26 ม.ค. 2021 เวลา 13:13 • ไลฟ์สไตล์
เป้าหมายของ 2020 ของแต่ละคนคืออะไรกันบ้างค่ะ
เป้าหมายของหนูคือ การลดน้ำหนักค่ะ และหนูดีใจมากที่สามารถลดน้ำหนักได้ตามเป้าหมาย
ฉันสามารถลดน้ำหนักได้ 10 ก. ภายใน3เดือน
ความรู้สึกแรกเลยที่น้ำหนักไปแตะ45
คือภูมิใจตัวเองมาก เฮ้ย!!แกทำได้
ที่ใส่เสื้อไซส์m ไม่ได้ใส่แล้วแน่นมากกก
ตอนนี้ใส่แล้วหลวม จากเอว30 เหลือ 24
คือภูมิใจมากกกที่ตัวเองทำได้ ต้องขอบคุณตัวเราเองมากกๆที่ทำให้เราไดรุ้จักคำว่า ผอม
คือไม่เคยคิดเลยว่าจะมีวันที่น้ำหนักเหลือ45
เพราะเปนคนที่กินเยอะมากก แต่ตอนนี้มันเปนไปได้แล้ว เพราะอย่างนั้นเราจึงต้องควบคุมน้ำหนักตัวเองไม่ให้ขึ้กลับไปเปนเหมือนเดิมนะ สู้ๆ ฉันเชื่อว่าทุกคนทำได้
ลดน้ำหนักจาก 55 เหลือ 45 กก.
ก่อนอื่นจะบอกเล่าว่า หนูเป็นคนที่ติดของหวานมากๆ ทุกเช้าจะต้องดื่มชานมไข่มุก และกินมาม่าก่อนนอนตลอด😜 ยิ่งตอนที่หยุดสามเดือนคือกินเยอะมากๆเลยค่ะ น้ำหนักเด้งไปถึง 55 คือแบบตกใจมากใส่อะไรก็แน่นไปหมด แม่ให้วัดเอวจะซื้อกางเกงให้รู้มั้ยค่ะเอวหนู 30 คือวินาทีนั้นจะร้องไห้เลยค่ะ
จุดเปลี่ยนที่ทำให้ลดน้ำหนัก
คือตอนที่มาโรงเรียนและต้องมากักตัว14วัน เราต้องมาเจอเพื่อนๆ เรารับในรูปร่างที่อ้วนแบบนี้ของเราไม่ได้ ใส่อะไรก็แน่นคัพไปหมด เลยบอกกับตัวเองว่าจะต้องลดน้ำหนักให้ได้
เริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างไร?
หนูเริ่มจากการออกกำลังกายและควบคุมอาหารค่ะเพราะช่วงที่กักตัวไม่ได้ออกไปไหนเลย ไม่ได้กินขนมหรือของหวาน กินแต่ข้าว3มื้อค่ะ เชื่อมั้ยค่ะว่าหนูตกใจเหมือนกันว่าแค่เราไม่ได้กินขนมหรือของหวานน้ำหนักก็สามารถลดได้ ช่วงนั้นไม่เน้นออกกำลังกายมากเพราะน้ำหนักตัวค่อนข้างเยอะและขี้เกียจ👻
พูดถึงตอนนี้แล้วไปดูวิธีการลดน้ำหนักของหนูภายในสามเดือนกันค่ะว่าหนูทำอย่างไร
1 ออกกำลังกายทุกเย็น อาจจะเว้นบ้างถ้าไม่ว่าง แต่อย่าบอกว่าไม่ว่างทุกวันนะ
2 ไม่อดอาหาร ทานอาหารทุกมื้อลดปริมาณ
3 งด เลิกดื่มน้ำอัดลมน้ำหวานทุกชนิด
4 ลดของหวาน
5 หาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง ดูคลิปคนที่ลดน้ำหนักได้สำเร็จ เราต้องทำได้เหมือนเขา
6 พักผ่อนให้เพียงพอ
7 หลังตื่นนอนดื่มน้ำทันที น้ำอุ่นนะ
8 ทานผลไม้ของที่มีประโยชน์แทนขนม
9 ไม่กดดัน หาสิ่งที่ตัวเองชอบทำ แย่างบ่านก็ก็จะเต้นค่ะ
10 รักตัวเอง รักตัวเอง สู้ๆนะค่ะ เราทุกคนทำได้
การลดน้ำหนักช่วยสอนวิธีหลายๆอย่างให้กับตัวหนูมากทั้งเรื่อง อดทน มีวินัย หมั่นเพียร และรักตัวเอง รักตัวเองให้มากๆนะค่ะ แล้วเราจะประสบความสำเร็จในทุกเรื่องค่ะ
โฆษณา