22 ม.ค. 2021 เวลา 10:30 • ปรัชญา
การสิ้นพระชนม์ของพระเยซูคริสต์ สอนอะไรให้กับมนุษย์บ้าง ?
ความตายบางครั้งนั้นหมายถึงอะไร ?
พระเยซูทรงยอมเสียสละตนเองเพื่อมวลมนุษย์ไปทำไม ?
คำถามเหล่านี้มีเหตุผลของความตายและการเสียสละซ่อนเอาไว้อยู่
จงจำไว้ว่าบางครั้ง การกระทำอันเป็นที่จดจำของใครบางคน ก็ได้ทิ้งสิ่งสอนใจมากมายไว้ให้กับคนที่ยังอยู่
ความตายไม่ใช่สิ่งอันไร้ความหมาย
และบางครั้ง ความตายก็ไม่ได้เปรียบถึงการจบสิ้นของวาระ แต่อาจนำพาไปสู่จุดเริ่มต้นใหม่
สามวันหลังพระองค์สิ้นพระชนม์ ทรงคืนชีพบนแผนดินสวรรค์ ....
หากเรามองในปรัชญาชีวิตและศิลปะ บางครั้งเราอาจมองได้ว่าเรื่องนี้กำลังสอนเราว่า กว่าที่ชีวิต จะได้รับช่วงเวลาอันแสนสวยงามและมีค่า อาจต้องผ่านความย่ฝากลำบาก หรือความเจ็บปวดแสนสาหัสมาก่อน
พระเยซูทรงยอมเสียสละตนเองเพื่อไถ่บาปให้กับมนุษย์ ....
สิ่งนี้อาจสอนเราว่า บางครั้งการยอมสละบางสิ่งที่มีหรืออะไรในส่วนมาก มันอาจเปลี่ยนเเปลงสิ่งที่เป็นอยู่ได้
ทุกครั้งที่มีใครสักคนเสียสละบางสิ่ง ทุกครั้งนั้นโลกใบนี้จะสวยงามขึ้น
ทุกครั้งที่มีใครสักคนต้องลาจากโลกนี้ไป ทุกครั้งนั้นใครคนนั้นจะฝากเรื่องราวและความทรงจำบางอย่างทิ้งเอาไว้เสมอ
ทุกการเปลี่ยนแปลงมีความหมายกับทุกชีวิตไม่ใช่เพียงกับใครบางคน
เราลองมาเรียนรู้การเสียสละเพื่อการก้าวต่อ เพื่อการเริ่มต้นใหม่กันดูมั้ย
หากเราคือใครสักคน ที่ลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดี เราจะเป็นใครคนนั้นที่ทำให้โลกใบนี้เกิดการเปลี่ยนแปลงและน่าอยู่มากขึ้น เราจะเป็นใครสักคนที่อาจถูกเปรียบได้เหมือนกับผีเสื้อ ที่มีคนกล่าวไว้ว่า ผีเสื้อขยับปีกหนึ่งครั้ง โลกใบนี้ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่
วันนี้เราคือคนที่ยังอยู่ จงเรียนรู้สิ่งต่างๆผ่านเรื่องราวอันเป็นความทรงจำที่ใครบางคนในอดีตได้ทิ้งเอาไว้
Tony Tarot
โฆษณา