12 ม.ค. 2021 เวลา 16:22 • ท่องเที่ยว
ก่อนนอนคืนนี้ แนนขอพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ 'Universal Studios Singapore' ค่า 🇸🇬🇸🇬 ซึ่งแนนไปเล่นเครื่องเล่นที่นี่มา 2 ครั้งแล้วค่ะ ครั้งแรกคือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แนนไปเที่ยวสิงคโปร์เลยค่ะ และครั้งที่สองคือ เมื่อปี 2561 เมื่อ 2 ปีที่แล้วนี่เองค่ะ 🎡🏰🎢🎠 📸
ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่แนนไปเที่ยวบ่อยที่สุดค่ะ เพราะเป็นประเทศที่อยู่ใกล้ประเทศไทยมากๆ ค่ะ และมีสายการบินซึ่งสามารถบินตรงจากสนามบินเชียงใหม่ ไปลงที่ Changi Airport ได้เลยค่ะ จะมีสายการบิน Singapore Airline และ Scoot ที่ให้บริการ สะดวกมากเลยค่า 🛩😚
ช่วงนี้ไปเที่ยวไหนไม่ได้ เดินทางไปไหนก็ลำบาก 😰 มาดูโพสนี้แก้ขัดไปก่อนแล้วกันนะคะ แฮะๆ 😅 มาดูกันค่ะว่าแนนจะพาไปเล่นเครื่องเล่นอะไรบ้าง ฝากติดตามด้วยน้า ~ ☺️
📷 : NikonD5600 fix 1.8G 35mm.
วันนี้แนนจะพาทุกคนไปเที่ยว Universal Studios Singapore กันค่า ตามแนนมาเที่ยวกันได้เลย ~ 😆🎡🏰🎠🎢
อันนี้จะเป็นทางเข้าค่ะ ตอนแนนไปเค้ากำลังจัดงาน Halloween Horror Nights ครั้งที่ 8 ค่ะ แนนใจแข็งไม่พอเลยพลาดงานนี้ไปค่ะ 😂
Map ของ Universal ค่ะ อาจจะเห็นไม่ค่อยชัด เพราะกระจกสะท้อนแสงค่ะ แหะๆ 😅
ตั๋วเข้า Universal แนนซื้อมาจากสนามบินค่ะ ราคาตั๋วที่สนามบินโหดมากๆ ราคาตั๋วละ 72$ (1,584 บาท) แนนแนะนำไปซื้อที่ร้าน Sea Wheel Travel อยู่แถว Chinatown เค้าจะมีโปรโมชั่นตั๋วเยอะมากๆ และคุ้มสุดๆ เลยค่ะ 🥰 (1 เหรียญสิงคโปร์ = 22 บาท)
บรรยากาศข้างใน Universal Studios ค่ะ รู้สึกเหมือนตัวเองได้กลับมาเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง ตื่นเต้นสุดๆ ไปเลยค่ะ 😝🥳
หน้ารถป๊อปคอร์น แนนเจอ Mister Gru จากเรื่อง Despicable Me ค่ะ เห็นคนยืนต่อคิวถ่ายรูปด้วยก็เลยไปต่อกับเค้าค่ะ 😝
รูปนี้เป็นหน้าร้านขายของเกี่ยวกับน้องมินเนี่ยนค่ะ อดใจไม่ไหวจริงๆ แนนเลยแอบเดินเข้าไปดูของที่ระลึกมาค่ะ แต่ไม่ได้ซื้อนะ ราคาแอบโหดเบาๆ ค่ะ แต่น้องน่ารักมากๆ เลย 😍
ระหว่างทางเดินไปเล่นครื่องเล่นก็จะมีร้านขายของตลอดสองข้างทางไว้ยั่วยุให้เราซื้อ 😂 ของแต่ละอย่างน่ารักมากๆ ค่ะ
บรรยากาศงาน Halloween Horror Night ครั้งที่ 8 ค่ะ งานจะเริ่มตอนกลางคืนนะคะ พนักงานทุกคนจะแต่งตัวเป็นผีมาหลอกเราค่ะ น่ากลัวงะ 😰
โซนแรกที่แนนมาเล่นก็คือ โซนเครื่องเล่น Sesame Street ค่ะ ข้างในจะเป็นรถไฟให้เรานั่งชม Story ของเค้าค่ะ ข้างในภาพสวยมากๆ ดูเพลินเลยค่ะ 😇
โซนต่อไปจะเป็นโซนเครื่องเล่นทรานฟอร์เมอร์ค่ะ อันนี้แนะนำเลย ต้องมาเล่น ถ้าไม่ได้เล่นถือว่าไม่ได้มา Universal Studios ค่ะ เค้าจะให้เราใส่แว่น 3D ภาพคือสวยมากกกก จะเป็นแนวรถไฟเหาะ เอฟฟงเอฟเฟคนี่มาเต็มม เหมือนเราเข้าไปอยู่ในโลกของทรานฟอร์เมอร์จริงๆ เล่นสัก 10 รอบ พนักงานไม่ว่าหรอกค่ะ 5555 😂
โซนนี้เป็นโซนเครื่องเล่นอียิปต์ค่ะ อันนี้ก็เป็นแนวรถไฟเหาะ สำหรับแนนคือน่ากลัวมากกกกกกก แค่รถไฟเหาะก็กลัวละนะ นี่เป็นมัมมี่อีก มีทั้งเหวี่ยง เดินหน้า ถอยหลัง และมีแมลงที่กินคนเหมือนในหนังด้วย แนนเคยเล่นรอบที่แล้วแล้วค่ะ ออกมาเกือบอ้วกแตก ครั้งนี้แนนเลยขอลาก่อยค่า 😂
เดินถัดมาอีกนิดจะเป็นโซนเครื่องเล่น Jurassic Park โซนนี้มีเครื่องเล่นหลายอย่างมากๆ ค่ะ ส่วนมากจะให้ฝากกระเป๋าไว้ที่ล็อกเกอร์ เลยจะไม่ได้ถ่ายมาให้ทุกคนดูนะคะ ขออภัยด้วยค่า 🥺 และโซนนี้จะมีโชว์ Water World ด้วยค่ะ แนะนำให้ไปดู เอฟเฟคคืออลังการมากๆ แต่เค้าจะมีแค่ 2 รอบต่อวันนะคะ
เครื่องเล่นนี้ขอบอกเลยว่าสนุกมากๆ ค่ะ เค้าเป็นเครื่องเล่นที่จะให้เราเข้าไปนั่งในห่วงยางกลมๆ ซึ่งจุผู้เล่นได้ 6 คนค่ะ ห่วงยางจะไหลไปตามน้ำที่ไหลเชี่ยว สองข้างทางก็จะมีไดโนเสาร์ให้ชมหลากหลายสายพันธุ์เลยค่ะ จุดพีคจะอยู่ที่โดมตรงนี้แหละค่ะ แต่แนนจะไม่บอกว่าคืออะไร แนะนำให้ลองไปเล่นเองค่ะ จะมีเปียกน้ำด้วยนะคะ 😜
โซนต่อไปเป็นโซนเครื่องเล่น Far Far Away จากในเรื่อง Shrek ค่ะ
ปราสาทคือสวยมากๆ ค่ะ ข้างในปราสาทนี้จะเป็นโรงหนัง 4D ค่ะ เค้าจะให้เราใส่แว่นตาในการดูการ์ตูนเรื่อง Shrek แต่มันไม่ใช่แค่ใส่แว่นแล้วนั่งดูเฉยๆ นะคะ เค้าจะมีเอฟเฟคต่างๆ ด้วย เช่น เวลาเชร็คขี่ม้า เก้าอี้ที่เรานั่งก็จะขยับตามค่ะ, เวลาตัวการ์ตูนจามก็จะมีละอองน้ำกระเด็นใส่หน้าเราด้วยค่ะ ถือว่าสมจริงมากๆ แนะนำมาดูกันให้ได้นะคะ 🙃😍
โซนเครื่องเล่นต่อไปเป็นโซน Madagascar ค่า โซนนี้จะเป็นโซนนั่งเรือชมเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ ค่ะ หลังจากเล่นเครื่องเล่นหนักๆ มา แนะนำเครื่องเล่นนี้เลยค่ะ ชิวๆ สบายๆ ไม่มีอะไรน่ากลัว และหวาดเสี่ยวเลยค่ะ 😎
ที่นี่มีโซน Food court อยู่ที่โซน Madagascar ด้วยนะคะ
ขากลับ แนนตั้งใจจะแวะซื้อขาไก่งวงทานค่ะ แต่แนนมาซื้อเย็นเกินไป ขาไก่งวงหมด !!! น้ำตาจิไหลค่ะ ร้องห้ายย 😭 ครั้งหน้าจะไม่พลาดแน่ๆ ค่ะ
ก่อนกลับ แนนมาแวะเที่ยวงาน Tsum Tsum ซึ่งแนนเป็นสาวกของ Disney ค่ะ ที่สิงคโปร์จัดงานเกี่ยวกับ Disney บ่อยมากๆ อิจฉามากค่า 😅 ในงานจะจัดเป็นนิทรรศการรูปเหล่าตัวการ์ตูนต่างๆ ของ Disney และมีกิจกรรมต่างๆ ให้เล่นด้วยค่ะ 😍
และรูปสุดท้ายขอลาไปกับรูปยืนหลับตาถ่ายรูปค่า 😂 ไปเล่นเครื่องเล่นมาทั้งวันเลย แต่สนุกมากๆ เลยค่า หมดโควิดนี้แนนก็ตั้งใจอยากจะกลับไปเล่นอีก ได้แต่ภาวนาขอให้โควิดหายไวๆ ค่ะ ทุกคนอย่าลืมดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ Take care ค่า 😘❤️
โฆษณา