27 ธ.ค. 2020 เวลา 12:28 • กีฬา
(EP. 4) 🏆🥇 เจลให้พลังงาน (DEVER ENERGY GEL) เทรนด์ใหม่ ทำไมถึงต้องทานง่าย 🥇🏆
📌 energy gel ที่มีความหนืดและความเข้มข้นสูง ส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร ??
1. ส่งผลให้เกิดอาการจุก พะอืดพะอม คลื่นไส้ หรือบางคนอาจอาเจียนออกมา
➡️ ขณะออกกำลังกาย เลือดส่วนใหญ่จะถูกส่งไปเลี้ยงกล้ามเนื้อที่เราใช้งาน เพื่อนำสารอาหารและออกซิเจนไปให้กล้ามเนื้อ รวมถึงนำของเสียและ กรดแลคติก (lactic acid) ออกจากกล้ามเนื้อ ... ดังนั้นเลือดที่มาเลี้ยงระบบย่อยอาหารจะลดลง กระบวนการนี้เรียกว่า (vascular shunt mechanism) ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานไม่ดี ยิ่งเหนื่อยมาก ระบบย่อยอาหารแทบถูก shut down
หากเราทานอาหารที่ผ่านระบบย่อยช้า เช่น เจลที่มีความหนืดมากๆหรือมีลักษณะเนื้อสัมผัสที่ไหลช้า หรืออาหารที่เป็นของแข็ง อาหารจะถูกพักที่กระเพาะอาหารเป็นเวลานานขึ้น (gastric emptying time นานขึ้น) เกิดการย่อยได้ช้าและไม่สมบูรณ์
2. ส่งผลให้เกิดอาการท้องเสียแบบฉับพลัน
➡️ energy gel ที่มีความหนืดและความเข้มข้นสูง จะส่งผลให้น้ำภายในเซลล์ของร่างกายถูกดึงมาเพื่อช่วยเจือจางให้ความเข้มข้นของเจลลดลงใกล้เคียงกับความเข้มข้นของเลือด ทำให้ร่างกายขาดน้ำ (หากดื่มน้ำตามไม่เพียงพอ) และยังมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอาการปั่นป่วนท้อง หรือ ท้องเสียจาก energy gel ที่มีความหนืดและความเข้มข้นสูง (osmotic diarrhea) กลางทางได้
3. ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการออกกำลังกาย (performance)
➡️ performance จะลดลง เพราะแทนที่เลือดจะทำหน้าที่ในการส่ง ออกซิเจน, ลำเลียงสารอาหารไปยังและนำของเสียออกจากกล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว กลับต้องถูกแบ่งส่วนนึงมาใช้ในระบบย่อยอาหาร
🔸️DEVER เป็นเจลที่มีความปลอดภัยสำหรับนักกีฬา ไม่มีสารกระตุ้น และ สารที่เป็นอันตรายแก่ร่างกาย มี อย.รับรอง
🔸️DEVER เป็นเจลที่พัฒนาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์การกีฬา และ นักกีฬาทีมชาติไทย จากหลากหลายชนิดกีฬา ทั้งหญิงและชาย ทุกเพศทุกวัย
🔸️DEVER ENERGY GEL มีเนื้อเจลคล้ายไซรัป มีความหนืดต่ำ ทานง่าย ไม่เหนียวคอ และมีความเข้มข้นที่ใกล้เคียงกับความเข้มข้นเลือด จึงทำให้ร่างกายดูดซึมได้เร็ว ลดปัญหา อาการท้องเสีย คลื่นไส้ พะอืดพะอมจุก จากการทานเจล เหมาะสำหรับนักวิ่งทุกระดับ ทั้งนักวิ่งหน้าใหม่ที่เพิ่งเริ่มทานเจล และนักวิ่งระดับแนวหน้าที่ต้องการทำเวลา
นอกจากนี้ DEVER ENERGY GEL ยังมีส่วนประกอบของคาร์โบไฮเดรต หลายชนิด ที่มีสัดส่วนเหมาะสม ถูกดูดซึมที่ลำไส้เล็ก ได้หลายช่องทาง ทำให้ปริมาณของคาร์โบไฮเดรตถูกดูดซึมและเปลี่ยนไปใช้เป็นพลังงานได้มากขึ้น
‐------------------------------------------------------------------------
Official Fanpage : DEVER ENERGY GEL
Official Line : @deverenergy
ฝากติดตามสาระความรู้ด้านโภชนาการทางการกีฬา (sports nutrition) จาก ผู้เชี่ยวชาญของ DEVER ในครั้งต่อไปนะคะ
#dever
#deverenergy
#deverenergygel
#devergel
#sportsnutrition
โฆษณา