18 ม.ค. 2021 เวลา 14:35 • นิยาย เรื่องสั้น
บ้านเช่า (2)
เช้าวันต่อมา ชัยตื่นมาตอนตีสี่ครึ่งด้วยความเคยชิน "หือ? ยังไม่หกโมงเช้า เรา ตื่นขึ้นมาทำไมเนี่ย หลับต่อดีกว่า" ชัยนอนไปได้สักพักก็ต้องตื่นขึ้นมาอีกครั้ง เพราะ เสียงเหมือนคนกำลังบ่นพึมพำอยู่ข้างนอกบ้าน ชัยจึงลุกขึ้นจากเตียงเพื่อออกไปดูที่หน้าบ้าน ชัยพยายามมองหาว่าเสียงมาจากตรงไหน หลังจากที่มองหาต้นตอของ เสียง ในที่สุด ก็พบว่าเป็นเสียงที่มาจากบ้านตรงข้ามของชัย ชายวัยกลางคนคนหนึ่งกำลังทำพิธีบางอย่างที่สนามหญ้าหน้าบ้าน แต่ด้วยที่เวลานั้นเป็นช่วงเช้ามืดพระอาทิตย์ยังขึ้นไม่เต็มที่ จึงทำให้ชัยมองเห็นไม่ชัดนัก "มาสวดมนต์อะไรแต่เช้าเลยละ คนจะหลับจะนอน" ชัยพยายามเดินไปหาคนที่อยู่บ้านตรงข้าม แต่ทันทีที่ชัยก้าวพ้นประตูบ้านของตัวเองก็เหมือนมีอะไรบางอย่างมาเกาะตัวของชัย "อุ!? อะไรกันเนี่ยรู้ สึกหนักแปลก ๆ โอ๊ย! กลับเข้าบ้านดีกว่า" พอทันทีที่กลับเข้ามาในตัวบ้านอาการดังกล่าวก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง
พอกลับเข้ามาในบ้านก็เป็นเวลาหกโมงเช้าพอดี ชัยจึงต้องรีบอาบน้ำแต่งตัว เตรียมไปทำงาน งานที่ชัยทำนั้นคือ พนักงานบัญชีของบริษัทแห่งหนึ่งในตัวเมือง พิษณุโลก หลังจากที่เตรียมตัวไปทำงานเสร็จแล้วก็เดินออกจากบ้านเตรียมไปทำ งาน ระหว่างที่กำลังล็อกประตูบ้านอยู่นั้น คุณเอกที่เพึ่งกลับเข้าบ้านมาก็ได้ทักชัย " คุณชัยจะไปทำงานแล้วเหรอครับ?" คุณเอกพูด "ใช่ครับ ว่าแต่คุณออกจากบ้านไปทำอะไรแต่เช้ามืดเลยครับ" ชัยถาม "พอดีผมชอบออกกำลังกายตอนเช้าน่ะครับ"
"ออกกำลังกายเหรอครับ แต่ว่าคุณออกมานอกบ้านได้ยังไง"
"หมายความว่าไง?"
"ก็เมื่อเช้าผมได้ยินเสียงคนบ้านตรงข้ามผมสวดมนต์ ผมเลยเดินออกมาดู แต่พอผมก้าวเท้าออกมาออกนอกเขตบ้านผม ผมก็เหมือนถูกอะไรบางอย่างทำให้ตัวผมหนักขึ้น"
"บ้านตรงข้ามเหรอ? อ่อ ผมรู้แล้ว ถ้าผมเล่าให้คุณฟังคุณต้องสัญญาก่อนนะครับว่าจะไม่ไปบอกใครต่อ"
"ตรับ ผมจะไม่ไปเล่าให้ใครฟัง"
"คืออย่างนี้ครับ บ้านตรงข้ามคุณเขาว่ากันว่าเป็นหมอเขมร รับทำคุณไสยน่ะครับ ตอนเช้ามักจะมาทำพิธีคุณไสย พวกสัมเวสีคงจะมารวมตัวกัน"
ชัยอึ้งไปพักหนึ่งแล้วถามต่อ "แล้วคุณเอกรอดมาได้ครับ?" คุณเอกยื่นของบางอย่างให้ชัยดู ของชิ้นนั้นคือ ผ้ายันต์ที่ลงอักขระไว้ "ผ้ายันต์ผืนนี้ไงครับ ผมได้มาจากคนรู้ จัก" ชัยมองดูพักหนึ่งแล้วจึงพูดขึ้นมา
"ขอมาให้ผมสักผืนได้ไหมครับคุณเอก"
"ได้สิครับ เดี๋ยวจะไปขอมาให้"
"ขอบคุณครับ แต่ว่าผมต้องขอตัวไปทำงานก่อนนะครับ"
หลังจากที่บอกลากันเสร็จ ชัยก็รีบเดินไปขึ้นรถตู้ประจำทางที่หน้าปากซอยโดยมีคุณเอกมองตามหลังแล้วแลบลิ้นเลียริมฝีปากตัวเอง
โฆษณา