21 ม.ค. 2021 เวลา 12:33 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
2 บทเรียนที่จะทำให้ชีวิตมีความสุขมากขึ้นจากหนัง “Back to the 90s / 2538 อัลเทอร์มาจีบ)”
1. จงพยายามจัดการเรื่องราวที่ค้างคาให้จบ อย่าปล่อยไปเพราะคิดว่าพรุ่งนี้ค่อยคุยหรือทำให้จบก็ได้ เพราะบางครั้งโอาสนั้นมันอาจไม่มีอีกแล้ว เหมือนกับคุณพ่อของพระเอก ผู้ไม่ได้บอกส้มไปตรงๆ ให้เรื่องราวชัดเจน พอส้มจากไปจึงเป็นปมในใจ ที่สร้างปัญหาให้กับตัวเองและครอบครัวในอนาคต
2. อย่าด่วนสรุปอะไรเร็วเกินไป เพราะเราอาจยังไม่ได้เข้าใจเรื่องราวทั้งหมด พระเอกตอนแรกที่เห็นรูปและเริ่มรู้เรื่องราวของคนชื่อ ส้ม ซึ่งพระเอกตีว่าเป็นชู้ของคุณพ่อ พระเอกได้ตัดสินนางเอกไปแล้วว่าต้องเป็นผู้หญิงไม่ดี ที่พยายามจะมาแย่งแฟนชาวบ้าน หารู้ไม่ว่าจริงๆแล้ว ส้มเองก็เป็นผู้หญิงที่ดีคนนึง ที่พอรู้เรื่องแม่ของพระเอกท้อง ก็พร้อมจะตัดใจและจากไปโดยดี
ใครอยากรู้ว่าเรื่องเกี่ยวกับอะไร ลองดู Trailer นี้เลย และถ้าอยากรู้ตอนจบก่อน อ่านสปลอยด้านล่างได้นะจ๊ะ เขียนไว้ให้สำหรับคนที่มีเวลาน้อยแต่อยากรู้ตอนจบ ;)
Trailer:
ตอนจบ:
ตอนท้ายๆ จะเห็นได้ว่าพระเอกเราเริ่มรักส้มเข้าแล้ว จนสุดท้ายรู้สึกว่าตัวเองไม่รู้จะอยู่ต่อไปในอดีตทำไม เพราะส้มก็ดูจะรักพ่อของตัวเองมากกว่า และคุณแม่ก็เริ่มตั้งท้องแล้วด้วย เชื่อว่าเดี๋ยวอนาคตก็จะเดินต่อไปจนเป็นเหมือนปัจจุบัน พระเอกจึงใช้ตู้โทรศัพท์เพื่อย้อนกลับมาปัจจุบัน หลังจากที่ได้คุยกับพ่อ พึ่งได้รู้ว่าในวันที่พ่อแม่จะแต่งงาน ส้มมาบอกลาและขึ้นรถเมล์ไป รถคนนั้นประสบอุบัติเหตุและส้มได้เสียชีวิตลง
เมื่อพระเอกได้ยินเช่นนี้ จึงรีบกลับไปที่ตู้โทรศัพท์เพื่อหวังจะเปลี่ยนแปลงอดีตได้ แต่ตู้โทรศัพท์โดนยกไปเพื่อถูกทำลายทิ้ง พระเอกจึงขอความร่วมมือจากเก๊งวินมอเตอใส ให้ช่วยพาไปที่ๆเค้าเอาตู้ไปทิ้ง พาไปถึง ก็ต้องเดินหาตู้น เพราะตู้หลายร้อยวางอยู่ที่นั่น
พระเอกหาจนเจอ ย้อนเวลากลับไปได้ และได้พยายามติดต่อส้มผ่านเพจเจอร์ และพยายามขับรถตามรถเมล์คันนั้น ตามจนทัน พอขึ้นไปดูที่รถ กลับไปเจอส้ม เพราะส้มได้ลงจากรถไปตั้งแต่ตอนที่พระเอกติดต่อผ่านเพจเจอร์แล้ว และไปนั่งรออยู่ที่ๆนัดไว้ หลังจากนั้นเหตุการณ์รถเมล์ถูกชนก็เกิดขึ้นเหมือนเดิม และพระเอกได้พบตัวเองกลับมาที่ยุคปัจจุบันอีกครั้ง
พอกลับไปที่บ้าน ก็พบว่าพ่อแม่ของตัวเองรักกันมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และไม่มีทะเลาะกันเลย หวานกันสุดๆ พระเอกจึงรู้ว่าตัวเองน่าจะเปลี่ยนอดีต พอส้มไม่ได้ตาย พ่อแม่ก็เลยไม่มีปมในใจเรื่องส้มอีก และในตอนจบ พระเอกได้ลองโทรหาเบอร์ของเพจเจอร์ และก็มีเสียงส้มเป็นผู้รับสาย จบจ้า
โฆษณา