สถิติ7วันอันตราย 10ปีย้อนหลัง
เนื่องจากในช่วงเวลานี้ของทุกปี ทุกๆคนจะเคยได้ยินกับวลี
7วันอันตราย ผมเลยทำการหาข้อมูล และทำเป็นกราฟมาให้ดูว่าในแต่ละปีมี ปีไหนบ้างที่มีตัวเลขเยอะที่สุด และน้อยที่สุด
ในทุกๆปีจะมีอยู่ปีละครั้งหรือสองครั้ง ที่เราจะมีคำพูดที่ว่า
“7วันอันตราย” ที่เราการเตือน การบอกต่างๆนาๆ เพียงเพื่อให้คนในสังคมที่ต้องเดินทางกลับบ้านนั้นได้ไปถึงบ้าน เพราะเราไม่รู้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราไม่ประมาณก็เป็นทางที่ดีที่เราจะปลอดภัยไปถึงบ้าน
การที่มีวลีนี้ขึ้นมานั้นทำให้คนที่ได้ยินวลีนี้ ตะหนักถึงความปลอดภัย ในท้องถนน
โดยสถิติย้อนหลัง 10 ปีนี้ได้ถูกรวบรวมมาจากหลายที่ แต่เหตุผลที่รวบเพื่อให้ผู้อ่านได้เห็นว่ายอดผู้บาดเจ็บ ผู้เสียชีวิตนั้น มีจำนวนเพิ่มและลดลงเท่าไรในแต่ละปี
เป็นสถิติของปี พ.ศ. 2554-2563
-โดยจากตารางด้านบนจะเห็นได้ว่าปี พ.ศ. 2560 นั้นมีผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บและจำนวนอุบัติเหตุที่สุดในรอบ 10ปีที่ผ่านมา
-จะเห็นได้ว่าปี พ.ศ. 2554 นั้นมีจำนวนผู้เสียชีวิตน้อยที่สุด แต่ยอดผู้บาดเจ็บที่น้อยที่สุดนั้นเป็นของปีพ.ศ. 2555 และจำนวนอุบัติเหตุที่น้อยที่สุดในรอบ10ปีคือปีพ.ศ. 2558นั้นเองครับ
อย่างไรก็ตามอย่างประมาณ ดูแลสุขภาพ มีสติกันทุกคนนะครับ
เพื่อเป็นการช่วยกันลดจำนวนผู้เสียชีวิตลง เราทุกคนต้องช่วยกัน มีน้ำใจให้กันกับผู้ร่วมทาง ง่วงจอดพัก เมาไม่ขับ และอย่าลืมเว้นระยะห่างกันด้วยและสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเพื่อป้องกันตนเองกันด้วยนะครับ
ถ้าผู้อ่านเห็นว่าได้รับความรู้จากบทความนี้ ช่วยกดติดตามและ
คอมเม้นต์เป็นกำลังใจให้กันได้นะครับ
ขอบคุณทุกท่านนะครับ ❤️❤️
โฆษณา