11 ม.ค. 2021 เวลา 04:15 • หนังสือ
#MoldyReview 02
ความลับ
by Keigo Higashino
บุญชู ตันติรัตนสุนทร (Translator)
305 pages
...เป็นเรื่องราวของพ่อแม่ลูกครอบครัวธรรมดาๆครอบครัวหนึ่ง ที่แม่และลูกสาววัยประถมได้ประสบอุบัติเหตุ ทำให้แม่เสียชีวิตไป แต่ลูกสาวที่เหมือนจะรอด กลับตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าคนที่อยู่ข้างในตัวลูกสาวกลับไม่ใช่ลูกสาวอีกต่อไป แต่กลายเป็นแม่ ที่อยู่ในร่างของลูกสาวแทน สรุปแล้ว เฮสึเกะที่เป็นพ่อ เขาโชคที่หรือโชคร้ายกันแน่ เขาเสียใครไปกันแน่ ภรรยา หรือลูกสาว
อ่านเล่มนี้จบมีความรู้สึกที่ตีกันเองอยู่เยอะแยะเต็มไปหมดครับ ทั้งรักทั้งเกลียด สนุกแต่ก็หดหู่ ตื้นตันแต่ก็โกรธ โกรธคนเขียนครับ อ่านจบแล้วอยากใส่เดี่ยวกับคนเขียนจริงๆครับ 5555
ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยอ่านหนังสือแล้วร้องไห้มาก่อนเลย เล่มนี้เป็นเล่มแรกของผมที่อ่านไปทั้งน้ำตาขนาดนี้ สงสารตัวละครมาก คิดไม่ออกเลยว่าถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเราจะทำยังไง คงจะโกรธแค้นแต่ก็ปนไปด้วยรัก ความรู้สึกของคนที่รักมากแค่ไหนแต่ทำอะไรไม่ได้ พยายามไปเหมือนไม่มีความหมาย ความรู้สึกของการถูกหักหลัง คงจะต้องจมอยู่กับความแค้นและเสียใจไปตลอดชีวิต แต่ทั้งหมดนั้น ก็เต็มไปด้วยความรัก
" คุณเคยรักใครสักคนมากๆไหม มากพอที่จะปล่อยให้เค้าไปจากคุณหรือป่าว "
ช่วงแรกเหมือนจะมาทาง rom-com กลางๆเริ่ม drama หลังๆนี่เครียดเลย อ่านไปกุมขมับไป และจนถึงบทสรุปที่ WTF มาก ร้องไห้หนักมาก อ่านจบต้องนั่งพักหายใจเข้าห้องน้ำล้างหน้าล้างตา เหมือนโดนทำร้าย ผมคงไม่ move on จากเล่มนี้ไปอีกพักใหญ่
ถึงบางช่วงของหนังสือแอบมีบางอย่างที่เรารู้สึกว่า ไม่เห็นต้องรู้เลย ไม่จำเป็นต้องมีก็ได้มั้งส่วนนี้ เป็นเพราะเราอยากอ่านเรื่องราวหลักของเรื่องมากกว่า แต่พอมาถึงบทสรุป จึงเข้าใจว่าที่ผ่านมานั้น ไม่ได้เขียนมาเสียเปล่าเลย มันสร้างแรงกระเพื่อมในใจผมได้แบบมหาศาล
อย่างที่บอกครับ ทั้งรักทั้งเกลียดจริงๆเล่มนี้
10/10
** เคโงะเป็นนักเขียนคนโปรดของผมครับ มีโอกาสอยากเขียนรีวิวถึงงานของเคโงะอีกหลายเล่มเลยครับ เพื่อนๆชอบเล่มไหนของเคโงะกันบ้าง คอมเมนท์คุยกันด้านล่างได้เลยครับ ^^
โฆษณา