19 ม.ค. 2021 เวลา 11:09
เราไม่ได้กินผลไม้ที่พระเจ้าทรงห้าม แต่ทำไมเราต้องตายเหมือนกับอาดัมและเอวา ?
จากบทความก่อนหน้านี้ ที่ได้กล่าวว่าเราทุกคนต้องตาย เพราะบาปแรกที่อาดัมกับเอวาได้กระทำ คือการไม่เชื่อฟังพระเจ้า โดยการกินผลไม้ที่พระเจ้าทรงห้ามไว้
ดังนั้นหลายคนคงจะสงสัยว่า แล้วเราไม่ได้กินผลไม้นั้นนะ แต่ทำไมเราถึงต้องตายอยู่ ทั้ง ๆ ที่เราไม่ได้ยุ่งเกี่ยว หรือเชื่อฟังมารในตอนนั้นเลย อีกทั้งเรายังไม่ได้สัญญาอะไรกับพระเจ้าเลย
เอาล่ะ เรามาดูกันว่าทำไมเรายังคงตาย
เพราะว่าตอนที่อาดัมกับเอวาทำสัญญากับพระเจ้าว่าถ้ากินผลไม้แห่งความสำนึกในความดีและความชั่ว จะต้องตาย ในขณะนั้น มีมนุษย์เพียง 2 คน และพระเจ้าก็ได้ทรงทำสัญญากับบรรพบุรุษของเรา ซึ่งอาดัมกับเอวาถือเป็นตัวแทนของมนุษย์ทั้งหมด
และปฐมบาปนั้นได้อยู่กับมนุษย์เราในสายเลือดแล้ว บาปแรกถูกฝังอยู่กับเรามาโดยตลอด และเราจึงต้องตายมาจนถึงทุกวันนี้
หลายคนอาจคิดได้ว่าถ้าเป็นเราอยู่ตรงนั้นเราคงจะเชื่อฟังพระเจ้าไม่เชื่อมาร แต่ได้โปรดอย่าลืมว่า ในตอนนั้นสิ่งเร้าไม่ได้มีอะไรมากมาย การที่มารหลอกว่า กินแล้วจะเป็นเหมือนพระเจ้า เป็นคำหลอกที่หวานที่สุดในตอนนั้น ซึ่งหากเป็นเราก็อาจจะหลงใหลก็เป็นได้
หลังจากปฐมบาปเกิดขึ้น ความบาปจึงติดตัวมนุษย์ไป มนุษย์ทุกคนจึงเป็นคนบาป ไม่มีใครมีเป็นคนดีได้สมบูรณ์อย่างพระเยซูคริสต์พระบุตรองค์เดียวของพระเจ้าอีกแล้ว
ดังนั้นหากเราต้องการมีชีวิตนิรัดร์ ก็กลับใจเสียใหม่ และเดินแบกกางเขนตามทางของพระเยซูไป อาเมน!!!
โฆษณา