18 ม.ค. 2021 เวลา 13:22 • ปรัชญา
ทำไมเราทุกคนต้องตาย ?
หากตอนนี้คุณคิดว่าการตายเป็นเรื่องปกติ ขอให้คุณลองปรับความคิดใหม่ไปพร้อม ๆ กับบทความของเรากัน
คุณคิดว่าพ่อแม่จะเกิดเรามาเพื่อให้เราตายหรือเปล่า คงไม่แน่นอน พ่อแม่อยากให้เรามีชีวิตอยู่ แต่สุดท้ายแล้วเราก็ต้องตาย อย่างนี้เราไม่เกิดมาดีกว่ามั๊ย เพื่อจะได้ไม่ต้องมีการตายและไม่ต้องมีการจากลา เพราะทุกคนก็คงกลัวการจากลาเหมือนกัน
แล้วคุณคิดว่าพระเจ้าสร้างเรามาเพื่อให้เราตายหรือเปล่า ไม่เลยพระเจ้าไม่ได้มีพระประสงค์ให้เราตาย อ่านมาถึงตรงนี้คงต้องคิ้วขมวดกันแล้วสินะคะว่า แล้วเราทำเราทุกคนต้องตาย
ความตายนั้นเกิดปฐมบาป หรือบาปแรกที่มนุษย์ได้ก่อไว้ นั้นก็คือการไม่เชื่อฟังพระเจ้า พระเจ้าประสงค์ให้เราเชื่อฟังพระองค์มาก และจากเหตุการณ์ในที่ว่า
พระเจ้าได้ทรงสร้างมนุษย์ชายและหญิงขึ้น โดยให้อยู่ในสวนเอเดน และสามารถกินผลไม้ทุกอย่างในสวนได้ ยกเว้นผลจากต้นไม้แห่งความสำนึกในความดีและความชั่ว เพราะหากกิน มนุษย์จะต้องตาย แล้วบาปแรกก็เกิดขึ้นเมื่องู (มาร) มาหลอกให้ผู้หญิงกินผลไม้ที่พระเจ้าทรงห้ามไว้
“เมื่อหญิงนั้นเห็นว่าต้นไม้นั้นดีน่ากิน ทั้งเป็นต้นไม้น่าปรารถนาที่ทำให้เกิดปัญญา จึงเก็บผลไม้นั้นมากิน แล้วส่งให้สามีที่อยู่กับเธอกินด้วย เขาก็กิน”
‭‭(ปฐมกาล 3:6)
ใช่มนุษย์กินแล้วไม่ได้ตายตอนนั้น แต่เขาจะตายตามอายุไข จึงสิ่งที่พระเจ้าตรัสเป็นความจริง พระเจ้าทรงรักเรามาก หากคุณได้อ่าน ปฐมกาล 3 คุณจะทราบเลยว่าพระเจ้าทรงถามอาดัมกับเอวา และมาหาพวกเขา เพื่อให้เขาสารภาพผิดขอโทษต่อพระเจ้า แล้วพระองค์จะทรงให้อภัยเขาทันที
แต่สิ่งที่เขาทำคือการโยนความผิดกันไป ไม่มีใครสารภาพขอโทษพระเจ้าเลย พระเจ้ารักเรามาก แต่พระองค์ก็เป็นผู้ที่มีความยุติธรรมมากเช่นกัน ดังนั้นพระองค์จึงจำเป็นจะต้องลงโทษมนุษย์ที่พระเจ้าทรงรัก
การตายของคริสเตียนในปัจจุบันนี้จึงหมายถึงการขาดจากพระเจ้า แน่นอนว่าหากเราไม่เชื่อฟังพระเจ้า เมื่อเราจบชีวิตบนโลกนี้ เราจะต้องตายแบบนิรันดร์ แต่หากเราเชื่อฟังพระเจ้าและวางใจในพระเยซูคริสต์พระบุตรของพระเจ้า เราจะได้รับความรอดผ่านทางพระเยซู และนำเราไปสู่ชีวิตนิรันดร์ที่จะได้อยู่กับพระเจ้าบนแผ่นดินสวรรค์ของพระองค์
ตอนนี้คุณก็รู้แล้วว่าเราเคยได้มีชีวิตนิรัดร์แต่เพราะความบาปของเราจึงทำให้เราต้องตาย แต่พระเจ้ายังทรงรักเรา จึงส่งพระเยซูมาเพื่อรับบาปทั้งสิ้นแทนเรา เวลานี้เราจงขอบพระคุณพระคุณพระเจ้ากันเถอะค่ะ เพราะเราจะมีชีวิตนิรันดร์โดยผ่านทางพระเยซูคริสต์อย่างแน่นอน อาเมน!!!
โฆษณา