25 ม.ค. 2021 เวลา 15:11 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
Snowpiercer ss 2 : เมื่อน้ำเเข็งลดตอก็เริ่มผุด เอ๊ะ มันยังไงกันนะ ?
Snowpiercer เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ที่ได้ไฟเขียวในการสร้างต่อจาก Netfilx เเบบทันใจก่อนจะจบซีซั่น 1 เสียอีกนะครับ ซึ่งถึงเเม้ว่าจะมีความเเตกต่างจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ของผู้กำกับมือรางวัลออสการ์ บง จุนโฮ ในเรื่องของการดำเนินเรื่องเเละความคมคายของประเด็นที่ต้องการนำเสนออยู่พอสมควร เเต่ Snowpiercer ในเวอร์ชั่นซีรี่ย์นี้ก็สามารถหาจุดพีคในเเบบของตัวเองได้เเบบไม่เคอะเขินเลย
จากตัวอย่างที่ปล่อยออกมาก็มีการบอกใบ้ให้ผู้ชมได้เตรียมใจกับเรื่องราวที่เข้มข้นขึ้นของขบวนรถไฟ Snowpiercer ที่มีความยาว 1,001 ตู้ที่ขนเอาผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ที่โลกกลายเป็นน้ำเเข็งอย่างเฉียบพลันเอาไว้ด้วย เเน่นอนครับว่าที่ไหนมีมนุษย์ที่นั่นย่อมมีความเเตกต่าง ในซีซั่นเเรกขบวนรถไฟนี้ก็ต้องเจอกับปัญหามากมาย โดยดำเนินเรื่องผ่านตัวเอก Andre Layton อดีตนักสืบหัวขบถที่กลายเป็นผู้นำการปฎิวัติเเละสามารถยึดครองรถไฟได้สำเร็จ เป้าหมายต่อไปของเขาคือการสร้างขบวนรถไฟนี้ให้ทุกคนสามารถอยู่ร่วมกันได้
และเเน่นอนว่าเป้าหมายที่ดูจะเป็นโลกในอุดมคตินี้ของเขาย่อมต้องถูกท้าทาย ในตัวอย่างเราจะเห็นได้ว่า Layton เองก็ถูกมองจากผู้ที่ไม่เห็นด้วยว่าตัวเขาเองกำลังจะกลายเป็นผู้นำเผด็จการคนใหม่ รวมถึงการกลับมาของ Wilford ผู้ให้กำเนิดขบวนรถไฟนี้ที่ต้องการจะทวงสิ่งที่เป็นของเขาคืน รวมถึงประเด็นที่โลกกำลังเริ่มจะอุ่นขึ้นพอที่จะเป็นของหวังให้มนุษย์ได้ตั้งรกรากกันอีกครั้ง
ทั้งสามประเด็นที่เราเล่าให้ฟังมีจุดเเตกต่างจากภาพยนตร์พอสมควร เเต่ก็ยังมีจุดเชื่อมโยงกันในเรื่องของการเสนอเเนวคิดว่าเมื่อต้องใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในพื้นที่จำกัด การเเบ่งชนชั้นเเละการเเบ่งทรัพยากรที่ไม่เป็นธรรมย่อมเกิดขึ้น ตรงส่วนนี้เองที่สะท้อนภาพของความเป็นจริงว่าในช่วงเวลาเเห่งหายนะนี้อะไรจะน่ากลัวกว่ากันระหว่างอากาศที่หนาวเย็นกับจิตใจมนุษย์ที่เย็นชายิ่งกว่า ?
เพื่อนๆคิดว่าคำตอบของคำถามนี้คืออะไรครับ
แล้วมาลุ้นภาคต่อกันใน ss2 ทาง netflix วันที่ 26 มกราคมนี้นะครับ
#APLANNED #APLANNEDInfo #BEYONDIMAGINATION #Snowpiercer #snowpiercerss2
โฆษณา