21 ธ.ค. 2020 เวลา 15:59 • หุ้น & เศรษฐกิจ
21/12/2563
ตลาดพักฐาน
2
การที่โควิดระบาดที่สมุทรสาครรอบนี้ ทำให้กราฟหุ้นของ set index เสียทรง หรือทำลายเทรนด์ขาขึ้นไป จำนวนการติดเชื้อมันมากเกินไป ผมว่ายังโชคดีที่ข่าวการระบาดตรงกับเสาร์อาทิตย์ ซึ่งถ้าเกิดระหว่างวันซื้อขาย ผมว่า circuit breaker แน่นอน
10
การที่หุ้นลง -80จุด วันนี้ ฟังข่าวทางตลาดหลักทรัพย์แถลงเขาว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีความผิดปกติอะไร แต่ส่วนตัวผมว่านักลงทุนเจ็บตัวกันเยอะ market cap หายไปวันเดียวเกือบล้านล้านบาท นักลงทุนรายย่อยคิดว่าหลายรายลงทุนช่วงนี้ใส่เต็มๆ เพราะเป็นช่วงขาขึ้นและต่างชาติซื้อ
ที่น่าเจ็บใจคือคนที่ถล่มขายกลับเป็นกองทุนและหลักทรัพย์ที่ควรจะทำหน้าที่พยุงหุ้นมากกว่าขายถล่มหุ้น
2
การโดนถล่มขายวันนี้ เรียกว่าหลุดทุกแนวรับ เช่น 1460,1450,1430 มาปิดที่ 1401 จุด
สำหรับจะเป็นอย่างไรต่อไปพรุ่งนี้ บางคนก็ว่าจะรีบาวน์,บางคนก็ว่าจะมีโมเมนตัมแรงขายต่อไปที่ 1380,1350,1300
แต่โดยส่วนตัว ผมว่าอาจจะลงต่อนะ และอาจจะ side way ต่อไป จนกว่าวัคซีนจะมีความชัดเจนกว่านี้
โดยส่วนตัว ผมว่าเป็นโอกาสที่จะได้เก็บหุ้นดีๆราคาถูก
แล้วแต่ละตัว ส่วนตัวผมก็ยังไม่ขาย BTS และ BEMเห็นราคาแล้วน่าซื้อมาก BTS ที่ 9.60 บาท BEM ที่ 8.60 บาทหุ้น BA ก็ยังกำไรกว่า20% ลงมาจะซื้อเพิ่ม การซื้อคงจะเป็นแนวซื้อสะสมทีละน้อย น่าจะปลอดภัยกว่า
7
เรื่องหุ้นตกสำหรับผม ได้ฝึกจิตใจเรื่องนี้มาพอสมควร แต่ต้องฝึกต่อไป หุ้นพื้นฐานดีตกอย่างไรถึงจุดนึงก็จะขึ้นมาเสมอครับ
2
โฆษณา