18 ม.ค. 2021 เวลา 04:36 • สุขภาพ
ใครมาหาว่า "ช่องคลอดหลวม" อย่าเพิ่งรีบเชื่อ!
ปัญหาเรื่อง 'จิ๋มหลวม’ เป็นปัญหาหนักอกหนักใจใครหลาย ๆ คน หากใครโดนทักว่าาน้องสาวหลวม ให้ตั้งสติก่อน อย่าเพิ่งเชื่อ เพราะปัญหาอาจจะไม่ได้อยู่ที่จิ๋ม แต่เป็นคนทักต่างหาก
อยากให้ค่อย ๆ อ่านทำความเข้าใจกันไปทีละเรื่อง อย่าเพิ่งรีบใจร้อน ทะเลาะชี้หน้าชี้น้อง กล่าวหากันว่า “จิ๋มเธอมันหลวม” หรือ “จู๋เธอนั่นแหละเล็ก”
อย่าเพิ่งรีบต่อว่าน้องว่าหลวม เพราะมันอาจจะไม่จริง
“จิ๋มหลวมแบบจริง ๆ คืออะไร”
1
จิ๋มหลวมจริง ๆ คือ กล้ามจิ๋มหย่อน อธิบายยาว ๆ คือ กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน หรือ กล้ามเนื้อแถวจิ๋มมันไม่แข็งแรง ทางการแพทย์ก็จะเรียกว่า ภาวะกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหย่อน
2
ถ้ากล้ามจิ๋มมันหย่อน ช่องคลอดก็จะไม่กระชับ และมักจะมีอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น ปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะราด รู้สึกหน่วง ๆ ที่จิ๋ม เหมือนมีอะไรตุง ๆ หย่อน ๆ
ความเสี่ยงมาจากอายุที่เพิ่มขึ้น เคยเบ่งคลอดลูก ผ่าตัดแถวช่องคลอด ไอเรื้อรัง ท้องผูกเบ่งเยอะ ๆ ก็เสี่ยงทำให้กล้ามเนื้อตรงนั้นหย่อนได้ แต่การมีเซ็กซ์บ่อย ๆ ไม่ได้ทำให้กล้ามจิ๋มหย่อนนะ
1
และถ้าสงสัยว่าตัวเองจะเป็นจิ๋มหลวมแบบจริง ๆ (กล้ามจิ๋มหย่อน) แนะนำให้ไปหาคุณหมอสูติ-นรีฯ เลยค่ะ เพื่อทำการตรวจเช็คก่อนว่าใช่จริง ๆ ไหม และจะได้ทำการรักษา ซึ่งวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยได้ก็คือ การขมิบ ตามที่เขียนไปในครั้งก่อนนั่นเอง
ส่วนคำว่า 'จิ๋มหลวม' ที่ใช้กันอย่างติดปาก มักไม่ใช่ จิ๋มหลวมแบบจริง ๆ (กล้ามจิ๋มหย่อน) แต่มันมาจากสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งต่อจากนี้จะขอเรียกว่า 'จิ๋มหลวมปลอม ๆ'
"จิ๋มหลวมแบบปลอม ๆ เกิดจากสาเหตุอะไร"
1
หลัก ๆ คือความเข้าใจผิด คิดว่าอาการบางอย่างที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเพราะจิ๋มหลวม เช่น
1. จิ๋มตด
จิ๋มตดไมใช่จิ๋มหลวม แต่เป็นภาวะปกติของจิ๋มทั่วไปที่ลมเข้าออกได้ เขียนยาว ๆ ไว้แล้ว ตามไปอ่านที่บทความเก่าได้
2. น้องชายไม่เสียว
หากมีอาการไม่เสียวในผู้ชาย อาจมาจากน้ำหล่อลื่นในช่องคลอดที่มีเยอะมาก ทำให้มันลื่นปรื๊ดไปหมด ไม่ค่อยมีแรงเสียดทาน หรือในบางช่วงระหว่างทำกิจกรรมที่ช่องคลอดมีการขยายเป็นโพรง ผู้ชายก็เลยไม่เสียว ประเด็นหลังนี่ขออธิบายในข้อ 4
3. น้องสาวไม่เสียว
ผู้หญิงบางคนโดนสอดใส่แล้วไม่เสียว อาจจะจากท่าทาง เหลี่ยมมุมที่กระตุ้นไม่ถูกจุด และรวมถึงน้ำหล่อลื่นเยอะเกินไป ก็เลยลื่นปรื๊ดไปหมด และอีกเรื่องที่เจอได้บ่อยก็คือภาวะไม่เสียวไม่มีอารมณ์ในผู้หญิงตามที่เคยเขียนไว้แล้วในบทความก่อน ๆ เรื่อง อารมณ์ไม่มี ไม่ใช่แค่ทาเจล
1
4. ช่องคลอดเวิ้งว้างเหมือนอวกาศเป็นพัก ๆ
เวลามีอารมณ์ทางเพศ ช่องคลอดจะมีการหด ๆ ขยาย ๆ ตอด ๆ รัด ๆ เป็นเรื่องปกติ
และในบางช่วงช่องคลอดอาจจะมีการขยายตัวใหญ่มาก ผู้สอดใส่จึงรู้สึกว่าข้างในเป็นโพรง โบ๋ ๆ ก็เลยเข้าใจผิดคิดว่าจิ๋มหลวม มักจะเกิดขึ้นกับคนที่นาน ๆ ได้มีเซ็กซ์กันที ก็จะตื่นเต้น เสียวสยิวมากเป็นพิเศษ
4
แอบกระซิบว่า ถ้าช่องคลอดไม่ขยายเลย ผู้มีจู๋อาจจะชอบ เพราะเสียดสีน้องชายได้ดี แต่อาจจะต้องลองคุยกับเจ้าของจิ๋มบ้างว่าเค้ามีอารมณ์ร่วมบ้างรึเปล่า เค้ามีความสุขรึเปล่านะ
1
"แล้วจะรู้ได้ยังไงว่าเป็น กล้ามจิ๋มหย่อน หรือ จิ๋มหลวมปลอม ๆ ”
ดูที่ 2 เรื่องหลัก ๆ คือ ความเสี่ยงและอาการ ความเสี่ยง ได้แก่ อายุและการคลอดลูกทางช่องคลอด ส่วนอาการร่วมก็ตามที่ได้บอกไปตอนต้นบทความ
จิ๋มหลวมจริง (กล้ามจิ๋มหย่อน) - มักจะเป็นในคนที่อายุเยอะ เกินสัก 40 ปี ขึ้นไป หรือใกล้เข้าวัยหมดเมนส์ และมักจะเป็นคนที่เคยคลอดลูกทางช่องคลอดมาก่อน อาจจะมีอาการร่วมด้วยแบบที่บอกไปด้านบน แนะนำให้ไปหาหมอตรวจให้แน่ชัด
3
จิ๋มหลวมปลอม - ถ้าเราอายุ 20-30 ปี ไม่เคยคลอดลูกสักครั้ง อาการอื่น ๆ ก็ไม่มี แล้วดันโดนใครทักว่าจิ๋มหลวม ให้พึงระลึกไว้ว่า ปัญหาไม่น่าจะอยู่ที่จิ๋ม แต่เป็นที่ความเข้าใจผิดมากกว่า หรือไม่ก็ปัญหาอาจจะอยู่ที่คนทักนั่นแหละ
2
"ปัญหาอยู่ที่คนทักที่ไม่ใช่แค่เรื่องจู๋เล็ก"
หลายคนคงคิดว่าเพราะจู๋เล็กแน่ ๆ แต่จริง ๆ คือไม่ได้ผิดที่อวัยวะไหนหรอก แต่เป็นปัญหาที่ตัวคนนั่นแหละ
3
คนไม่น่ารักบางคน ไม่ว่าเพศใดก็ตาม เวลาอยากทะเลาะ อยากเลิก คนไม่น่ารักคนนั้นก็อาจจะอ้างสิ่งนั้นสิ่งนี้ไปเรื่อย หาเรื่องทะเลาะเพื่อเลิกกัน
1
รวมถึงการกล่าวหาว่าจิ๋มเธอมันหลวม กล่าวหาว่าแอบไปมีเซ็กซ์กับคนอื่นมา ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ น้องก็เหมือนเดิม มีแต่คนนั่นแหละที่เปลี่ยนไป
ถ้าเป็นแบบนี้ จะขมิบกี่ร้อยครั้ง แก้ไขความเข้าใจผิดกี่เรื่องก็คงไม่สามารถช่วยได้ คงได้แต่แนะนำให้หันกลับมามอบความรักให้น้องจิ๋มและตัวเราเอง
1
สรุปว่า หากโดนทักว่าจิ๋มหลวม จงตั้งสติ อ่านดี ๆ และลองคิดดูว่า ตกลงเราเข้าข่าย กล้ามจิ๋มหย่อน หรือ จิ๋มหลวมปลอม ๆ กันแน่ แล้วแก้ไขให้ตรงสาเหตุ
2
ย้ำอีกทีว่า การมีเซ็กซ์บ่อย ๆ ไม่ได้ทำให้กล้ามจิ๋มหย่อน / จิ๋มตดไม่ได้แปลว่าจิ๋มหลวม / ช่องคลอดขยายใหญ่ชั่วคราวเป็นเรื่องธรรมชาติ / ขมิบทำได้ทุกคน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อตรงนั้นแข็งแรงขึ้น
2
หลายคนที่มาปรึกษาว่า จิ๋มหลวม ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นจิ๋มหลวมแบบปลอม ๆ กันทั้งนั้น ใครมีประสบการณ์โดนเข้าใจผิด และเข้าใจผิดเอง ก็มาแลกเปลี่ยนกันได้นะ
1
น้องไม่ผิด อย่าว่าน้องเลย
โฆษณา