23 ธ.ค. 2020 เวลา 02:36 • สุขภาพ
ตู้กดหน้ากากอนามัยฟรีในสิงคโปร์
Vending machines dispensing free Mask in Singapore
Vending machines free mask dispensing
สวัสดีผู้อ่านทุกท่านอีกครั้งนะคะ โพสต์นี้ขอเกาะกระแสไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดไปทั่วโลกอยู่ในขณะนี้
หลายๆประเทศมีการจัดการและรับมือกับการแพร่ระบาดได้ดี ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในชุมชนลดลงหรือแทบจะไม่มีเลย และอีกหลายๆประเทศก็ยังคงต่อสู้กับการระบาดนี้อย่างทุลักทุเล
สิงคโปร์ เป็น 1 ในประเทศที่ยอดผู้ติดเชื้อสูงเป็นหมื่นๆคน และประสบปัญหาหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ขาดตลาด ไม่เพียงพอต่อประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์
เพื่อแก้ปัญหานี้ ทางรัฐบาลสิงคโปร์ได้แจกหน้ากากอนามัยแบบผ้าและเจลแอลกอฮอล์ให้กับประชาชนคนสิงคโปร์และบุคคลที่มีถิ่นพำนักในสิงคโปร์แบบถูกกฎหมายได้ใช้แก้ขัดและเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย
Reusable masks
เริ่มแรกทางรัฐบาลได้ตั้งซุ้มตามจุดต่างๆเพื่อให้ประชาชนเดินทางมารับหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ โดยให้นำบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรที่รัฐออกให้มาสแกน และให้นำขวดมาใส่เจลแอลกอฮอล์ด้วย
แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาด ประชาชนจำเป็นต้องรักษาระยะห่างทางสังคม social distancing และการไปรับหน้ากากอนามัยประชาชนต้องมาตามวันเวลาที่รัฐกำหนด และมาเข้าคิวรอทำให้เกิดการรวมกลุ่มขนาดย่อมเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ประชาชนหลายคนจึงไม่กล้าเดินทางออกมารับ
รัฐจึงแก้ปัญหาใหม่ด้วยการจัดสรรเครื่องกดหน้ากากอนามัยฟรีเพื่ออำนวยความสะดวก และความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยประชาชนทุกคนสามารถสแกนบัตรประชาชนหรือใบเกิดได้ที่ตู้ และสามารถเลือกขนาดได้ โดยมีสองขนาดให้เลือกตามภาพ
ตู้ vending machines นี้มีอยู่กระจัดกระจายกันไปตามตึกต่างๆทั่วสิงคโปร์ ห้างสรรพสินค้า ชั้นล่างตึกที่อยู่อาศัยของประชาชน ฯลฯ ซึ่งงบในการจัดสรรหน้ากากอนามัยและตู้เหล่านี้ก็มาจากภาษีประชาชนนั่นเองค่า
______________^_____^____________
ใช้ชีวิตไม่ประมาท รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ
gov.sg | How to redeem the new reusable mask 😷
COVID-19: Singapore to distribute improved reusable masks via vending machines, community centres from May 26 - CNA
โฆษณา