14 ม.ค. 2021 เวลา 08:54 • ปรัชญา
พระเจ้าเป็นอย่างไร ?
หลายคนต้องเคยสงสัยกันอย่างแน่นอนว่าพระเจ้าเป็นอย่างไร หน้าตาเป็นยังไง ที่บอกว่าไม่จำกัดอยู่ในรูปปั้นใด ๆ ที่เราเห็นกัน แล้วจริง ๆ พระเจ้าเป็นอย่างไรกันแน่ แล้วพระเจ้ามาจากไหนกันล่ะ
ไม่มีใครอาจรู้ได้ว่าที่มาของพระเจ้าคืออะไร แต่ตามความเชื่อของคริสเตียนเราแล้วคือ พระเจ้าทรงเป็นอยู่โดยพระองค์เองตั้งแต่แรก ตั้งแต่ในโลกนี้ยังไม่มีอะไรเลย เพราะพระเจ้าเป็นต้นกำเนิดของทุกสิ่ง ถึงจะเป็นพระเจ้าเที่ยงแท้ได้
พระเจ้าทรงมีตัวตน เพียงแต่ไม่มีรูปร่างที่มองเห็น คนเราทั่วไปอาจจะมีรูปปั้นพระต่าง ๆ ที่แสดงออกถึงฤทธานุภาพของพระเหล่านั้น เพื่อให้คนได้กราบไหว้กันได้ถูกตามที่ต้องการขอพร แต่พระเจ้าไม่มีรูปร่างบางคนจึงสงสัยอีกว่าแล้วจะกราบไหว้ยังไง แน่นอนว่าทุกคนสามารถอธิษฐานทูลขอต่อพระเจ้าได้ในทุกเรื่อง เพราะพระเจ้าที่ไม่มีรูปร่างองค์นี้แหละที่มีฤทธานุภาพมากล้นไม่ถูกจำกัดอยู่ภายใต้รูปปั้น
แล้วคำถามที่ตามมาคือ คริสเตียนอย่างเรา นึกถึงพระเจ้าเป็นอย่างไร เป็นภาพอะไร แน่นอนว่าเราก็ไม่ได้ยึดถือเอาไม้กางเขนมาเป็นพระเจ้าเพียงเป็นสัญลักษณ์แสดงถึงการสิ้นพระชนม์ของพระเยซูคริสต์เพื่อบาปของเราเท่านั้น เราไม่รู้ว่าคริสเตียนคนอื่นนึกภาพพระเจ้าอย่างไร แต่สำหรับตัวเราแล้วเรานึกถึงพระเจ้าทรงเป็นแสงสว่าง ตามข้อพระคัมภีร์ที่ว่า
“นี่เป็นข้อความที่เราได้ยินจากพระองค์ และบอกกับพวกท่าน คือว่าพระเจ้าทรงเป็นความสว่าง และความมืดในพระองค์ไม่มีเลย”
(‭‭1 ยอห์น‬ ‭1:5‬ ‭)
คงตอบข้อสงสัยในเรื่องของพระเจ้าได้บ้างแล้ว วันนี้เราก็อยากเล่าเพียงเท่านี้ หากใครสนใจเพิ่มเติม หรืออยากให้เราแบ่งปันเรื่องราวอะไร เสนอมาได้เลยนะคะ สุดท้ายนี้เราขอฝากช่องของเรากับเพื่อนไว้ด้วย SEA of Blessing เป็นช่อง Youtube ที่กำลังจะอัปเดตเรื่องราวของพระเจ้าเร็ว ๆ นี้
โฆษณา