26 ม.ค. 2021 เวลา 02:41 • ความคิดเห็น
#ฝากไว้ให้คิด
👉..เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีเยอะ เพราะความเยอะ
“ไม่ได้บ่งบอก ความจริงใจ” ที่มีให้ต่อกัน
..เชื่อว่า ในชีวิตของใครบางคน.. อาจจะคิดว่า
การที่มีเพื่อนเยอะ มันเท่ มันดูดีในสายตา
ของคนอื่นๆ แต่คุณรู้ไหมครับว่า “เพื่อน”
คำมันสั้น แต่ความหมายมันยาว ลึกซึ้งมาก
หากคุณยังไม่เข้าใจคำว่า “เพื่อน”ผมจะอธิบาย
ให้คุณได้ฟัง ว่าแท้ที่จริงแล้ว คำว่าเพื่อน คืออะไร
..เพื่อน คือที่ปรึกษา เพื่อนคือคนที่คอยอยู่ข้างๆเรา
ในยามที่เราทุกข์ และในยามที่เราสุข และเพื่อน
จะยังคอยเป็นกำลังใจเรา ไม่ว่าเราจะท้อขนาดไหน
และเพื่อน ยังพร้อมเข้าใจเรา "แม้ในวันที่ไม่เข้าใจ"
และเพื่อนยังคงอยู่ ไม่ว่าเราจะเปลี่ยนแฟนสักกี่คน
2
..ผมมีเพื่อนไม่เยอะครับ เพื่อนผมน้อยมากจริงๆ
ไม่ใช่ว่าผม ไม่อยากมีเพื่อนเยอะนะครับ แต่..
ผมเลือกที่จะคบคนที่ผมคิดว่า เขาคือเพื่อนจริงๆ
ไม่ได้หวังผลตอบแทนจากผม อยู่กันด้วยใจจริง
ไม่ใช่เพราะเงิน ชื่อเสียง เงินทอง มันดูไม่ยากครับ
หากคุณจะลองมองเพื่อนของคุณในวันนี้ ว่าคนนั้น
คือเพื่อนแบบที่คุณต้องการไหม ? หรือยังไม่ใช่
เพราะมันไม่มีเหตุผลอะไรครับ ของชีวิตคนเรา
ที่จะต้องมีเพื่อนเยอะแยะ เพราะสุดท้ายแล้ว
เราก็คงไม่เอาชีวิตของเรา ไปเล่าให้คนอื่นฟัง
ได้ทุกคนหรอกครับ ถ้าไม่สนิทใจไว้ใจกันจริงๆ
1
..และการมีเพื่อนน้อย แต่จริงใจต่อกัน ข้อดีคือ
เราจะพบแต่ความสุข ไม่ปวดหัว กับหลายๆสิ่ง
เพราะคนเยอะก็เรื่องเยอะ คนน้อยก็คุยกันน้อย
และความสัมพันธ์ของคนเรา สมัยนี้ มันสั้นมาก
ใส่หน้ากากหากัน แข่งกันสวย แข่งกันหล่อ
แข่งกันโชว์ของ แข่งกันว่าบ้านรวย ผมคิดว่า..
มันไม่ใช่ความสุขหรอก และมันก็ไม่ใช่วิถีชีวิต
ของคนที่จะมาเป็นมิตรกัน เพราะคนที่จะอยู่ด้วยกัน
จะต้องศีลเสมอกัน หรือก็คือ "นิสัยคล้ายๆถึงจะรอด"
2
#ขอให้ทุกท่านเลือกเพื่อนให้ถูกและชีวิตคุณจะดีแน่นอน👫🥰💕💞
—————————————————————————————————————————————————————#ของจริงไม่พูดเยอะ
#บทความดีๆๆที่สอนใจ
1
โฆษณา