9 ม.ค. 2021 เวลา 15:01 • สุขภาพ
ความสุขของการบริจาคโลหิต การส่งต่อที่มีความสุข ❤️
เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2020 (ลงให้อ่านย้อนหลังน๊า)​
เหมี่ยวลี่ได้เข้าไปบริจาคโลหิตครั้งแรก
ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา
ยิ้มสู้กล้องไว้ ฮึบ✌️
คุณหมอมือเบามาก 😄
ไม่เจ็บเลย
แต่ติดตรงที่ 😌
เส้นเลือดเล็กและจม จะเจาะยากหน่อย
หมอเจาะแขนซ้ายให้3ครั้ง ถามว่าไหวไหม หยุดก็ได้นะ เหมี่ยวอยากเจาะอีกครั้ง ลองเปลี่ยนไปเจาะแขนขวา หมอก็เจาะให้ใหม่ แขนขวา ลองแทง 8 ครั้ง เมื่อเห็นเลือดไหลออกมา เหมี่ยวดีใจมาก บอกหมอว่า ว้าว เลือดไหลแล้ว ขอบคุณค่ะหมอ หนูดีใจ
หมอก็ยิ้มดีใจด้วย ขอบคุณค่ะหมอที่ทำสำเร็จ 🙏
*กลับบ้านมา เป็นลมเลยจ๊ะ 😂
แต่ไม่นะ เหมี่ยวลี่อดทนเพื่อคนอื่น พักผ่อนก็หาย
แล้วจะไปบริจาคใหม่
ตื่นเต้นหน่อยๆ
ความสุขของแต่ละคนเป็นเหมือนของล้ำค่าที่ใครก็อยากได้ บางคนอาจมีความสุขกับสิ่งที่อยู่ใกล้ตัว แต่กับบางคนอาจรู้สึกว่าความสุขนั้นอยู่ไกลตัวเหลือเกิน ลองมาค้นหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกมีความสุขแบบที่ไม่ต้องเหนื่อย ไม่ต้องวิ่งไล่ตาม เพราะความสุขไม่ใช่สิ่งของที่จะต้อง “มี” แต่คือสิ่งที่จะต้อง “รู้สึก”
เช่นเดียวกับ “การบริจาคโลหิต” หนึ่งในความสุขที่เกิดขึ้นจากความรู้สึก “ให้” โดยไม่ต้องการผลตอบแทน การให้ที่ไม่ต้องเสียทรัพย์สิน การให้ที่ทำให้รู้สึกว่า “ฉันมีความสุข” “ชีวิตฉันมีคุณค่า มีความหมาย” และยังเกิดประโยชน์กับผู้คนมากมาย โดยไม่ต้องมีเรื่องความทุกข์ ความไม่พึงพอใจ มาปะปนกับความสุขที่กำลังเบ่งบานอยู่ในหัวใจ ❤️
“ในทุกวันนี้ความต้องการรับบริจาคโลหิตมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นทุกปี จะด้วยอุบัติเหตุ หรือความเจ็บป่วยอะไรก็ตาม การบริจาคโลหิตได้อย่างทันท่วงที สามารถช่วยต่อชีวิตคนได้ นั่นคือ
"ความสุขที่เกิดจากการให้ที่ดีที่สุด”
ไปบริจาคโลหิตกันนะคะ ❤️
เพื่อต่อชีวิตกันอีกหลายคนค่ะ ❤️
โฆษณา