23 ม.ค. 2021 เวลา 13:59 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
เพราะโควิด 19
ทำให้แดเนียล เคร็ก ยังเป็น 007 ต่อไป
โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะปิดตำนานเมื่อไหร่ดี ?
เมื่อปีที่แล้ว ก่อนที่โควิด 19 จะแพร่กระจายไปทั่วโลก คนรักหนังทั้งหลาย โดยเฉพาะแฟนๆ หนังชุด เจมส์ บอนด์ 007 (อย่างข้าพเจ้า) ต่างรอคอยหนังเรื่องต่อไปว่าจะได้ดูกันเมื่อไหร่
1
หลังจากนั้นเราก็ได้ดีใจกันเสียทีว่า เราจะได้ดูหนัง 007 แล้ว และเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่ แดเนียล เคร็ก จะรับบทเป็น 007 โดยมีชื่อว่า "No Time To Die" โดยได้ผู้กำกับอย่าง แครี โจจิ ฟูคูนากะ (เป็นคนอเมริกัน แต่นามสกุลแม่งโคตรญี่ปุ่นเลย) มากำกับเรื่องนี้ แถมได้ ฮานน์ ซิมเมอร์ มารับหน้าที่ทำดนตรีประกอบให้ด้วย และหลังจากนั้นก็ปล่อยตัวอย่างออกมาให้ได้ชม ทำให้เราต่างตื่นเต้นกับหนังและสร้างความอยากดูอย่างมาก
แต่ฝันนั้นก็ต้องสลาย เพราะต้นปี 2020 ดันเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ไปทั่วโลก โรงหนังต้องปิดลง อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ (ชาติเราเนี่ย) กันไป
ทำให้ No Time To Die ต้องเลื่อนฉายจาก เมษายน เป็น พฤศจิกายน
หลังจากนั้นมา สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ก็ไม่ดีขึ้น แถมทางผู้จัดจำหน่ายได้รับบทเรียนจากการยอมฉายหนังอย่าง Tenet ที่วอร์เนอร์ ยอมเสี่ยงให้หนังได้ฉาย ทำให้หนังไม่ได้กำไรเท่าที่ควร (เรียกได้ว่าเท่าทุน หรือาจจะเกือบเจ๊ง) ทางผู้จัดจำหน่าย 007 จึงเห็นว่า พฤศจิกาก็ไม่น่ารอด งั้นย้ายไปเมษายน ปี 2021 เถอะ
พอข้ามมาต้นปี 2021 ปรากฏว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดก็ยังไม่ดีขึ้น ถึงแม้จะมีการฉีดวัคซีนไปบ้างแล้วหลายๆ ประเทศ แต่แล้วผู้คนทั่วโลกก็ยังคงต้องระวังโควิด 19 กันอยู่ คิดว่าถ้าฉาย หนังไม่ได้กำไร เผลอๆ อาจจะขาดทุนแน่ๆ ทำให้หนังเลื่อนฉายไปเดือนตุลาคมในปีนี้แทน ซึ่งทำให้แฟนๆ ต้องรอคอยกันไปอีก
เพราะเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น ทำให้แดเนียล เคร็ก ก็ยังไม่สามารถปิดตำนานบทบาทสายลับ 007 เสียที นับว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเจทส์ บอนด์ ที่คงอยู่ยาวนานนับหลายปีเลยทีเดียว รอกันไปก่อนนะ ผมก็ต้องรอเหมือนกัน มีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อ No Time To Die TT
2
โฆษณา