25 ธ.ค. 2020 เวลา 13:59 • ครอบครัว & เด็ก
ยายสุดดื้อที่ฉันรัก ผู้กลัวเป็นภาระลูกหลาน
ยายของฉันมีอายุ 87 ปี ยายขับจักรยานหรือรถเครื่องมอไซต์ไม่เป็น จึงชอบเดินไปไหนมาไหนเอง
ยายปลูกบ้านกลางทุ่งนา เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ปลูกผักขาย ทุกๆวันยายจะเข้าสวนหลังบ้านเพื่อปลูกผักไว้เร่ขายตามหมู่บ้าน ยายมักสนิทคุ้นเคยกับคนในหมู่บ้านเป็นอย่างดีจากการหาบผักไปขาย ผักของยายเป็นผักปลอดสารพิษ ยายมักแจกแถมเอามาให้ฟรีก่อน พรุ่งนี้ค่อยซื้อ.........
เรื่องราวที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้. เป็นความทรงจำที่ดีของฉันมาจนถึงทุกวันนี้.....
ครั้งหนึงฝนตกหนักมาก ฝนเทลงมาอย่างกระทันหัน ยายมาดูแลผักในสวนเป็นประจำ ฉันได้จะไปรับยายตามปกติ แต่กลับไม่พบ จึงออกตามหายาย ไปที่สวน เงียบสนิท ไม่มีใครสักคน ฟ้าเริ่มมืด พายุลมแรงมาก จึงพากันออกไปหาตามร่มไม้ เพื่อว่ายายจะหลบฝนเรียกหายายแต่ก็ไม่พบเหตุการณ์ฉุกละหุกจึงเกิดขึ้น เมื่อทุกคนออกตามหายายกันทั่วหมู่บ้าน "ยายหายไปไหนนน"
เมื่อเวลาผ่านไป2ชม. ฉันพบยายระหว่างทางที่ฉันกับน้องขับมอไซต์ตามหายาย ยายกำลังหาบผัก2-3 มัด ฉันรู้สึกโล่งอก น้ำตาคลอ
ในที่สุดยายก็ปลอดภัย ฉันถามยายว่า ยายหายไปไหนมา ยายตอบว่า
"ยายหลบฉันเพื่อไม่ให้ฉันลำบากไปรับไปส่ง" 😱 😱 OMG
ฉันรู้สึกอยากจะร้อง ก่อนหน้าที่ใจอยู่ไม่เป็นสุขกระวนกระวาย ตามหากันให้วุ่นคือ" ยายแอบฉัน"
ยายยยยยยยยยย~~~~~~~~~
ฉันยิ่งรักยายมากขึ้น1000เท่า แต่ฉันจะทำอย่างไรให้ยายเข้าใจ ยายไม่ใช่ภาระ ยายคือคนที่ฉันเห็นมาตั้งแต่เด็ก ดูแลฉันมา คือคนในครอบครัวที่ฉันเคารพและรักเหมือนแม่แท้ๆของฉันอีกคน
ขอบคุณ:เรื่องเล่าจากครอบครัว
โฆษณา