15 ม.ค. 2021 เวลา 13:34 • ท่องเที่ยว
ใครไม่แจ่ม...ม่อนแจ่มจ้า😄
วันนี้จะขอพาเที่ยว ภูเขาทางภาคเหนือ
เดิ พื้นเพ่เป็นคนอยู่ใกล้ทะเล แต่ชอบภูเขา เลยไปใช้ชีวิตทางเชียงใหม่ประมาณ 4 ปีเลย วันนี้ทริปสั้น ๆ ไปเช้า-เย็นกลับ หรือค้างสักคืนก้อดีค่ะ ส่วนใหญ่ไปเพราะเพื่อนมาหาจากใต้เลยต้องเป็นไกด์จ้าาา
สำหรับวันนี้จะพาชาว blocdit "ไปแอ่วม่อนแบบม่วนๆจ้าว"
ฟอร์มูล่าม้ง มาแล้วต้องลองนะ แต่ตรีไม่กล้าจ้าา😂😂😂
เริ่มต้นกันที่ ม่อนแจ่ม ที่ทุกคนเคยได้ยินชื่อ
ก่อนถึงม่อนแจ่มนั้น เราจะผ่านจุดท่องเที่ยวตามรายทางมากมายเลยค่ะ
✔สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
✔ปางช้างแม่สา
✔น้ำตกแม่สา
✔ฟาร์มงูจงอาง : มีการแสดงเกี่ยวกับงู
✔ค่าเฟ่ต่าง ๆ ที่แนะนำ คือ โป่งแยง ซิปไลน์ แอนด์ จังเกิ้ล โคสเตอร์ : เป็นคาเฟ่ที่มีเครื่องเล่น ตรีลองเล่น คลอสเตอร์สนุกมากเลยค่ะ
😋หากหิวสามารถแวะร้านอาหารริมทางได้ เป็นร้านที่มีธารน้ำไหลผ่าน มีให้เลือกหลายร้าน
การเดินทางพอใกล้ถึงแล้วจะเจอหมู่บ้าน ทางเข้าอาจจะยากนิดนึง สำหรับรถยนต์มีลานจอดรถและจ่ายค่าที่จอด มอเตอร์ตรีพาขึ้นไปจอดบนม่อนเลยค่า ก้อจะมีร้านค้าขาย ของกินของฝากของใช้ ที่ขาดไม่ได้คงจะเป็นสตอเบอร์รี่ลูกโตค่ะ ส่วนลูกท้อเพิ่งชิมครั้งแรก
ทุกคนโดยใหญ่มาถ่านรูปดอกไม้และวิวค่ะ หน้าหนาวอากาศดีมาก ดอกไม้จะวนเปลี่ยนไปในแต่ละช่วง บางโซนฟรี แต่บางโซนมีเก็บค่าเข้าชมค่ะ
ใครที่อยากตื่นมาเห็นทะเลหมอกตอนเช้า มีบรรยากาศที่โดนโอบกอดด้วยขุนเขา และใครที่ขาดหมูกระทะไม่ได้ที่นี่เค้ามีบริการเกือบทุกที่พักเลยจ้า!!! ขอบอกว่าช่วงหน้าหนาวโดยเฉพาะใกล้ปีใหม่ที่พักเต็มเร็วมากกก!!!
ด้วยความที่ช่วงนั้นทำงานและเรียนต่อโทควบคู่ พอเครียดก็เลยใช้ "วิธีธรรมชาติบำบัด" พาตอนเองไปอยู่ในที่ๆเงียบ สงบ วิวสวยๆ ช่วยได้เยอะเลยค่ะ✌
#ม่อนแจ่ม ทำให้เราแจ่มใสได้#
หวังว่าทริปเล็กๆ แต่ความสุขล้นๆ นี้คงเป็นประโยชน์สำหรับคนที่วางแผนไปเที่ยวเชียงใหม่นะค่ะ😊
*เพื่อนๆที่ไปเที่ยวม่อนแจ่มมาแล้วมี คิดว่าอะไรที่ทำให้อยากไปอีกค่ะ สำหรับตรีต่อให้ไป 10 ครั้งไม่มีเบื่อค่ะ🤭