23 ม.ค. 2021 เวลา 13:59 • การศึกษา
ภาษาจีนวันละคำ
yíng
ชนะ
ตัวอย่าง lvl1
我们的队赢了。
Wǒmen de duì yíng le.
ทีมของพวกเราชนะแล้ว
ตัวอย่าง lvl2
我们两个比赛,最后他赢了我。
Wǒmen liǎng gè bǐsài, zuìhòu tā yíng le wǒ.
เราสองคนแข่งขัน สุดท้าายเขาชนะฉันไป
ตัวอย่าง lvl3
他赢的机会微乎其微。
Tā yíng de jīhuì wēihūqíwēi.
โอกาสที่เขาจะชนะมันริบหรี่มาก
(微乎其微 แปลตรงๆเป็นน้อยกระจิ๊ดริด ได้ด้วยนะ)
กลับมาแล้วครับ จะพยายามเท่าที่จะไหวนะครับ ขออภัยที่หายไปนานมากๆด้วยครับ เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ และขอบคุณที่ยังติดตามกันอยู่ด้วยครับผม
โฆษณา