19 ม.ค. 2021 เวลา 11:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ชื่อหนัง: 20 ใหม่ยูเทิร์นวัย หัวใจรีเทิร์น / 20 Return
Trailer: นางเอกของเราเป็นคุณย่าแก่อายุวัย 70 ที่มีโอกาสได้กลายร่างเป็นหญิงสาววัย 20 อีกครั้ง และคราวนี้เธอจะเดินตามความฝันเป็นนักร้องที่เธอไม่มีโอกาสได้ทำตอนเด็ก
เนื้อเรื่องหลัก:
นางเอกชื่อปาน เป็นมนุษย์ป้าที่ดื้อ ขี้โวยวาย ทะเลาะกับลูกสะใภ้จนครอบครัวตัดสินใจจะส่งไปบ้านพักคนชรา ย่าปานได้ยินเข้า จึงเสียใจและเดินออกไปจากบ้าน ระหว่างนั้นเจอร้านถ่ายรูป กะเดินเข้าไปถ่ายเก็บไว้เป็นรูปสุดท้ายของชีวิต พอออกมาจากร้าน กลับพบว่าตัวเองอยู่ในร่างวัย 20 อีกครั้ง
.
หลังจากนั้นนางเอกเราก็มีการกลับไปที่สมาคมผู้สูงวัยที่เธอมักไปประจำ เธอก็ร้องเพลงที่นั่น ซึ่งเสียงเธอดีมาก ระหว่างที่ร้องก็มีหนุ่ม 2 สองที่ฟังอยู่ด้วย คนแรกคือหลานเธอเอง ชื่อ บูม และอีกคนคือพระเอกเราชื่อ นัท ซึ่งเป็นโปรดิวเซอร์ค่ายเพลงที่กำลังมองหานักร้องมีความ original + inner แต่เนื่องจากนางเอกกลัวหลานจะจับได้ (ตอนนี้นางหลบหนีจากที่บ้าน) นางเอกเลยต้องรีบออกจากตรงนั้นไป
.
ต่อมานางเอกที่ตอนนี้เรียกตัวเองว่า ป่าน ได้ตัดสินใจไปเข้าร่วมวงกับบูมหลานชายเธอ โดยเธอจะเป็นหนังสือนำ ด้วยความสามารถร้องเพลงของป่าน ทำให้วงของพวกเธอค่อยๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ
ต่อมานัทที่พยายามตามหาป่านมานาน ก็หาเจออีกครั้งและชวนให้วงมาร่วมกับค่ายเพลงของเค้า ระหว่างทำงานด้วยกัน จะเห็นได้ว่านัทค่อยๆสนใจป่านขึ้นเรื่อยๆ
.
มีวันนึงที่ทุกคนไปว่ายน้ำกัน ป่านได้แผลเล็กที่เท้าแล้วเลือดไหล ปรากฏว่าเนื้อตรงรอบแผลนั้นเหี่ยวเป็นยัยแก่อีกครั้ง ทำให้ป่านต้องระหว่างตัวมากขึ้น
.
ระหว่างทางจะได้เห็นว่าป่านและนัทได้มีส่วนร่วมกันในการผลักดันให้บูมของเราไม่ยอมแพ้ และเติมโตขึ้นเป็นนักกีต้าร์ที่ดี
ตอนจบ:
ถึงวันที่วงของเธอจะแสดงคอนเสิร์ตใหญ่ เป็นวันที่ป่านตั้งใจจะตอบหนุ่มนัทเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ว่าเธอเองก็มีใจเช่นกัน แต่วันนั้นบูมได้ไปเอากีต้าร์ที่เคยจำนำไว้ ระหว่างเดินทางกลับเดินรถชน บาดเจ็บหนัก ป่านที่ได้ยินข่าวก็มีความกังวลแต่รู้สึกว่าการแสดงต้องไปต่อ จึงขึ้นเวทีตามที่กำหนด แต่ตอนเปิดช่วงแรก ป่านกลับร้องเพลงไม่ค่อยออกเพราะเสียใจเรื่องบูมอยู่ หนุ่มนัทของเราจึงเข้ามาแทนที่บูมในฐานะมือกีต้าร์และช่วยร้องเพลงด้วย ทำให้คอนเสิร์ตผ่านไปได้ด้วยดี
.
พอแสดงเสร็จ ป่านก็รีบไปที่โรงบาล ซึ่งบูมต้องการเลือดชนิดพิเศษซึ่งมีแค่ป่านที่มี ป่านอาสาจะให้เลือดบูม ซึ่ง ณ ตอนนั้นลูกของป่านซึ่งเป็นพ่อของบูมรู้แล้วว่าป่านก็คือแม่ของตน ลูกของเธอได้ขอโทษที่ทำไม่ดี คิดจะส่งแม่ไปอยู่บ้านพักคนชรา และขอให้คุณแม่ได้ไปใช้ชีวิตใหม่ที่ดีเถอะ (ฉากนี้ซึ้งมาก ต้องไปดู)
.
สุดท้ายป่านของเราก็เลือกที่จะให้เลือดเพื่อช่วยบูมอยู่ดี ซึ่งนั่นทำให้เธอกลับมาเป็นคนแก่อีกครั้ง โดยที่ยังไม่ได้บอกความในใจของเธอกับนัท
สุดท้ายหลานสายของปานก็ได้ไปเป็นนักร้องนำของวงที่บูมแทนที่คุณย่าของเธอ และวงนี้ก็ยังคงเป็นที่ชื้นชอบของแฟนๆต่อไป ตอนท้าย มีให้เห็นนางเอกได้เห็นนัทที่เดินผ่านตาไป แต่ทั้งสองก็ไม่ได้สบตากัน ซึ่งนางก็ไม่แน่ใจว่าตัวเองเลือกพลาดรึเปล่า แต่เธอได้เลือกสิ่งที่เธอคิดว่าคนเป็นแม่และย่าควรจะทำ และนั่นคือการดูแลคนในครอบครัวของเธอ
รีวิวโดยแอดมิน:
Rating: 9/10
.
ชอบใหม่ที่แสดงเป็นนางเอกมาก แสดงเก่ง ตลอดเรื่องดูมีความคงความเป็นป้าอยู่ตลอด สมบทบาทจริงๆ เนื้อเรื่องดำเนินสนุก ไม่ช้า มีความฮาเรื่อยๆ เพลงเพราะด้วย เป็นหนังไทยใน Netflix ที่ชอบมากเรื่องนึงเลย อยากแนะนำให้ลองดู แม้รู้ตอนจบแล้ว เชื้อว่าไปดูของจริงก็ยังหนุก เพราะมันมีรายละเอียดอีกเยอะให้ดูกัน!
.
แง่คิดจากหนังสำหรับแอดมิน: ทุกอย่างมีคุณค่าในตัวมันเอง อยู่ที่ว่าเราหาตลาดที่ใช่ให้กับมันได้รึเปล่า อันนี้จะได้เห็นตอนที่ทำวงดนตรีตอนแรก เพลงที่พวกบูมเล่นกันเป็นแนวร็อคแบะว๊ากๆ ซึ่งก็คงมีคนชอบ แต่มันไม่แมสเลย และทำให้ขายไม่ออกเพราะเข้าถึงยาก พอเป็นเพลงที่ป่านร้อง จะเป็นป็อปสัยๆ ทุกคนร้องและเต้นตามได้ ทำให้วงดังขึ้นเยอะ และแม้ป่านของเราจะเป็นคนที่ตรงมาก จนหลายคนไม่ชอบ แต่ก็มีนัทที่เห็นข้อดีหลายๆอย่างและชอบในความเป็นตัวของเธอ เชื่อว่าชีวิตจริงก็เช่นกัน ไม่ว่าจะเรื่องงาน เรื่องความรัก เราต่างต้องตามหาตลาดที่ใช่สำหรับตัวเรากันทั้งนั้น หากยังไม่เจอ ก็อย่าพึ่งท้อ ดูสาวป่านของเราสะก่อน ได้พบตลาดของเธออีกครั้งตอนอายุ 74!
แล้วทุกคนได้แง่คิดอะไรจากเรื่องนี้บ้าง? ชอบอะไร ไม่ชอบอะไรในหนังเรื่องนี้ อย่าลืมคอมเม้นต์กันนะ แอดมินจะรออ่าน :D
โฆษณา