24 ม.ค. 2021 เวลา 16:37 • ความคิดเห็น
Solo Traveler = Introvert person??
Edit: Juu
สวัสดีค่ะทุกท่าน วันนี้จูขอมาเปิดประเด็นแลกเปลี่ยนความเห็นกันในบทความเรื่อง Solo Traveler = Introvert person?? จริงๆหรอ? เพื่อนๆทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้บ้างคะ? ทุกท่านสามารถคอมเม้นแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ในโพสต์นี้เลยนะคะ ส่วนต่อจากนี้ไปจะเป็นความคิดเห็นของจูเองค่ะ
สำหรับจูแล้ว จูมองว่าคนที่ท่องเที่ยวคนเดียว ไม่ใช่บุคคลประเภทอินโทเวิทหรือเรียกอีกอย่างว่าบุคคลที่ชื่นชอบการอยู่คนเดียวมากกว่า
Solo Traveler นั่นไม่ใช่บุคคลประเภท ชื่นชอบการอยู่คนเดียวเสมอไป ไม่ใช่ประเภทที่ชาวบ้านเขาเรียกว่าเพื่อนไม่คบ แต่ Solo Traveler สำหรับจู คือบุคคลที่มีความกล้าหาญมาก และเป็นบุคคลเก่งที่พร้อมจะรับมือได้กับทุกสถานการณ์
การเป็น Solo Traveler ไม่ได้เป็นกันแบบง่ายๆ และไม่ได้เป็นยากนาดนั้น สำหรับคนที่ชอบท่องเที่ยวด้วยตัวเองแล้วส่วนมากจะชอบเข้าสังคม หรือ เรียกอีกอยากได้ว่าไปค้นหาสังคมใหม่ๆในแบบที่เราไม่เคยเจอ ซึ่งการที่จะเป็น Solo Traveler ได้ต้องมีแพรั่ชชั่นที่เข้มแข็ง เด็ดเดี่ยว กล้าหาญ ถึงจะขึ้นชื่อว่าตัวเรานั้นคือนักท่องเที่ยวด้วยตัวเองอย่างเต็มปาก
Cr:Pinterest
แต่ในส่วนของเรื่อง Introvert person ที่จูนำมาเปรียบเทียบไม่ได้มีเจตนาจะบูลลี่หรือนำมาล้อเลียนสร้างความแตกแยก
จูเพียงแต่นำมาตั้งไว้เป็น 2 ประเด็นเพื่อที่เราจะได้จำแนกประเภทของ 2 อย่างได้อย่างละเอียด
ในเรื่องของบุคคล Introvert จริงๆแล้วก็ไม่ได้ต่างอะไรมากจากการเป็น Solo Traveler ซึ่งสิ่งที่จูคิดว่าต่างกันก็คือ
Introvert person = บุคคลที่ชื่นชอบที่จะทำอะไรด้วยตัวเอง แค่อยู่ในห้อง นอนฟังเพลง เล่นเกม ก็มีความสุขที่สุดแล้ว
Solo Traveler = บุคคลที่ชื่นชอบที่จะไปเที่ยวด้วยตัวคนเดียวเป็นเฉพาะเจาะจง การที่ได้ออกไปค้นพบอะไรใหม่ๆด้วยตัวเอง ก็มีความสุขที่สุดแล้ว
สิ่งที่แตกต่างกันออกไปก็คือเจตนาของแต่ละบุคคล ซึ่งบนโลกเรานั้นมีประชากรอยู่เยอะมาก และมนุษย์แต่ละคนนั่นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความคิด ความเชื่อ การใช้ชีวิตอยู่ หรือวัฒนธรรม เพราะฉะนั้นจูไม่อาจตีความได้ว่า Solo Traveler นั้นเหมือนหรือแตกต่างจาก Introvert person หรือไม่? เพราะบางคนอาจจะเป็นได้ทั้ง Introvert person และ Solo Traveler ก็ได้เช่นกัน
Cr: Pinterest
สำหรับเพื่อนๆมีความคิดเห็นว่าอย่างไรคะ? สามารถแลกเปลี่ยนพูดคุยกันได้ใต้โพสต์นี้ ถือว่าเรามาแลกเปลี่ยนมุมมองความคิดกันเล่นๆ นะคะ
‘สุดท้ายแล้วไม่ว่าเราจะเป็นบุคคลแบบไหน เชื่อในเรื่องของอะไร และมีความสามารถในการคิดตัดสินใจเป็นของตัวเองแบบไหน เราทั้งหมดล้วนแต่ต้องเคารพสิทธิ์ของกันและกันเสมอ’
จู เจอร์นี่
โฆษณา