18 ม.ค. 2021 เวลา 12:21 • สัตว์เลี้ยง
หมาพันธุ์ทางบ้านๆ ก็เป็น GUCCI Boy ได้นะค้าบบบ
ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องมาเลี้ยงหมาขนยาวเล้ยยย
วันนี้จะมาแนะนำวิธีดูแลรักษาขน และความสะอาดของน้องหมากันค่ะ
เสื้อที่โด้ใส่คือชุดกันขนร่วง แบรนด์ Dog Corner ค่า ไซส์ 7+
ตอนเด็กๆขนเขาก็ไม่ได้ยาวอะไรมาก แต่พอเริ่มเข้าช่วงอายุ 8 เดือน ขนโด้ก็เริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ จนหางเป็นขนพวงๆเลย แม่บอกว่าโด้มีเชื้อของไซบี้ค่ะ (Siberian Husky) ซึ่งไม่รู้จริงรึเปล่า แม่อาจจะมั่วก็ได้นะ แค่คนข้างบ้านมาบอกว่าเจ้าไซบ้านถัดไปสี่หลัง อาจเป็นปะป๊าโด้ก็ได้ 55555555555
เม มาดูนี่สิ มีแก๊งหมาเดินผ่านหน้าบ้านด้วย
แค่ 3 ชิ้น เวลาใช้ทีก็วุ่นวายมากแล้วค่ะ
1.เซรั่มบำรุงขน
มีหลายแบรนด์ให้เลือกเลยค่ะ เราก็ลองไปเรื่อยๆนะ ราคามีตั้งแต่ร้อยกว่าบาท จนถึงหลักสี่ห้าร้อย พวกออแกนิคจะยิ่งราคาสูงค่ะ พอฉีดแล้ว น้องหมาก็จะขนนุ่มนิ่ม และหอมฟุ้งน่ากอดมากขึ้นไปอีกกกก
2.แชมพูอาบน้ำแบบแห้ง
เอ๊ะ....อะไรคืออาบน้ำแบบแห้ง ง่ายๆก็คือแค่ฉีดเจ้านี่ลงไปบางๆตามไรขน แล้วทำการใช้มือหรือผ้าขยี้ๆเบาๆที่ตัวน้องหมา สิ่งสกปรกที่ติดตัวเขาก็จะหลุดออกไปค่ะ เราว่าคงใช้ได้แค่ระดับความสกปรกอยู่ที่ ไม่เกิน เลเวล 3 นะ 5555555 เพราะถ้าถึงขั้นนอนกลิ้งพื้นดิน หรือขลุกโคลนมา ก็ต้องอาบน้ำแล้วล่ะ
3.น้ำยาหยอดหู เช็ดทำความสะอาดหู
บอกเลยว่าในหูของเจ้าแสบพวกเราเนี่ย โคตรจะสกปรกเลย ขี้หูเหลืองไปหมด ต้องคอยหมั่นทำความสะอาดให้เขานะคะ เพราะบางเคสปล่อยให้สกปรกมากๆ อาจส่งผลไปถึงสุขภาพของน้องๆได้เลยค่ะ เพราะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคเยอะจริงๆ
วันนี้พอแค่นี้ก่อน เมยังมีผลิตภัณฑ์ของน้องหมาอีกหลายตัวเลย อยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆได้รู้จักกัน ของบางอย่างบอกเลยว่าต้องมีนะคะ!!
สินค้าทุกชิ้นในโพสต์นี้ เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆด้วยน้าาา
โฆษณา