18 ม.ค. 2021 เวลา 05:47 • สัตว์เลี้ยง
หมา = ศัตรูพืชทุกชนิดบนโลก
กว่าจะทำให้โด้เลิกกัดต้นไม้ หรือพังสวนครัวของแม่ได้ บอกเลยปวดกบาลมาก ถามว่าทุกวันนี้เชื่อใจโด้ได้ 100% มั้ย ว่าจะไม่พังต้นไม้ บอกเลยว่า...ไม่!! 55555555555
วิธีสอนน้องหมาให้อยู่ร่วมกับต้นไม้ได้อย่างสงบสุข
(เอาเท่าที่ได้ผลนะ)
- ไวให้ได้มากกว่าหมา...ตัวแสบของเรานั้น โปรดปรานต้นไม้ในระดับไหน ก็จงตระหนักไว้เลยว่าการรับมือจะยากง่ายก็ตามระดับความคลั่งของเขาค่ะ😂 ลองใช้แผนวางต้นไม้จะจะดู แล้วเล็งโอกาสตอนเขาทำท่าจะเข้าไปจู่โจม ให้เราทำการดุเขาทันที การสอนหมาที่ดีที่สุดคือทำทันที ณ ตอนเขาจะทำผิด
- วิธีที่สอง อาจได้ผลกับบางตัว นั่นคือเมื่อเขาทำการกัดหรือทำลายต้นไม้ ให้พาเขามาที่จุดเกิดเหตุ ถ้าน้องหมาเราฉลาดพอ เขาจะทำหูลู่หูตก หรือแสดงอาการเลิ่กลั่กออกมา คือรู้ตัวว่าตัวเองทำอะไรผิดเอาไว้ ก็ให้เราจัดการดุเขาแบบหนักๆสักยกสองยก (อย่าตีน้องนะคะ) จนกว่าเขาจะนิ่งไปค่ะ ทำบ่อยๆเขาอาจจะเบื่อ และไม่อยากมานั่งฟังเราบ่นแล้วก็ได้ค่ะ🤣
- วิธีนี้ได้ผลกับโดโด้ นั่นคือการประเคนของเล่นให้ ไว้จะมารีวิวของเล่นของโด้ให้ชมกัน มีร่วมยี่สิบชิ้น คือเยอะจนเขากัดของเล่นจนหนำใจ ลืมสนใจต้นไม้ในบ้านไปเลยนั่นเองค่ะ
⚠️การที่น้องหมา ทำลายต้นไม้หรือของในบ้าน จริงๆสาเหตุอาจเกิดจากการคันฟัน อยากกัดแทะ หรือเป็นการเรียกร้องความสนใจจากเราก็ได้นะคะ
- วิธีต่อมา.....รอน้องหมาของเราโตกว่านี้ ช่วง 1 ปีแรก หรืออาจลากยาวไปเกือบ 2 ปี ในหมาใหญ่ คือวัยซุกซนของเขาค่ะ มนุดอย่างเราควรอดทนให้มากๆในช่วงนี้😆
- วิธีสุดท้าย!! ได้ผล 100% คือเลิกปลูกต้นไม้ค่ะ😂
วิธีนี้แม่ของเราใช้ไปเรียบร้อย เลิกปลูกผักสวนครัวไว้ข้างบ้านไปแล้ว คงเพราะเวลาปล่อยโด้ออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน(แต่ในรั้วนะ) ควบคุมยาก เพราะบางครั้งเราก็ปล่อยให้เขาทำธุระส่วนตัวของเขาไป โดยไม่ได้เดินคุมค่ะ😭
ใครมีวิธีกำราบน้องหมาจอมทำลายต้นไม้ ที่นอกเหนือจากที่เมแนะนำไว้ ก็คอมเม้นต์พูดคุยกันได้เลยนะคะ💗
โฆษณา