20 ม.ค. 2021 เวลา 02:11 • การ์ตูน
Mahouka KouKou no Rettousei : พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวทย์
Mahouka KouKou no Rettousei
ชื่อภาษาญี่ปุ่น : 魔法科高校の劣等生 (พี่น้องปริศนาโรงเรียนมหาเวทย์)
ประเภท : Fantasy, Romance, School-Life
จำนวนตอน : 26 ตอนจบ
ออกอากาศครั้งแรก : 5 เมษายน ปี 2014 ทางช่อง TokyoMX, GTV,GYT, MBS, CTC,tvk, TVS, TVA, TVQ, TVh, AT-X,BS11
ระยะเวลาในการฉาย : 24 นาทีต่อตอน
ผู้ผลิต : Aniplex, Kadokawa Corporation (ASCII Media Works), MOVIC, Square Enix
ถือลิขสิทธิ์นิยายฉบับภาษาไทยโดย : ZenshuOfficial website : http://mahouka.jp/
เรื่องย่อ :
“เมื่อเทคโนโลยีได้ทำให้เวทมนต์กลายมาเป็นศาสตร์แห่งวิทยาศาสตร์ และเวทมนต์ได้ถูกนำมาใช้ในการสงคราม เหล่านักเวทย์จึงเป็นขุมกำลังในการรบของโลกอนาคต พบกับสองพี่น้องปริศนากับหลักสูตรการเรียนรู้ในโรงเรียนมหาเวทย์ จากอนิเมชั่นแนวจอมเวทย์เรื่องล่าสุดอย่าง Mahouka KouKou no Rettousei”กล่าวถึงศตวรรษที่ 21 เกิดสภาวะยุคน้ำแข็งจนเกิดการขาดแคลนอาหารอย่างหนัก วิกฤติขั้นรุนแรงทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 นานถึงยี่สิบปี ในช่วงเวลานั้นเอง… ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีรูปแบบของ “เวทมนต์” เข้ามาใช้ในการทำสงครามทั่วโลก จวบจนกระทั่งมีการตั้งกองกำลังจอมเวทย์ในแต่ละประเทศ ซึ่งที่ญี่ปุ่นนั้นเองก็เปิดเป็นหลักสูตรในสาขาการเรียนรู้เวทมนต์ถูกตีความขึ้นใหม่เป็นรูปแบบของเชิงเทคโนโลยี ซึ่งสามารถทำการเรียนรู้และฝึกฝนได้ โดยใช้สื่อนำผ่านอย่างอุปกรณ์ที่เรียกว่า CAD (Casting Assistant Device) ที่ผู้ใช้สร้างเปิดใช้งานเวทมนต์ได้ง่ายขึ้น นี่จึงเป็นที่มาของเรื่องราวในรั้วโรงเรียนที่ฝึกสอนคนธรรมดาให้กลายเป็นจอมเวทย์ได้…นฤดูใบไม้ผลิโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมตร์(โรงเรียนมัธยมแรก) ในสังกัดของมหาวิทยาลัยเอกชนเวทมนตร์ ได้เปิดรับนักเรียนใหม่ โดยที่โรงเรียนแห่งนี้ได้แบ่งนักเรียนออกเป็น
-นักเรียนที่มีคะแนนที่ดีที่สุด พวกเขาถูกเรียกว่า บลูม (Bloom) จัดให้เข้าเรียนในหลักสูตร 1
-นักเรียนที่มีคะแนนระดับต่ำ พวกเขาถูกเรียกว่าวีด(Weed) จัดให้เข้าเรียนในหลักสูตร 2
ในปี 2095 คู่พี่น้อง ชิบะ ทัตสึยะ และ ชิบะ มิยูกิ ได้เข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลายสายเวทมนตร์แห่งนี้ ดูผิวเผินทั้งคู่เหมือนคู่พี่น้องธรรมดาทั่วไป แต่ที่จริงแล้ว ระดับความสามารถของพวกเขาแตกต่างกันมาก โดย มิยูกิ สอบเข้าได้คะแนนสูงสุด จัดอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่าบลูม (Bloom) เรียนในหลักสูตร 1 และเธอยังได้รับการเลือกให้เป็นตัวแทนของนักเรียนปีแรกในการกล่าวคำปราศัย ส่วน ทัตสึยะ พี่ชายนั้นแย่ถึงขนาดถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่เรียกว่า วีด (Weed) เรียนในหลักสูตร 2 อันเนื่องมาจากผลการสอบในภาคปฏิบัติของเขานั้นได้คะแนนที่ต่ำ ถึงแม้เขาจะสอบได้คะแนนสูงสุดในการสอบข้อเขียนก็ตามทัตสึยะนั้นเป็นเด็กหนุ่มผู้มองการณ์ไกล มีสายตาที่เฉียบคม ส่วนมิยูกิดูจะเป็นน้องสาวที่รัก และให้ความเคารพพี่ชายของเธอเองมากเป็นพิเศษ แต่ทั้งคู่นั้นไม่รู้หรอกว่า ความวุ่นวายได้มาเยือนนับตั้งแต่วันที่พวกเขาเดินเข้าประตูโรงเรียนแห่งนี้มาแล้ว
ตัวละคร :
ชิบะ ทัตซึยะ (พากย์โดย : Nakamura Yuuichi)
Shiba Tatsuya (司波 達也)
ตัวเอกของเรื่อง เป็นนักเรียนระดับ Weed ถึงจะไม่ได้มีความสามารถทางเวทมนต์ที่โดดเด่น แต่กลับทดแทนด้วยทักษะการต่อสู้และการวิเคราะห์ข้อมูล เขาสามารถอ่านข้อมูลของการร่ายเวทมนต์ก่อนที่จะถูกร่ายแต่ละชนิดออกมาได้อย่างแม่นยำ เป็นคนที่ดูสุขุม รอบคอบ จะลงมือทันที หากใครคนไหนกล้ามาตอแยกับน้องสาวตัวเอง ความโดดเด่นของเขาได้เข้าคณะกรรมการนักเรียนจึงได้มาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการควบคุมกฏระเบียบ ใช้ CAD ในรูปแบบของปืนสั้นที่ชื่อ Silver Horn Model Trident
ชิบะ มิยูกิ (พากย์โดย : Hayami Saori)
Shiba Miyuki (司波 深雪)
เด็กสาวผมดำยาว น้องสาวของทัตซึยะ เธอเป็นนักเรียนดีเด่นในปีการศึกษาแรกในระดับ Bloom นิสัยเรียบร้อย สง่างามราวกับเจ้าหญิง เธอได้เป็นเลขานุการในสภานักเรียน หากพี่ชายของตนมีเรื่องไม่ค่อยสบายใจมักจะเป็นทุกข์เป็นร้อนแทน บางครั้งก็มีอาการหึงหวงทัตซึยะอย่างรุนแรง (ถึงขั้นลงโทษพี่ชายกันเลยทีเดียว) มีความสามารถในการใช้เวทมนต์สายน้ำแข็ง และใช้ CAD คือ General Mobile ที่ดูคล้ายๆ กับ Smart Phone (เหมือน Iphone ยังไงชอบกล)
จิบะ เอริกะ (พากย์โดย : Uchiyama Yumi)
Chiba Erika (千葉 エリカ)
สาวน้อยผมแดง นักเรียนระดับ Weed เพื่อนร่วมชั้นของเท็ตซึยะ นิสัยออกจะดูห้าวๆ รูปแบบความสามารถทางการใช้เวทมนต์ยังไม่ชัดเจนนัก แต่เธอถนัดการต่อสู้ด้วยอาวุธประเภทดาบ เนื่องจากฝึกเคนโด้มาตั้งแต่เด็ก เป็นคู่กัดกับไซโจวที่ชอบกัดจิกกันเป็นประจำ มี CAD ที่ดูคล้าย กระบอกแบบพกพา( Baton shaped) เป็นอาวุธ
ไซโจว เลออนฮาร์ท (พากย์โดย : Takuma Terashima)
Saijou Leonhart (西城 レオンハルト)
เด็กหนุ่ม นักเรียนระดับ Weed เป็นเพื่อนร่วมชั้นกับทัตซึยะ นิสัยเรียบง่าย เขาไม่ค่อยแคร์ที่ตัวเองเป็นนักเรียนระดับสอง แต่ก็ใช่จะให้ใครมาดูถูกดูแคลน ยังไม่มีความสามารถทางการใช้รูปแบบเวทมนต์ที่ชัดเจนนัก แต่เขาถนัดการต่อสู้ระยะประชิดด้วย CAD คือ Usuba Kagerou ที่คล้ายๆ ปลอกแขนสวมมือ
ชิบาตะ มิซุกิ (พากย์โดย : Satomi Satou)
Shibata Mizuki (柴田 美月)
สาวแว่น (ทรงโต) นักเรียนระดับ Weed เป็นเพื่อนร่วมชั้นของเท็ตซึยะ นิสัยเรียบร้อย ดูสุภาพต่อเพื่อนๆ ทุกคนเสมอ ถึงแม้ความสามารถทางการใช้เวทมนต์ยังไม่เด่นชัด แต่เธอสามารถรู้ถึงความรู้สึกของคนอื่นได้โดยการอ่าน Aura ของคนๆ นั้น ยังไม่ปรากฏรูปแบบของ CAD ของเธอให้เห็น
โยชิดะ มิกิฮิโระ (พากย์โดย: Atsushi Tamaru)
Yoshida Mikihiko (吉田 幹比古)
เด็กหนุ่มอยู่ปี 1 เป็นนักเรียนระดับ Weed ร่วมชั้นเดียวกันกับทัตซึยะ เขาเป็นเพื่อนในสมัยเด็กของเอริกะ (อ้างอิงจากในเนื้อหาฉบับนิยาย) ซึ่งในช่วงต้นเรื่องยังไม่มีบทบาทที่เด่นชัดนัก นิสัยเป็นคนชอบปลีกตัวไม่ค่อยเข้ากลุ่มเพื่อน ซึ่งจริงนั้นเขาเป็นคนที่ขี้อายมากๆ มี CAD ในรูปแบบของกระดาษพยนต์ (Talisman)
ซาเองุสะ มายุมิ (พากย์โดย : Kana Hanazawa)
Saegusa Mayumi (七草 真由美)
สาวน้อย อยู่ปี 3 นักเรียนระดับ Bloom ประธานนักเรียนรุ่นปัจจุบัน ดูสุภาพและเป็นกันเอง เธอให้ความสนใจทัตซึยะอย่างมากจึงชักชวนให้มาร่วมทำงานด้วย มี CAD ที่ได้แก่ General Bracelet ดูคล้ายสร้อยข้อมือ, Handgun-Shaped Specialized และ Rifle-Shaped CAD (จัดเต็มเลยทีเดียว)
จูมอนจิ คาซึโตะ (พากย์โดย : Junichi Suwabe)
Juumonji Katsuto (十文字 克人)
ชายร่างสูงใหญ่ กำยำ เขาเป็นรองประธานคณะกรรมการนักเรียน มีหน้าที่ในการควบคุมการใช้เวทมนต์ในโรงเรียน เป็นบุคคลที่น่ายำเกรงอย่างมาก เขาตัดสินเหตุผลต่างๆ โดยยึดความถูกต้องที่สมเหตุสมผลเป็นหลัก
ความคิดเห็นส่วนตัว : เป็นกาตูนย์ที่ผมวนกลับมาดูหลายรอบมากเพราะ ผมชอบความน่ารักของประธานนักเรียน555555
ขอบคุณข้อมูลจาก : www.metalbridges.com
โฆษณา