21 ธ.ค. 2020 เวลา 10:20 • ไลฟ์สไตล์
นาฬิกาแสนรัก ค้นหาโอเมก้า
หลังจากเริ่มรู้จักโอเมก้าเป็นอย่างดีแล้ว ผมพบว่าตัวเองชื่นชอบแบรนด์นี้เป็นพิเศษ จึงเริ่มค้นหานาฬิกาโอเมก้าที่ชอบ ค้นไปเจอภาพโฆษณาเก่า 1957 Omega Trilogy ทำให้จุดประกายติ่งอยากขึ้นไปอีก ผมโชคดีได้ Seamaster 300 มาเรือนนึง ในสภาพไม่ดีนักต้องเอาไปบูรณะ ด้วยความที่เราเป็นมือใหม่สุดท้ายผมก็ต้องปล่อยไปให้คนที่มีศักยภาพไปทำต่อ อีกสองเรือนหาค่อนข้างยาก และราคาสูงเลยต้องพักไว้ก่อน
จนไปเจอเพจของ Chuck Maddox กูรูที่เขียนเกี่ยวกับ Omega Speedmaster รุ่นต่างๆ ผมก็เริ่มตั้งเป้าหมายใหม่😄จะเอา Speedmaster ปีเกิดคือปี 70 แต่ค้นไปค้นมาในเพจมีอาการบานปลายขึ้นอีก...จากเรื่องนาฬิกาของนักบินอวกาศ...กลายเป็นเรื่องราวโครงการจรวดต่างๆของนาซ่า
สุดท้ายจากงานนี้ผมได้ Speedmaster Moon watch (ปี 73) พร้อมกับมี นาฬิกาอีกหลายรุ่นตามมาที่ต่างมีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับโครงการจรวดอีกหลายโครงการ 😄 ล้วนเป็นผลพวงมาจากการค้นคว้าทั้งสิ้น
ไม่ว่าจะเป็น Speedmaster X-33 ที่โอเมก้าบอกว่าจะส่งไปดาวอังคาร แต่จริงๆแล้วเป็นโปรเจคที่โอเมก้าตั้งใจทำนาฬิกาขึ้นเพื่อใช้ในงานสำรวจอวกาศ🤫
...หรือ Sinn 141 ที่เป็นซีรีย์เดียวกับ Sinn 140/142 ที่นักบินอวกาศเยอรมัน Reinhard Furrer นำขึ้นเครื่องไปทำงานในสถานีอวกาศนานาชาติในปี 1985
ทุกนาฬิกาของผม มีเรื่องราวให้จดจำ นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้การเดินทางของผมสนุกมากในแต่ละวัน...พอมองย้อนกลับไปมันอาจจะดูเป็นเวลาที่ยาวนานมาก แต่เรามีความสุขกับทุกย่างก้าวที่ก้าวไป
🚶🚶🚶🚶🚶
โฆษณา