21 ธ.ค. 2020 เวลา 14:00 • ไลฟ์สไตล์
ในปี1993 ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ไปเดินเจอร้านนาฬิกา Panerai ที่เมืองฟรอเรนซ์ อิตาลี เป็นครั้งแรก ซึ่งในขณะนั้นยังไม่เป็นที่รู้จักกันกว้างขวางในอเมริกา ซิลเวสเตอร์ เกิดถูกใจขนาดที่ใหญ่และแบบที่ดุดันของมันเลยสั่งซื้อมาแจกเพื่อนๆเขาในกองถ่ายหรือดาราที่สนิทหลายเรือน หนึ่งในดาราเพื่อนสนิทที่ใด้รับไปคือ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นั่นเอง
ในปี 1995 ซิลเวสเตอร์เลือกที่จะใส่ Panerai ในหนังของเขาเรื่อง Daylight ทาง Panerai ก็ช่วยออกแบบรุ่นพิเศษมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ คือรุ่นSubmersible ซึ่งในตอนนั้นผลิตออกมาทั้งหมด 12 เรือนเพื่อใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ นอกจากนั้นเขายังสั่งทำ Panerai รุ่นพิเศษ Slytech ซึ่งก็มาจากชื่อเล่น Sly ของเขานั่นเองเพื่อเอาไว้แจกจ่ายให้เพื่อนๆเขาในวงการ
ผลจากความใจดีของเขาที่แจกจ่ายนาฬิกาไปทั่วฮอลลีวู้ดก็คือภายในไม่กี่เดือนหลังจากนั้น นาฬิกาขนาดโอเวอร์ไซส์อย่าง Panerai ก็กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ขนาดบ้าคลั่งเลยทีเดียว (Paneraimania) เหตุการณ์ครั้งนี้เลยพาลทำให้้กระแสนาฬิกาโอเวอร์ไซค์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย ใครที่ไม่ชอบนาฬิกาสไตล์นี้ก็จะโทษใครไม่ใด้นะครับ นอกจากพ่อซิลเวสเตอร์สตอลโลน คนนี้เอง 😂
โฆษณา