14 ม.ค. 2021 เวลา 09:22 • ท่องเที่ยว
ช่วงนี้อากาศที่เชียงใหม่ดีมากๆ เลยค่ะ เลยทำให้แนนนึกถึงทริปสั้นๆ ที่เคยไปนอนบน ‘ดอยม่อนแจ่ม’ เมื่อ 3 ปีที่แล้วมาค่า.. 🍃🌥
รูปนี้ถ่ายจากระเบียงบ้านพักที่แนนจองไว้ค่ะ วิวหลักล้านจริงๆ ค่า 😉
ช่วงนั้นที่แนนไปเป็นหน้า High season ค่ะ ที่พักบนม่อนแจ่มถูกจองเต็มอย่างรวดเร็ว ทักไปถามหลายที่มากๆ ค่ะ จนในที่สุดแนนก็ได้บ้านพักบน ‘ม่อนสายลม’ มาค่ะ ☺️
ทางขึ้นไปค่อนข้างอันตราย เพราะเป็นถนนเลนเดียวค่ะ สามารถเปิด GPS ขึ้นไปได้เลยนะคะ บนนั้นที่พักจะเยอะมากๆ แนนก็เกือบหาไม่เจอเหมือนกันค่ะ 😓
แนนได้จองบ้านพักแบบบ้านเป็นหลังค่ะ มีห้องน้ำในตัวให้เรียบร้อย (จะบอกว่าตอนเช้าไม่ได้อาบเลยค่ะ อากาศหนาวเกินไป 🥶) หลังนี้ราคาคืนละ 2,300 บาท รวมอาหารเช้าให้เรียบร้อยค่า 🤤🍚
บ้านเป็นหลัง คืนละ 2,300 บาท มีอาหารเช้าให้ ในบ้านจะมีทีวี, พัดลม และมีห้องน้ำในตัว ซึ่งมีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยนะคะ 😳
หรือใครอยากจะนอนแบบกระโจมก็มีนะคะ แนนไม่ค่อยแน่ใจราคานะคะ แต่น่าจะราคาคืนละ 1,000 กว่าบาทค่ะ กระโจมจะมีห้องน้ำแยกออกมาตังหากนะคะ ⛰
หรือใครอยากกางเต้นท์นอนเอง ที่นี่ก็มีลานกางเต้นท์ด้วยค่ะ ราคาเช่าเต้นท์น่าจะราคาหลักร้อย ไม่ค่อยแพงเท่าไหร่ค่ะ สามารถนำเต้นท์ของเราขึ้นไปเองได้ หรือใช้ของที่นี่ก็ได้นะคะ 🏕
ที่พักแบบกระโจม ข้างหน้ามีลานเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งทานหมูกระทะ หรือปาร์ตี้เล็กๆ ได้ค่า 😍🍻
ได้เวลาออกไปถ่ายรูปเล่นกันแล้วค่า 😬🎉
ขอถ่ายรูปคู่กับป้ายเป็นที่ระลึกหน่อยนะคะ 🥺
ที่นี่ปลูกดอกทานตะวันเยอะมากๆ ค่า มีน้องมายิ้มต้อนรับพวกเราด้วยค่า 💕🌻
รูปนี้แนนชอบที่สุดในทริปนี้แล้วค่ะ น้องสวยมากๆ เลย ❤️
มาบนดอยแล้ว ก็ต้องถ่ายรูปคู่กับวิวค่า จัดไป 1 รูป อิอิ 😚
ถ่ายรูปจนเพลินเลยค่ะ ตะวันใกล้ลับขอบฟ้าแล้ว ~ 🌤
ตะวันลับฟ้าเมื่อตอนเย็นๆ ~ 😳
เวลาต่อไปคือ ‘Time to eat Mookata’ ค่า 🤤
หมูกระทะบนนี้ชุดละ 450 บาทค่ะ ถือว่าให้เยอะอยู่นะคะ ทานกันสองคนแทบไม่หมดเลยค่ะ 😅
ทริปนี้เวลาค่อนข้างกระชั้นชิดมากๆ ค่ะ รูปจึงค่อนข้างน้อยนิดนึง เพราะตอนเช้าแนนต้องรีบตื่นแต่เช้าตรู่เพื่อไปธุระต่ออีกอำเภอนึง แต่ก็ตั้งใจอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันนะคะ 🥺 ถ้ามีโอกาสอีก รับรองจะไปอีกแน่นอนค่ะ 😚
รูปสุดท้ายขอลาไปพร้อมกับรูปนี้ค่า Feeling ตอนอาบแสงเย็นค่ะ อิอิ 😂☀️ ช่วงนี้เพื่อนๆ ดูแลสุขภาพตัวเองกันด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ ที่เข้ามาอ่านกัน ฝากติดตามด้วยน้า ว่าครั้งหน้าแนนจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีก ขอบคุณทุกๆ คนมากๆ เลยค่า 😍
โฆษณา