25 ม.ค. 2021 เวลา 15:45 • กีฬา
รู้หรือไม่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยเกือบได้ ฟาน ไดจ์ค แต่สุดท้ายดันไปเลือก ลินเดอเลิฟ!!!
ย้อนกลับไปช่วงซัมเมอร์ 2017 ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตามจีบ ฟาน ไดจ์ค ที่ตอนนั้นเล่นให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน อย่างหนัก จนตัวนักเตะเองก็ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเรียบร้อย แต่ปรากฏว่ามีการไปจับได้ว่า หงส์แดง แอบดอดไปคุยกับนักเตะแบบผิดกฏ จนต้องออกหนังสือขอโทษไปยังทีมนักบุญ พร้อมกับต้องยุติการเจรจาซื้อขายทันที
การที่ดีลนี้ล่มไป ทำให้หลายทีมก็แสดงความสนใจพร้อมดึงปราการหลังชาวดัทช์รายนี้ไปเฝ้าแผงหลัง
ล่าสุด ชาร์ลี ออสติน อดีตเพื่อนร่วมทีมของ ฟาน ไดจ์ค ที่เซาธ์แฮมป์ตัน ออกมาเปิดเผยเรื่องที่อาจไม่มีใครรู้มาก่อน นั่นก็คือ แมนฯยูไนเต็ด เคยเกือบได้ปราการหลังชาวดัทช์รายนี้มาร่วมทีมมาแล้ว
"ผมจำได้ว่าเรานั่งอยู่ที่มานั่งสำรองด้วยกันในเกมไปเยือนเชลซี แล้วผมคุยกับเค้าว่า "เอาละ เวอร์จิล เกิดอะไรขึ้น? แมนฯยูไนเต็ด ต้องการนายไม่ใช่หรอ?"
"เค้าก็ตอบกลับมาว่า, รู้อะไรมั้ย แชซ ช่วงซัมเมอร์มันมีตัวเลือกระหว่างฉัน กับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และพวกเค้าเลือกเซ็นกับลินเดอเลิฟ"
"ผมรู้สึกเหมือนแบบว่า มึงล้อเล่นรึป่าวเนี่ย!"
"ผมไม่รู้เหมือนกันว่ามีใครรู้เรื่องนี้มาก่อนรึป่าว ผมไม่อยากเชื่อเลย มันมีการพูดคุยกันจริงในช่วงซัมเมอร์ เค้าควรจะไปเล่นที่นั่น แต่สุดท้ายไม่ได้ไป แล้วพวกเค้าเลือกลินเดอเลิฟ แทน"
"แต่ผมก็ไม่รู้ว่าเค้าอยากไปแมนฯยูไนเต็ดรึป่าว เพราะตอนนั้นในใจเค้าคงมีแต่ลิเวอร์พูล เท่านั้น"
สุดท้าย แมนฯยูไนเต็ด ที่คุมทัพโดย โชเซ่ มูรินโญ่ ในตอนนั้น เลือกเซ็น วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ด้วยค่าตัวราว 32 ล้านปอนด์ ส่วน ฟาน ไดจ์ค อยู่เล่นกับเซาธ์แฮมป์ตัน อีกครั้งซีซั่น ก่อนที่จะสมหวังได้ย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล ในเดือนมกราคม 2018 ในราคา 75 ล้านปอนด์เป็นสถิติกองหลังที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกในขณะนั้น ก่อนจะโดน แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ทำสถิติแซงที่ 80 ล้านปอนด์ ตอน หลังปีศาจแดง ควักกระเป๋าอีกรอบซื้อตัวมาจาก เลสเตอร์ หลังจาก ลินเดอเลิฟ ยังไม่ตอบโจทย์ในตอนนั้น
โฆษณา