20 ม.ค. 2021 เวลา 13:00 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ใครกำลังมองหาหนังเพิ่มความฮาและเติมความหวานให้ชีวิต ต้องจัดเรื่องนี้ “The Holiday”!!
เรื่องย่อ: หญิงสาวสองคนที่พึ่งอกหักเลือกที่จะแลกบ้านกันอยู่ และได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอทั้งคู่
รีวิวโดยแอดมิน:
Rating: 10/10
เรื่องนี้ต้องให้คะแนนเต็มจริงๆ แม้จะเป็นหนังเก่า แต่เล่าเรื่องดีมาก ตลกเรื่อยๆ แล้วดูจบคือรู้สึกมีพลังด้านบวกเพิ่ม ดีใจที่ได้เห็นตัวละครเติบโต แก้ไขปัญหาในตอนต้นได้ และแม้แต่ตัวเราก็ยังได้ข้อคิดดีๆ ไปด้วยเกี่ยวกับการใช้ชีวิตและความรัก ว่าความรักนั้นมีหลากหลาย แต่มันโอเคที่ความรักของเราอาจจะไม่ใช่แบบ mainstream ที่คนทั่วๆไปมีกัน
อ่านรีวิวกันแล้ว อย่าลืม like หรือ comment หน่อยน้าา ว่าชอบที่แอดมินเขียนไหม อยากให้ปรับตรงไหนรึเปล่า? อยากทำ content ดีๆมาให้ทุกคนได้อ่านกันเรื่อยๆนะคะ ใครที่ดูหนังจบแล้ว ก็มาคุยกันได้นะ ชอบคุยว่าแต่ละคนชอบส่วนไหนของหนัง :)) สำหรับคนที่อยากรู้เรื่องแล้ว ไปอ่านสปลอยกันเลย!
เนื้อเรื่องหลัก:
เป็นเรื่องราวของหญิงสายสองคนที่พึ่งอกหักกับความรัก คนนึงชื่อไอริส ใช้ชีวิตอยู่ในบ้านกระท่อมตามชนบทที่ประเทศอังกฤษ ส่วนอีกคนชื่ออแมนด้า มีบ้านสุดไฮโซอยู่ที่อเมริกา ทั้งสองต่างอยากหนีไปจากจุดที่ตัวเองอยู่ในช่วงคริสมาสต์ ทั้งคู่เข้าไปเว็บไซต์ที่ขอแลกบ้านกันอยู่ (อารมณ์คล้ายๆ AirBnB ในปัจจุบัน) ทั้งสองซื้อตัวและบินข้ามประเทศเพื่อไปใช้ชีวิตอยู่บ้านของอีกคนในช่วงวันหยุด
ไอริสชอบบ้านหลังไฮโซมากและอยู่อย่างสบาย ส่วนอแมนด้ามีปัญหาในการเข้ากับบ้านใหม่ จนตัดสินใจจะบินกลับ ระหว่างนั้นก็มีหนุ่มที่เมามาก (ชื่อเกรแฮม ซึ่งเป็นพี่ชายของไอริส) มาเคาะบ้านเธอ หลังจากที่คุยกันไปสักพัก ทั้งคู่ก็เริ่มอิน ด้วยความคิดที่ทั้งคู่คงจะไม่ได้เจอกันอีกแล้วหลังอแมนด้าบินกลับประเทศ ทั้งสองจึงตัดสินใจมีอะไรกัน หลังตื่นมา ทั้งสองก็คุยกันอย่างถูกคอ แต่ก็ตัดสินใจจากกัน ก่อนจาก เกรแฮมบอกว่าถ้าอแมนด้าสนใจอยู่ต่อ ให้มาเจอเค้าที่บาร์ในเมืองได้ และเกรแฮมก็ได้เจออแมนด้าที่ตั้งใจอยู่ต่อจริงๆ
ระหว่างที่ไอริสอยู่ใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา เธอได้พบและรู้จักกับคุณลุงชื่ออาเธอร์ ผู้เป็นเพื่อนบ้าน แถมคุณลุงยังเป็นคนเขียนบทชื่อดังท่ีเคยชนะรางวัลออสก้า ไอริได้เล่าเรื่องที่เธอไม่สามารถลืมผู้ชายห่วยๆของเธอ ที่ทั้งเอาเปรียบเธอ แม้มีคู่มั่นและจะแต่งงานแล้ว ก็ยังโทรมาคอยให้ความหวังเธอ ลุงอาเธอร์ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้ชีวิต (ประโยคคือเด็ดมาก ต้องไปฟังด้วยตัวเอง) และหนังที่เธอควรไปดูอีกเป็นลิส ระหว่างนี้ไอริสก็พยายามดันให้อาเธอร์ไปงานกาล่าเพื่อให้ speech กับ fan club ของเค้า ระหว่างนั้นเธอก็ได้เจอเพื่อนใหม่ ชื่อไมล์ ซึ่งทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีแก่กัน แต่ไมล์มีคบกับสาวที่เป็นนักแสดงอยู่แล้ว แต่นักแสดงสาวคนนั้นก็ทิ้งไมล์ไป เปิดโอกาสให้ไอริสกับไมล์สนิทกับมากขึ้น
กลับมาที่คู่อแมนด้า เธอเริ่มเปิดใจกับเกรแฮมมากขึ้น และเล่าว่าเธอไม่สามารถร้องไห้ได้มา 15 ปีแล้วตั้งแต่พ่อแม่หย่ากัน และเธอได้พบว่าเกรแฮมจริงๆเป็นพ่อม่ายที่มีลูกสาวอีกสอง ลูกสาวทั้งสองเข้ากับอแมนด้าได้ดีมาก และพยายามเชียร์คุณพ่อให้จีบเธอ แต่ทั้งคู่ต่างกลัวว่าจะอยู่กันยังไง เพราะทั้งคู่มีภาระที่ยิ่งใหญ่ และยังอยู่กันคนละประเทศอีก
ตอนจบ:
ในวันที่ลุงอาเธอร์จะไปงานกาล่า แฟนเก่ากลับมาขอไมล์คืนดี แต่หนุ่มของเราได้คิดได้แล้วว่าเธอไม่ได้เห็นคุณค่าในตัวเค้าจริงๆ และปฏิเสธไป ในวันเดียวกัน หนุ่มที่หักอกไอริสบินมาถึงอเมริกาเพื่อง้อให้เธอกลับไปเป็นชู้กับเค้าอย่างหลับๆ แต่ไอริสได้เปลี่ยนไปแล้ว หลังจากที่ดูหนังมากมายที่ลุงอาเธอร์แนะนำให้ รอบนี้ที่สามารถตัดเค้าและไล่ผู้ชายซึ่งทำตัวเหมือนปลิงออกไปจากชีวิตเธอได้ ในงานกาล่า ลุงอาเธอร์ สามารถเดินได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องใช้ไม้เท้า (หลังจากที่ฝึกเดินกับไอริสมานาน) ส่วนไมล์ก็มาทันงานพอดี เค้าได้ขอไอริสไปเดทกับเค้าในช่วงปีใหม่ และไอริสตกลง 
.
กลับมาที่อีกคู่ เกรแฮมบอกรักอแมนด้า แต่อแมนด้ายังไม่มั่นใจว่าความสัมพันธ์นี้จะรอด แต่ทั้งคู่บอกจะพยายามทำให้ long-distance relationship รอด ระหว่างนั่งรถไปสนามบิน อแมนด้าร้องไห้ออกมาเป็นครั้งแรก และวิ่งกลับไปหาเกะแฮม และวางแผนจะฉลองปีใหม่พร้อมกับลูกสาวทั้งสอง
.
ในวันก่อนปีใหม่ ทั้งสี่และลูกสาวอีกสองต่างฉลองที่บ้านของเกรแฮมอย่าง happy ending จ้าาา
โฆษณา