14 ม.ค. 2021 เวลา 02:14 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
NETFLIX แนะนำคืนนี้ The Truman Show ดูเถอะหนังดีจัดๆ
.
..เป็นอีกของโคตรดีที่แอบซ่อนตัวอยู่ใน NETFLIX ช่วงนี้ชีวิตผมเอนจอยกับการขุดหนังเก่าๆมาดูมาก วันก่อนดู Moneyball วันนี้ย้อนมาดู Truman Show อีกรอบ หลังจากดูครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งการย้อนกลับมาดูอีกรอบความรู้สึกเดิมๆที่มีต่อหนังเรื่องนี้มันก็ผุดขึ้นมาอีกรอบคือเจ็บปวดแทนตัวละครมากๆ และเหมือนเป็นภาพสะท้อนของสังคมเราในปัจจุบันที่มีแต่ความจอมปลอม การสร้างภาพ ไม่เว้นแม้แต่มิตรภาพของเพื่อน ที่ถ้าเราเป็นทรูแมน มันคงจะเจ็บปวดมากที่โดนกระทำแบบนี้
.
The Truman show เป็นหนังที่เล่าถึง ทรูแมน บุรุษหนุ่มที่มีชีวิตธรรมดา เช้าตื่นมาทำงาน มีเมียเป็นพยาบาลแสนสวย มีแม่ที่น่ารัก เพื่อนบ้านที่ดี ทักทายกันทุกเช้า ชีวิตมีความสุขดีทุกอย่าง แต่แล้ววันหนึ่งเค้าก็เจอกับเหตุการณ์ประหลาดที่อยู่ดีๆก็มีกล้องแอบถ่ายหล่นลงมาจากฟากฟ้า และเหตุการณ์ที่เค้าเริ่มรู้สึกไม่ปกติในความปกติก็ตามมาเรื่อยๆ จนทรูแมนมารู้ว่าตลอดชีวิตของเค้า ตั้งแต่เกิด ตั้งแต่เข้าเรียนวันแรก เหตุการณ์สำคัญทุกอย่าง การแต่งงานอะไรต่อมิอะไร ชีวิตทุกอย่างของเค้าคือรายการเรียลลิตี้ที่ถูกฉายออกไปทั่วโลก มีแฟนคลับนับล้านเฝ้าดูชีวิตเขามาโดยตลอด ..
.
..โดยส่วนตัวขอยกให้ตัวละคร ทรูแมน เบอแบงค์ คือตัวละครที่น่าหดหู่และน่าสงสารสุดแล้วในโลกภาพยนตร์ หนังอาจไม่ได้ขยี้ประเด็นความหดหู่ของตัวละครหนักมากมาย แต่คนดูก็รู้สึกได้ว่า แม่งโคตรบัดซบเลยชีวิตแบบนี้ แล้วยิ่งถ้าชีวิตจริงของเราเจอคนรอบข้างที่มีแต่พวกเปลือกปลอม ต่อหน้ายิ้มแย้มลับหลังเป็นอีกอย่างคุณจะยิ่งรู้สึกได้ว่า ชีวิตเราในทุกวันนี้ก็ไม่ต่างกับ ทรูแมน เลยจริงๆ
.
.. หนังดีมากๆนะ คืนนี้ใครหาหนังดูเลือก The Truman Show ได้เลย หนังเกือบๆ 2 ชั่วโมง นอนดูแปปเดียวก็จบแล้ว ..
โฆษณา