23 ธ.ค. 2020 เวลา 08:30 • บันเทิง
=== คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยสนใจสร้างวิดีโอเกมในฉบับของตนเอง ===
ไม่แปลกมากนัก หากการดัดแปลงสื่อรูปแบบนึงไปเป็นอีกสื่อนึงจะเกิดขึ้นครับ ทั้งการพัฒนาจากวรรณกรรมเป็นละคร, ซีรี่ส์, ภาพยนตร์ หรือแม้แต่ แอนิเมชัน หรือแม้กระทั่งวิดีโอเกม อีกทั้งการพัฒนาเหล่านี้ก็สามารถย้อนศรได้เช่นกัน ทั้งการสร้างหนังแล้วเปลี่ยนให้เป็นวรรณกรรม หรือนำมาดัดแปลงเป็นวิดีโอเกมก็ถูกสร้างบ่อยเช่นกัน
ล่าสุด คริสโตเฟอร์ โนแลน ก็ได้ออกมานั่งสัมภาษณ์กับ จอฟฟ์ คีธลีย์ พิธีกรงานประกาศรางวัลวิดีโอเกมอย่าง The Game Awards ปีล่าสุด โดยให้ความเห็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกมและภาพยนตร์ ซึ่งในช่วงนึงเจ้าตัวก็เผยว่า เขาสนใจที่จะสำรวจในสิ่งที่วิดีโอเกมสามารถทำได้ หากเขามีโอกาสที่จะสร้างมันด้วยตัวเอง
“การสร้างภาพยนตร์เป็นสิ่งที่ซับซ้อนและใช้เวลาค่อนข้างยาวนาน แต่การสร้างวิดีโอเกมนั้นซับซ้อนและกินเวลายิ่งกว่าอีก ด้วยวิธีการที่อุตสาหกรรมเกมนั้นค่อนข้างยุ่งยาก คุณคงไม่อยากทำเพียงแค่เกมถูกลิขสิทธิ์ ที่ถูกพัฒนาเพื่อประชาสัมพันธ์สื่ออื่นและขายมัน เพราะมันพัฒนามาจากภาพยนตร์ คุณคงไม่อยากสร้างเกมที่มีร่างมาจากอย่างอื่น แต่คุณแค่อยากให้มันออกมาดีในแบบที่คุณสร้างเอง มันไม่ใช่สิ่งที่คุณทำได้โดยง่าย แต่มันก็เป็นสิ่ง ๆ นึงที่ผมสนใจเช่นกัน” โนแลน กล่าว
ทั้งนี้การดัดแปลงวิดีโอเกมจากภาพยนตร์เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับอุตสาหกรรมภาพยนตร์มานาน แต่ก็มีผลงานหลายต่อหลายชิ้นที่ทั้งประสบความสำเร็จและพบกับความล้มเหลว ซึ่งตัว โนแลน เองก็เผยด้วยว่า เจ้าตัวเคยเกือบพัฒนา Inception ปี 2010 ให้กลายเป็นวิดีโอเกมแล้ว ก่อนที่จะถอนตัวและล้มเลิกโครงการไป
และถึงแม้ โนแลน จะไม่เคยมีผลงานไหนที่ถูกนำมาดัดแปลงเป็นเกมฉบับสมบูรณ์เลยก็ตาม แต่หากพูดถึงในปีนี้ โนแลน ก็ไม่ใช่หน้าใหม่สำหรับอุตสาหกรรมเกมเสียทีเดียว เพราะทั้งการฉายตัวอย่าง Tenet รอบปฐมทัศน์ผ่านเกมยอดนิยมอย่าง Fortnite รวมถึงการฉายภาพยนตร์ Inception ผ่านเกมเดียวกันนี้ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา และถือเป็นหนังฟอร์มยักษ์แรก ๆ ที่สตรีมมิ่งในวิดีโอเกม
โฆษณา