28 ม.ค. 2021 เวลา 00:30 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีทุกท่านที่เข้ามาชม Blockdit ของ "ลุงขี้บ่น" คนนี้กันด้วยนะครับ
ขออนุญาตแนะนำตัวแบบเป็นกันเองแก่ทุกท่าน
เพื่อจะได้รู้จัก ลุงขี้บ่น คนนี้กันมากขึ้นครับ
ตัวผมชื่อ "ต้า" ครับในฐานะตัวแทนของลุงขี้บ่น อายุเพิ่งย่าง 24 ปีครับผม มาเริ่มกันเลยครับ 🧐
| ทำไมต้อง "ลุงขี้บ่น" |
- ลุงขี้บ่น มันมาจากตัวผมนั้นมีนิสัยที่ชอบบ่นอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วครับ บ่นได้ทุกเรื่องที่อยู่ตรงหน้า ทุกอย่างจริงๆครับ มันมีเหตุการณ์นึงที่เพื่อนผมมาที่บ้าน แล้วเพื่อนมันทำบ้านผมรก ผมเลยบ่นพึมพัมงึมงัมไปเรื่อยเปื่อย เพื่อนผมเลยพูดสวนขึ้นมาว่า
" มึงนี่บ่นเป็นลุงขี้บ่นเลยว่ะ !! " 🤨
2
ผมเลยฉุกคิดนำเอามาตั้งเป็นชื่อ Blockdit ซะเลย lol
เพราะผมคิดว่าการบ่นนั้นหากนำมาเรียบเรียงด้วยการเขียน น่าจะสามารถทำให้ผมมี
เรื่องที่นำมาแชร์กับทุกๆท่านได้อย่างมากแน่นอนครับ
| ประเด็นที่อยากบ่น |
- ต้องบอกก่อนเลยว่าตัวผมนั้นเป็นคนที่มีกิจกรรม และงานอดิเรกมากมายหลายอย่างมากๆเลยทีเดียวครับ ทั้ง ฟังเพลง ดูภาพยนต์/ซีรีส์ ดูฟุตบอล เล่นกีฬา เล่นดนตรี เล่นเกมส์ ทำอาหาร ปลูกต้นไม้ แต่งบ้าน อื่นๆอีกมากมาย
(บางท่านคงสงสัยมึงเอาเวลามาจากไหนนักหนาวะ 🤪)
รวมไปถึงผมเป็นคนที่มีเพื่อนเยอะครับเพื่อนผมแต่ละคนนั้นก็จะมี ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป เรียกได้ว่ามีแทบจะทุกประเภทเลยครับ
ทั้ง สายเดินป่ากางเตนท์ , นักดนตรี , บาริสต้า , เจ้าของธุรกิจ , พนักงานออฟฟิศ , ข้าราชการ , สายฟิตเนส , เชฟ และอื่นๆอีกเยอะเแยะครับ
ผมได้คลุกคลีกับเพื่อนผมที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกันออกไปในหลายๆรูปแบบ
จึงคิดว่าอยากจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆที่ผมได้ไปสัมผัสมาถ่ายทอดในรูปแบบ
"การบ่น" มาแชร์ให้ทุกท่านได้แสดงความคิดเห็นกัน ในหลายๆเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไปครับผม
ตัวผมคนกลางเสื้อแขนยาวสีเทาครับ. ไอ้พวกนี้แหละครับที่ชอบบอกว่าผมบ่นเป็นลุง 🤣
| บ่นมากเกินไปจะดีหรอ !? |
- แน่นอนครับ อะไรที่มันมากเกินไป หรือน้อยเกินไป มันก็อาจจะส่งผลในด้านใดด้านหนึ่งกับเราเสมอ เพราะฉะนั้นแล้วผมคิดว่าการที่เรารู้นึกเสมอนั้นว่า เราควรบ่นกับใคร / เราควรบ่นเมื่อไหร่ ในชีวิตจริงนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ควรคำนึงถึงอยู่เสมอครับ
เพราะการบ่น = การพูด ฉะนั้นการจะพูดอะไรสักอย่างออกไปนั้นก็ควรฉุกคิดสักนิดนึงเพื่อให้ไม่กระทบต่อจิตใจคนฟังด้วยนะครับ
การที่เราชอบบ่นก็ไม่ได้แปลว่าเราจะบ่นได้กับทุกคนในทุกเรื่องนะครับ
ท้ายที่สุดจึงเกิดมาเป็นพื้นที่เล็กๆ สำหรับการ "บ่น" นั่นก็คือ "ลุงขี้บ่น" นี่แหละครับ
สุดท้ายตัวผมเองก็ไม่ทราบว่าการบ่นในพื้นที่เล็กๆที่นี้มันจะดีหรือไม่มากน้อยแค่ไหน ?
ตัวผมจะพยายามพัฒนาสรรหาเรื่องราวมาแชร์ และถ่ายทอดให้กับทุกท่าน ตามแต่วาระโอกาสนะครับผม
ฝาก "ลุงขี้บ่น" ไว้ในความทรงจำของทุกท่านด้วยนะครับ และฝากเป็นกำลังใจให้กันด้วยครับ
ขอให้ทุกท่านมีวันที่ดีครับ 😉
#ลุงขี้บ่น
#บ่นได้ทุกวัน
#พื้นที่ของคนชอบบ่น
โฆษณา