26 ม.ค. 2021 เวลา 03:58 • ถ่ายภาพ
ใน 1 เรื่องราว มีผลลัพธ์และประสบการณ์รออยู่
ในชีวิตของคนเราคงมีสักเรื่องแหละที่ทำให้รู้สึกว่าเจอเมื่อไหร่รู้สึกเจ็บปวดเมื่อนั้น
รู้ไหมสิ่งที่ยากที่สุดคือการพยายามให้คนอื่นเห็นค่าของเราโดยที่เรายังไม่เห็นค่าของตัวเองเลย
โจทย์ของวันนี้คือทำให้ตัวเองมีค่าโดยไม่ต้องไปยึดติดกับความคิดของคนอื่น.
คนอื่นอาจจะรู้สึกกับเรา
รำคาญเมื่อมีเรา
เบื่อเมื่อมีเรา
ไม่ชอบในที่ที่มีเรา
ไม่อยากมีเราในเส้นทางของชีวิต
ถ้าพูดให้ตรงจุดก็คือเราไม่มีความสำคัญมากพอที่จะเข้าไปอยู่ร่วมเส้นทางของพวกเขานั่นแหละ
ไม่ว่าสถานะความสัมพันธ์จะเป็นแบบไหน
คนรัก เพื่อน ญาติ คนใกล้ตัว เพื่อนของเพื่อน หรือ ใครก็ตามแต่
แล้วเราจะทำยังไง.....
บางคน......อาจจะพยายามต่อไป
ไม่ผิดหรอก.....ถ้าจะพยายามแต่คงต้องเหนื่อยเหนื่อยหน่อยแล้วล่ะ
เพราะการจะเปลี่ยนความคิดความรู้สึกคนอื่นเป็นอะไรที่ยากมาก
บางคน....อาจจะถอยออกมาแล้วมองบนความเป็นจริงระหว่างเรากับเขาจุดไหนถึงจะพอดีกันนะ
บางคน....อาจจะสุดโต่ง ถอยออกมาแบบสุดตัว ในเมื่อฉันไม่มีค่า ไม่ใช่ ฉันคงต้องขอบาย ขอใช้ชีวิตต่อในแบบของฉันก็แล้วกัน
แต่ไม่ว่าจะเลือกแบบไหนอย่างหนึ่งที่ต้องมีคือ
" จงเห็นตัวเองมีค่าก่อน "
อย่าเอาตัวเองไปยืนในที่ที่ไร้ค่า
ที่ตรงไหนที่มันเหนื่อยให้ถอยออกมา
ใช่....เสียใจแหละใครๆก็เป็น
ถามตัวเองหน่อยมั้ย ...?
ได้อะไรจากสายตาที่มองเราแบบไม่มีค่า
ความเจ็บปวดไม่ใช่เหรอ?
ทีนี้ได้คำตอบหรือยังว่าควรทำยังไงต่อไป
ลองมองไปอีกทางไหมมันว่างเปล่าหรือว่ามีใครรออยู่หรือไม่ ..?
ถ้ามีใครสักคน สักกลุ่ม ถึงแม้จะเป็นกลุ่มเล็กๆรออยู่ ..
ยินดีด้วย จำไว้ว่าเขายืนอยู่ข้างคุณนะในวันที่คุณรู้สึกโดดเดี่ยว
แต่ถ้ามันว่างเปล่ามองไปไม่เห็นใครเลย
ขอร้องล่ะ......เดินต่อไปอีกสักหน่อยนะใช้แรงใจที่เหลือได้โปรดเชื่อและศรัทธาในตัวเองว่ายังมีใครสักคนที่พระเจ้าสร้างมาเพื่อคุณรอคุณอยู่
1
ทำตัวเองให้มีคุณค่า รักตัวเอง เห็นตัวเองในมุมที่ดีที่สุด
อยากเห็นตัวเองเป็นแบบไหนให้เลือกใช้ชีวิตเป็นแบบนั้น และสักวันเราจะได้ไม่ต้องพึ่งพาความรักจากคนอื่นมากนักไงล่ะ
และหากวันหนึ่งเรากลับมาเจอเรื่องเดิมๆอีกครั้งเราจะได้ผ่านมันไปได้ง่ายกว่าเดิม
ใครๆก็พยายามใช้ชีวิตด้วยกันทั้งนั้นแหละ
ทั้งหมดนี้ก็เพื่อเตือนตัวฉันเอง
#แล้วแต่_Just
โฆษณา