20 ม.ค. 2021 เวลา 15:11 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ขอแนะนำหนังเพิ่มความน่ารักให้กับชีวิตด้วยเรื่อง “How to Train Your Dragon” ภาคแรก โดยหนังเรื่องนี้มีทั้งหมดสามภาค
Rating: 9/10
เป็น Animation ที่ดีมากๆเลย ถ้าดูแล้วทุกคนจะต้องหลงรักมังกรตัวเอกที่ชื่อ Toothless คือนางมีความน่ารักสุดๆ เห็นแล้วอยากจะมีสัตว์เลี้ยงเป็นมังกรบ้าง 555 เพลงเพราะหลายเพลง เนื้อเรื่องก็ดำเนินด้วย pacing ที่เหมาะสม สามารถดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่
เมื่อพร้อมแล้ว เราไปสปอยกันเลย!
พระเอกชื่อ Hiccup ซึ่งเกิดอยู่ในเกาะของชาวไวกิ้ง และยุคที่มังกรอยู่เยอะแยะ โดยมนุษย์และมังกรเป็นศัตรูกัน เพราะมังกรมักจะมาขโมยอาหารไป ซึ่งระหว่างนั้นก็สร้างความเสียหายให้กับหมู่บ้าน
พ่อพระเอกเป็นผู้นำหมู่บ้านที่เกลียดมังกรมาก และจะหาทุกทางที่จะกำจัดมังกรให้ได้ พระเอกของเราเป็นคนที่ไม่เหมือนชาวบ้านทั่วไป เพราะตัวเล็ก ไม่มีแรง และมักพยายามใช้สิ่งที่ตนประดิษฐ์เพื่อจัดการมังกร แต่ที่ผ่านมาล่มเลวตลอด ทำให้ไม่มีใครเชื่อว่าพระเอกจะฆ่ามังกรได้
มีอยู่วันนึง ระหว่างที่มังกรมาบุก พระเอกได้ลองยิงอาวุธไปที่มังกร และพระเอกก็เล่าให้คนอื่นฟัง แต่ไม่มีใครเชื่อสักคน หลังจากนั้นพ่อก็เลือกที่จะส่งพระเอกไปเข้าโรงเรียนฝึกสอนเพื่อให้นักเรียนออกมาเป็นนักล่ามังกรได้ ระหว่างนั้นพระเอกก็ไปตามหาว่าอาวุธที่เค้ายิงไป ไปตกอยู่ตรงไหน ซึ่งพระเอกได้พบกับมังกรสายพันธุ์ที่หายากมาก และอันตรายมาก ปรากฏหางของมังกรนั้นขาดเพราะการถูกยิง ทำให้มันบินไม่ได้
ช่วงแรกๆ มังกรตัวนี้ก็ไม่ไว้ใจพระเอก แต่หลังจากที่ทั้งคู่ค่อยๆใช้เวลาร่วมกัน ทำความเข้าใจกันและกัน ก็กลายมาเป็นเพื่อนที่ดีกันได้ พระเอกจึงตั้งชื่อให้มังกรตัวนี้ว่า “Toothless” ระหว่างที่ทำความเข้าใจ พระเอกก็เริ่มเข้าใจจุดอ่อนต่างๆของมังกรมากขึ้น ทำให้ระหว่างที่เค้าเข้าเรียน เค้าสามารถเอาชนะมังกรได้อย่างง่ายได้ จนทุกคนเริ่มอยากเป็นเพื่อนกับพระเอกและเชิดชูพระเอก
พระเอกได้ลองสร้างหางมาให้มังกร แต่หางนี้จะใช้ได้ก็ต่อเมื่อมีพระเอกช่วยควบคุมด้วย หลังจากฝึกอยู่พักใหญ่ ทั้งสองก็สามารถบินได้อย่างใจนึก และการอยู่ร่วมกับมังกรทำให้พระเอกเริ่มเปลี่ยนความคิด เค้าเริ่มเข้าใจว่ามังกรไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิดกัน
ถึงวันจะเรียนจบ พระเอกได้ถูกเลือกให้เป็นผู้ฆ่ามังกรในพิธีเรียนจบ แต่พระเอกเลือกที่จะโชว์ทุกคนว่าจริงๆแล้วมังกรไม่ได้เลวร้ายอย่างที่ทุกคนคิด แต่มีความผิดพลาดเกิดขึ้น ทำให้มังกรเกิดอาการโมโหและคิดจะทำร้ายพระเอก ระหว่างนั้นเอง Toothless เราได้ยิน จึงรีบบินมาปกป้องพระเอก ทำให้ทุกคนในหมู่บ้านตกใจ และคุณของพระเอกจึงโกรธมาก
หลังจากนั้นพ่อพระเอกจึงนำ Toothless ใส่โซ่และออกล่องเรือเพื่อบังคับให้ Toothless พาไปถิ่นที่มังกรอาศัย พอไปที่นั่น จะได้เห็นว่ามีมังกรยักษ์อาศัยอยู่ซึ่งเป็นตัวที่บังคับให้มังกรตัวเล็กทั้งหลายคอยขโมยอาหารมาให้มันกิน ถ้ามันหิวมากๆ มันก็จะกินมังกรตัวอื่นด้วย ผลของการไปครั้งนั้น เผ่าของพระเอกนั้นสู้ไม่ไหว และกำลังจะพ่ายแพ้
แต่พระเอกและเพื่อนๆได้ขี่มังกรที่โรงเรียนเก็บไว้มาช่วย และสุดท้าย Toothless และพระเอกของเราก็เอาชนะมังกรยักษ์ได้ แต่ก็ใช้ว่าจะไม่สูญเสียอะไร เพื้อชัยชนะครั้งนี้ ทำให้พระเอกของเราต้องเสียขาไปข้างนึง พอพระเอกตื่นมา เค้าได้พบว่าหมู่บ้านของเค้านั้นเต็มไปด้วยมังกรแล้ว เค้าแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง หลังจากที่ไม่มีมังกรยักษ์ตัวนั้น มังกรที่เหลือก็เป็นมิตรขึ้นมาก และสามารถใช้ชีวิตร่วมกับเผ่าของพระเอกได้อย่างมีความสุข!
โฆษณา