบกันเอาเองในหนัง แต่หนังมีความสมเหตุสมผลเพียงพอตามแนวทางของหนัง ว่าทำไมพระเอกถึงต้องกลับมา และการกลับมาของเค้า ช่วยตอกย้ำให้ Wonder Woman ได้เข้าใจตัวเองว่า ทำไมโลกนี้ถึงต้องมีเธออยู่
สิ่งที่ชอบอีกอย่างสำหรับ Wonder Woman 1984 ก็คือประเด็นสำคัญที่หนังต้องการส่งสารไปถึงคนดู กับมุมมองชีวิตใกล้ตัว แต่หลายคนอาจมองข้ามไป เกี่ยวกับความอยากได้อยากมีของมนุษย์ ที่เรามักลืมคิดไปว่า ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง ทุกอย่างที่เราอยากได้ ก็ต้องแลกด้วยอะไรบางอย่างเสมอ ซึ่งตรงนี้หนังทำได้ดีมาก เพราะแม้กระทั่งหญิงแกร่งและเป็นอมตะอย่าง Wonder Woman ที่น่าจะมีชีวิตที่เพียบพร้อมแบบที่ทุกคนใฝ่ฝันอยากจะเป็นบ้าง แต่เธอก็ยังมีสิ่งที่อยากได้เช่นเดียวกับทุกคน แต่ในที่สุด คนดูก็จะได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกับเธอว่า อะไรก็ไม่สำคัญเท่ากับการยอมรับในความเป็นจริงที่มันได้เกิดขึ้นไปแล้ว และเดินหน้ากับชีวิตต่อไปอย่างเข้มแข็ง
Gal Gadot ยังคงสวยจัด ดูเพลินสบายตาทั้งเรื่อง ชอบแฟชั่นชุดต่างๆที่เธอใส่ในหนัง เสน่ห์หน้าจอของเธอล้นเหลือจริงๆ มั่นใจว่า หากในอนาคตเธอเลิกรับบท Wonder Woman แล้ว แต่จะมีการสร้างเวอชั่นอื่นๆ แล้วต้องหานักแสดงสาวคนใหม่มารับบทนี้ เชื่อว่า คนทั่วโลกก็จะยังคงยึดติดภาพ Wonder Woman ที่มาจากเวอร์ชั่นของ Gal Gadot แบบสลัดไม่ออกกันเลยทีเดียว
สรุปโดยรวม Wonder Woman 1984 เป็นหนังที่สนุกครบรส คุ้มค่ากับเวลาและเงินที่จะเสียไปให้หนังแน่นอน
โฆษณา