20 ธ.ค. 2020 เวลา 09:20 • ไลฟ์สไตล์
เหตุผลที่ทำให้คนเราไม่เจอกัน...
ใกล้ช่วงเทศกาลแห่งความสุข โดยเฉพาะช่วงปีใหม่ที่กำลังมาถึงนี้ เราย่อมรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขกับการเฉลิมฉลองกับคนที่เราอยากอยู่ด้วย ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในสถานะใดๆก็ตาม พวกเขาก็เป็นคนที่เราอยากเจอนั่นเอง
ในทำนองเดียวกัน แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุข แต่เราอาจไม่ได้เจอคนที่เราอยากเจอก็ได้ แม้กระทั่งในโลกปัจจุบันที่การติดต่อสื่อสารจะทันสมัยหมดแล้ว แม้ว่าไม่ได้เจอตัวเป็นๆ เราก็สามารถพูดคุยกันได้ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้เจอกันแม้กระทั่งการพูดคุยผ่านมือถือ พวกเขามีเหตุผลอะไรบ้างที่ทำให้พวกเขาไม่ติดต่อกัน
1.การตาย เป็นเหตุผลที่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เราก็ไม่สามารถที่จะติดต่อกับคนๆนั้นได้อีก ไม่ว่าจะมีเทคโนโลยีหรือไสยศาสตร์แก่กล้าแค่ไหนก็ตาม เมื่อคนๆนั้นไม่ได้อยู่ในโลกใบนี้แล้ว เราไม่สามารถได้เจอคนๆนั้นได้อีก คนๆนั้นอาจจะเป็นคนที่เรารักมากที่สุดหรือเกลียดมากจนวันตายก็ตาม
เพราะฉะนั้นความตายเป็นเหตุผลที่ง่ายที่สุดที่ทำให้คนเราไม่สามารถเจอกันได้อีก แล้วคุณล่ะ ความตายได้พรากใครออกไปจากชีวิตคุณบ้าง คุณยังคิดถึง ยังอยากเจอพวกเขาอีกมั้ย
2. การหมดความสำคัญ เป็นเหตุผลที่อาจจะฟังดูใจร้ายกับใครคนใดคนหนึ่ง แต่มันก็เป็นสัจธรรมความสัมพันธ์ในโลกนี้ เราจะอยากเจอคนที่เรายังเห็นความสำคัญ เราจะรู้สึกว่าเจอก็ได้หรือไม่เจอก็ได้เมื่อคนๆนั้นอาจจะยังสำคัญกับเราอยู่บ้าง แต่ถ้าเราไม่รู้สึกอยากเจอใครคนใดคนหนึ่ง นั่นหมายถึงเราไม่ได้เห็นคนๆนั้นสำคัญในชีวิตเราก็เป็นได้ อาจจะมองเป็นแค่อากาศธาตุที่ยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบเดียวกัน
ตอนนี้คุณกำลังลดความสำคัญของใครในชีวิตไปหรือเปล่า จนคุณรู้สึกว่าไม่เห็นจำเป็นต้องเจอกันเลย
3. การโดนกีดกัน อาจจะฟังแล้วรู้สึกตลก เหมือนละครที่เราเคยดู แต่ในชีวิตจริงแล้ว บางคนก็โดนกีดกันจนไม่สามารถเจอกันได้อีก ยิ่งในปัจจุบันนี้เรามีเทคโนโลยีที่ทำให้สื่อสารกันง่าย แต่ถ้ามองอีกด้าน มันก็ถูกบล็อกหรือกีดกันไม่ให้สื่อสารกันง่ายด้วยนั่นเอง
การโดนบล็อกไม่ว่าจะเป็นทาง social media ทุกรูปแบบ การลบเบอร์มือถือ ลบ contact ติดต่อแทบจะทุกช่องทาง ก็ทำให้เราไม่สามารถสื่อสาร เจอกันได้อยู่ดี ซึ่งเรายังคงเห็นพวกเขาสำคัญกับเราอยู่ เราพยายามหาช่องทางติดต่อแต่เราก็ทำไม่ได้ในบางครั้ง
แล้วคุณล่ะ คุณได้บล็อกการติดต่อกับใคร หรือคุณเองกำลังโดนบล็อกไม่ให้เจอ แม้ว่าคุณจะอยากเจอพวกเขามากแค่ไหนก็ตาม หรือไม่
4.การหมดความคิดถึงหรือนึกถึง เหตุผลนี้น่าจะเป็นเหตุผลที่โหดร้ายที่สุด การที่เรายังนึกถึงใครคนใดคนหนึ่งอยู่ อย่างน้อยเราก็อยากติดต่อด้วย อยากเจอพวกเขาบ้าง แต่หากคุณไม่คิดถึงพวกเขา ลืมพวกเขาไปแล้ว แม้ว่าจะมีช่องทางติดต่อที่ง่ายและรวดเร็ว คุณก็ไม่นึกถึงอยู่ดี คุณก็ไม่ได้เจอพวกเขาแม้ว่าพวกเขาจะอยู่บนโลกใบเดียวกันกับคุณ เช่นเดียวกัน ถ้าคุณเป็นคนที่ถูกลืม เป็นคนที่คนอื่นไม่ได้นึกถึง คุณก็ไม่ได้รับการติดต่อหรือเจอกันอยู่ดี
เหตุผลนี้อาจจะหนักหนาสาหัสกว่าการหมดความสำคัญ เพราะเหมือนไม่มีตัวตนในโลกเดียวกันนั่นเอง
ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลหลักๆที่ทำให้คนเราไม่ได้เจอกัน แม้ว่าเขาจะมีชีวิตหรือไม่ก็ตาม
ใกล้สิ้นปีและเข้าสู่ช่วงเทศกาลแห่งความสุขแล้ว ถ้าคุณอยากเจอใครหรืออยากติดต่อกับใคร ลองใช้เวลาตรงนี้ดูครับ เพราะสุดท้ายแล้วเหตุผลทั้ง 4 อย่างที่กล่าวมาข้างต้นอาจจะเป็นตัวพรากการเจอกันของคุณกับใครคนใดคนหนึ่งตลอดไป
หากชื่นชอบ ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม กดให้กำลังใจทุกบทความด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกผู้อ่านที่แวะเวียนเข้ามาอ่านครับ
#Storythinker #เล่าเรื่องให้คิด #ไม่เจอกัน #ไม่นึกถึงกัน
ติดตามช่องทางเพิ่มเติมได้ที่ Facebook ตามลิงค์ข้างล่างเลยครับ
โฆษณา