17 ม.ค. 2021 เวลา 17:06 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#InnovationInside EP.1 : ให้ทุกงานเขียนเสร็จไวยิ่งกว่าเดิม ด้วยผู้ช่วยพิมพ์อัจฉริยะ ที่สามารถคาดการณ์คำที่คุณจะใช้ได้อย่างแม่นยำถึง 12 คำ
บอกเลยว่าเห็นข่าวแอปนี้แล้ว โค้ชถึงกับต้องร้อง "เฮ้ย !! ดีอ่ะ อยากได้ !!!"
แอปนี้ชื่อว่า Lightkey - Text Prediction Software for Windows
เบื้องหลังการคาดการณ์คำที่เราอยากพิมพ์ได้อย่างแม่นยำ ก็คือ A.I. ของ Lightkey จะทำการเรียนรู้รูปแบบการพิมพ์ของเรา ควบคู่กับชุดข้อมูลมาตรฐานกว่า 60 วิชาชีพให้เราเลือก
เช่น เราเป็นวิศวกร เราก็เลือกชุดคำศัพท์เกี่ยวกับวิศวกรรม อุตสาหกรรม เคมี เครื่องจักร อะไรประมาณนี้
หลังจากนั้นเราก็แค่เริ่มพิมพ์ Lightkey ก็จะเริ่มทำหน้าที่เดาคำล่วงหน้าให้เรา
แน่นอนว่าช่วงแรกๆ ก็คงงงๆ เอ๋อๆ ไม่แม่นดั่งใจเท่าไหร่นัก แต่ยิ่งเราพิมพ์ไป แก้บ้าง เลือกตามที่มันแนะนำบ้าง มันก็จะเริ่มเรียนรู้ แล้วก็จะรู้จักเรามากขึ้น ไม่นานนัก มันก็จะเดาใจเราได้อย่างแม่นยำ
ลองคิดดูสิว่าจะดีแค่ไหน ถ้าคุณแค่เริ่มประโยคไปไม่กี่คำ แล้วก็ไม่ต้องพิมพ์ที่เหลือเลย เพราะสิ่งที่คุณอยากพิมพ์ ลงไปอยู่ในอีเมล / รายงาน / พรีเซนเทชัน เรียบร้อยแล้ว
อยากรู้จักแอปนี้มากขึ้น เข้าไปดูได้ที่ https://www.lightkey.io/ เลยครับ
ตอนนี้เห็นว่ารองรับถึง 85 ภาษาแล้ว แต่ข่าวร้ายคือ...
Windows-Based ครับ โค้ชอดใช้เพราะมีแต่แมค 😭😭
ชอบคอนเทนต์แนวนี้ อยากให้โค้ชนำนวัตกรรมดีๆ มาแนะนำ ฝากกดไลค์กดแชร์เป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับ
#โค้ชนวัตกรรม #โค้ชความคิด #โค้ชกาย #ฐิติกรพูลภัทรชีวิน
โฆษณา