23 ม.ค. 2021 เวลา 06:51 • สุขภาพ
คลิปสัมภาษณ์บาทหลวงที่สหรัฐฯ รักษามะเร็งลำไส้ระยะที่สี่ด้วยการเปลี่ยนโภชนาการ ปรับค่า pH ในร่างกาย และกินเมล็ดแอปริคอตขม (bitter Apricot kernel)
สรุปที่ฟังจากคลิปนี้ บาทหลวงเกรกอรี่ มีอาการปวดท้องรุนแรง และตรวจพบเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่สี่ เมื่อปี 2014 หมอต้องตัดลำไส้ทิ้ง 1 ฟุต แต่เขาปฏิเสธคีโม เพราะเคยมีประสบการณ์ที่ไม่ดีจากการเห็นผู้ป่วยรับคีโมทรมานและเสียชีวิต ระหว่างที่ฝึกงานบาทหลวงในโรงพยาบาล
เขาตัดสินใจบำบัดตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ โดยกินเมล็ดแอปริคอต วันละ 45 เม็ดนำมาปั่นให้ละเอียดแบ่งกิน 3 มื้อ เป็นการกะเอาเอง ฟังไม่ชัดว่าน้ำหนักตัวเท่าไรกันแน่ 100 ปอนด์ หรือ 170 ปอนด์ (หลังจากหายแล้ว ยังกินต่อวันละ 20 เม็ดก่อนนอน)
(จากคลิปของโค้ชนาตาลีคือ 10-20 เม็ดต่อน้ำหนักตัว 100 ปอนด์ หรือ 45 กิโลกรัม)
พยายามเคี้ยวนานๆ ให้ผสมกับน้ำลาย และในระหว่างเคี้ยว เขาเกลียดรสชาติของมัน แต่ก็ทนกิน มีการสวดอธิษฐานถึงพระเจ้า ขอให้หายป่วย เขาเล่าว่าช่วงวันแรกๆ ที่กิน มีเม็ดคล้ายสิวแข็งๆ ขี้นตามผิวหนัง แต่หลังจากนั้นหลายวันเม็ดก็หายไป และต่อมาอีก 3 เดือน ตรวจไม่พบมะเร็งอีก เขาบอกใช้วิธีปฏิบัติแบบนี้ 3 เดือน จึงค่อยลดปริมาณเมล็ดแอปริคอตลง
เขาอ่านเจอเรื่องนี้จากหนังสือ A World without Cancer และเชื่อหนังสือเต็มร้อยว่ามะเร็งเกิดจากการขาดวิตามินบี 17 และ 15 จึงเริ่มกินเมล็ดแอปริคอต มีวิตามินบี 17 และเนื้อแอปริคอต มีวิตามินบี 15 เขาว่ากินจากผลไม้ ดีกว่าอาหารเสริม
ส่วนการดูแลร่างกายอื่นๆ เขาพยายามปรับค่า pH ให้เป็นด่าง ด้วยการกินเบกกิ้งโซดา 1 ชช ต่อน้ำ 8 ออนซ์ (หรือประมาณ 1 แก้ว รสชาติแย่มาก ยังมีวิธีอื่นอีกหลายวิธี กินพืชผักผลไม้สด พืชอย่างหนึ่งที่มีค่าด่างสูงคือ วุ้นในว่านหางจระเข้ เพิ่งสั่งซื้อช็อปปี้ไป ปอกเสร็จเรียบร้อย เอามาล้างให้สะอาด เอามาปั่นกับขิง ผสมน้ำมะนาวและน้ำผึ้ง เขาว่าอร่อย สูตรนี้เจอใน YT ยังไม่ลองเลย เคยกินเพียวๆ แล้วจะอ้วก)
นอกจากนี้ เขายังเปลี่ยนมากินอาหารออแกนิค เท่าที่จะทำได้ด้วย โดยกินผักที่ปลูกเอง ไม่ค่อยซื้อกิน เพราะแพง และยังคงกินเนื้อสัตว์ เช่น ไก่ และเนื้อวัว (ไม่รู้ลดปริมาณลงไหม) แต่ใช้วิธีแช่เกลือชมพูทิ้งไว้ข้ามคืน คืนก่อนปรุงอาหารในตอนเช้า
พืชไทยที่มีวิตามินบี 17 สูงคือ ใบมะละกอ ยังไม่เคยลอง ไม่รู้จะไปหาที่ไหน แต่เมล็ดแอปริคอตสั่งซื้อในเว็บไซต์ได้ มีคนนำเข้าเป็นแบบออร์แกนิค ผลิตในปากีสถาน
โฆษณา