20 ธ.ค. 2020 เวลา 07:17 • ท่องเที่ยว
เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
.
..
ธันวาคม 2563
..จากถนนทางหลวงหมายเลข 12 ผมหักพวงมาลัยเลี้ยวขวาเพื่อจะตรงเข้าไปยังอำเภอเขาค้อ วิวสองข้างทางถูกล้อมไปด้วยขุนเขาน้อยใหญ่ ผมลดกระจกลงเพื่อที่จะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสบายจากภายนอกรถ ความเย็นไหลผ่านกระจกรถเข้ามากระทบตัวผมทำให้ผมรู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก
ผมใช้เวลาไม่มากนักผมก็เดินทางมาถึงยังอำเภอเขาค้อ ภาพที่อยู่ตรงหน้าผมทำให้ผมลืมความเหน็ดเหนื่อยจากการเดินทางทั้งหมด ภูเขาสลับซับซ้อนเหมือนกับภาพวาด พระอาทิตย์ที่กำลังเคลื่อนตัวลับลงขอบฟ้า หมอกจางๆที่ช่วยขับให้บรรยากาศชวนให้ยืนมองภาพตรงนั้นจนไม่อยากละสายตาไป
บริเวณจุดกางเต็นท์ของนักท่องเที่ยว
ผมขับรถเลี้ยวขวาขึ้นไปยัง ทุ่งกังหันลมเขาค้อ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของอำเภอเขาค้อ
ถนนค่อยๆชันและแคบขึ้นไปตามสันเขา ผมใช้ความระมัดระวังมากขึ้นในการขับรถ แต่อันที่จริงกับวิวสองข้างทางอย่างนี้ ผมก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเร่งรีบที่จะไปถึงจุดหมายเท่าไหร่นัก เพราะทิวทัศน์สองข้างทางที่พากันมาอวดโฉมให้ผมได้เก็บภาพความทรงจำใส่ในสมองก็ทำให้การเดินทางของผมครั้งนี้มีความสุขมากมายแล้ว
ต้นสนบริเวณลานจอดรถ
ผมใช้เวลาไม่นานนักผ่านหมู่บ้านชาวเขามาหลายหมู่บ้าน ก็มาถึงบริเวณลานจอดรถ ช่วงที่ผมไปถึงเป็นเวลาตอนเย็นแล้ว พระอาทิตย์กำลังจะใกล้ลับขอบฟ้าในอีกไม่กี่ชั่วโมง บริเวณที่จอดรถมีต้นสนขึ้นเต็มไปหมดดูร่มรื่นมาก
ทุ่งกังหันลม
กังหันลมหลายตัวถูกติดตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ผมใช้เวลาซักพักกับบริเณจุดนี้
เดินมาอีกซักพักบริเวณใกล้เคียงกันมีจุดชมดอกไม้ และถ่ายรูป ผมลองเดินเข้าไปบริเวณที่ปลูกดอกไม้ ดอกไม้ต่างๆยิ่งดูสวยงามมากขึ้นกับภาพด้านหลังที่มีวิวของภูเขาขึ้นสลับซับซ้อน รวมถึงอากาศที่เย็นสบายที่ช่วยกันทำให้สถานที่แห่งนี้ดูสวยงามขึ้นไปอีก....
ทุ่งดอกไม้ใกล้กับทุ่งกังหันลม
โฆษณา