23 ม.ค. 2021 เวลา 08:28 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีครับ เราชื่อ “ปอม” 🙏🏻
ปีนี้อายุก็จะ 25 ปีแล้ว
ปัจจุบันเป็นนักศึกษาปริญญาโท สาขาวิศวกรรมเคมี
ปกติแล้ว งานอดิเรกของเราคือ “การดูหนัง ฟังเพลง เล่นกีต้าร์” เหมือนกับคนทั่วๆไปแหละครับ แต่ในช่วงที่มีโควิด-19 ระบาดในช่วงแรก ทำให้เราได้กลับมาอยู่บ้านกับคุณแม่ และเรียนออนไลน์แทน
ทำให้เรามีเวลามากขึ้น และได้ลองทำอะไรใหม่ๆที่เมื่อก่อนไม่เคยคิดว่าจะทำ เช่น ฟัง podcast, อ่านบทความ, อ่านหนังสือ และแต่งเพลง
ส่วนใหญ่ podcast หรือบทความที่อ่าน ก็จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการพัฒนาความคิดในด้าน positive หรือเกี่ยวกับมุมมองชีวิตต่างๆ ซึ่งพอฟังหรืออ่านบ่อยๆเข้า ก็เกิดความรู้สึกชอบขึ้นมา
และได้ลองนำหลายๆอย่างที่ได้ฟังได้อ่านมาปรับใช้กับชีวิตของเราเอง ก็รู้สึกว่า เห้ย! แม่งดีว่ะ เรามองโลกเปลี่ยนไปเยอะเหมือนกัน เราเข้าใจคนอื่นมากขึ้น และสามารถเป็นที่พึ่งทางความรู้สึกของคนรอบข้างได้
เราเลยมีความฝันที่อยากจะเป็นคนเขียนบทความ หรือสร้าง podcast เพื่อแบ่งปันความคิดด้านบวก และให้กำลังใจคนที่กำลังท้อแท้กับเรื่องต่างๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นๆได้บ้าง
เราได้รู้จักกับ Blockdit ผ่านทาง Facebook เห็นรุ่นน้องแชร์ต่อๆกันมา ก็เลยคิดว่า ช่องทางนี้แหละ น่าจะตอบโจทย์กับสิ่งที่เราอยากจะทำ เลยตัดสินใจ ฮึ้บ! เอาหน่อยวะไอ้หนุ่ม!
นอกเหนือจากนั้น ก็เผื่อไว้แชร์ประสบการณ์ทั้งเรื่องดีและไม่ดีที่เราได้เคยเจอมากับตัว และอาจจะเปรียบเทียบว่า มุมมองเราในตอนนั้นกับตอนนี้ เราเห็นต่างกันยังไง?
ก็ไม่รู้ว่าเราจะทำออกมาได้ดีแค่ไหน? แต่เราจะทำให้ดีที่สุด และจะพยายามพัฒนาตัวเองในเรื่องการเขียน และการถ่ายทอดสิ่งต่างๆออกมาให้ดียิ่งขึ้น
ฝากเป็นกำลังใจให้น้องชายคนนี้ ในบ้านหลังนี้ด้วยนะครับ 😬
มาเปลี่ยนความคิดเป็นด้านบวก พัฒนาตัวเอง รักตัวเองมากขึ้น และเติบโตไปพร้อมๆกันนะครับ 🎉
โฆษณา