21 ม.ค. 2021 เวลา 15:04 • ประวัติศาสตร์
Conrad hilton จากหนุ่มธนาคารสู่เจ้าของโรงเเรมที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก
เขาเป็นลูกชายของนักธุรกิจธรรมดาๆ คนหนึ่ง ซึ่งได้รับช่วงต่อจากร้านของพ่อ ก่อนจะไปเอาดีทางด้านการเมือง ในรัฐแม็กซิโก ต่อมาเขาก็ซื้อธนาคารก่อนจะขายทิ้ง และได้ซื้อโรงแรม Mobley ที่ Cisco เพราะเขาเห็นว่าเมืองที่เจริญเเต่มีเเค่โรงเเรมๆเดียวแต่ด้วยความเชื่อว่า แต่ละที่ควรจะมีสไตล์เป็นของตัวเอง เขาจึงสร้าง Hilton Hotels ขึ้น!
Hilton เกิดที่ San Antonio, New Mexico เมื่อตอนอายุ 18 ปี เขาทำงานเป็นเสมียน ผู้ประกอบการ และนักเก็งกำไร เขาได้มีประสบการณ์เกี่ยวกับโรงแรมเป็นครั้งแรก เมื่อเข้ามาบริหารบริษัทของพ่อตอนอายุ 21 ปี ซึ่งเขาเป็นคนบริหารจัดการเองทุกอย่าง จากนั้นเขาได้ไปทำงานในเหมืองแร่ที่ Socorro แล้วกลายเป็นหุ้นส่วนใหญ่ในเวลาต่อมา
2
โรงแรมแห่งแรกที่เขาซื้อคือ Mobley ที่ Cisco นั่นคือจุดเริ่มต้นของอาณาจักรโรงแรม โดยเขาให้เช่า และซ่อมโรงแรมเก่า สร้างโรงแรมใหม่บนที่ดินเช่าในเท็กซัส และซื้อโรงแรมที่มีอยู่ในราคาที่ต่ำ แนวคิดของเขาคือ เปิดโรงแรมใหม่ทุกปี
1
แต่ด้วยความลำบากทางเศษฐกิจ ธุรกิจโรงแรมของเขาจึงเสี่ยงต่อการล้มละลาย
เขาต้องปิดโรงแรมไปมากพอสมควร แต่ก็ฟื้นตัวมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากนักลงทุนหลายๆ คน
1
จนเขาได้มาเป็นประธานของบริษัท โรงแรมฮิลตัน ในปี 1946 แล้วยังเป็นผู้จัดการโรงแรมอีก 8 แห่ง เขาได้ขยายสาขาไปทั่ว ทั้ง California Chicago แล้วก็ New York และเข้าซื้อกิจการที่ Stevens Hotel ที่ Chicago (แล้วยังเป็นโรงแรมที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Conrad Hilton) และสร้าง บริษัท Hilton International ในปี 1948
การขยายโรงแรม Hilton ในปี 1950-1960 อำนวยความสะดวก ให้ทั้งการท่องเที่ยวอริกา และธุรกิจในต่างประเทศที่ก่อตั้งโดยชาวอเมริกัน นั่นกลายเป็นโรงแรมChain ต่างประเทศแห่งแรกของเขา
Hilton ได้รับการตีพิมพ์อัตชีวประวัติ ในปี 1958 ด้วยวลีเด็ดของเขา”Be My Guest” ซึ่งยังนิยมใช้กันมาจนถึงทุกวันนี้
ปัจจุบัน Hilton มีโรงแรม และรีสอร์ทมากกว่า 550 แห่งใน 79 ประเทศจากทั้ง 6 ทวีป และนี่ก็เป็นประวัติโดยสังเขปของผู้นำแบรนด์โรงแรมระดับโลกอย่าง Hilton นั่นเอง
โฆษณา