28 ม.ค. 2021 เวลา 05:07 • ข่าว
ทินเดอร์ไม่ใช่แค่แอปหาคู่
หลงเข้าไปอ่านกระทู้นึงในเว็บญี่ปุ่น คนอ่านเป็นแสนเลยเข้าไปอ่านมั่ง เป็นเรื่องจริงยิ่งกว่านิยายของผู้ชายญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ชีวิตจับพลัดจับผลูไปติดคุกที่อินเดีย แล้วชีวิตก็เปลี่ยนไปตลอดกาล และเรื่องราวนี้มาดังได้ด้วยทินเดอร์
เจ้าของทวิตคนนึงเล่าว่าปัดทินเดอร์อยู่ แล้วไปเจอผู้ชายญี่ปุ่นในทินเดอร์ติดคุกขอ
ความช่วยเหลืออยู่ที่อินเดีย
จากนั้นคนก็รีทวิตไปจนทวิตนี้ไปถึงเจ้าตัว เจ้าตัวชื่อฮิโระซังก็มาตอบเองเลย ได้ความว่าออกมาจากคุกแล้วเดือนพ.ย.ปี 2019
แต่ปัจจุบันยังไม่ได้กลับญี่ปุ่นเพราะติดปัญหาอะไรอีกมากมายทำให้ตัวเองต้องติด
อยู่อินเดียจนทุกวันนี้
จากนั้นฮิโระก็เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เรื่องเกิดมาจากตัวเค้าไปเที่ยวอินเดีย โดนคนอินเดียหลอก พอจับได้ก็ทะเลาะกันจนเค้าพลั้งมือไปต่อยคนอินเดียคนนั้น แล้วเค้าก็ โดนตำรวจจับเข้าคุก โดยตำรวจอินเดียไม่ฟังอะไรทั้งนั้น ขอทนายไปก็โดนปฏิเสธ ชีวิตในคุกลำบากมาก เช่น ความจุนักโทษในคุก 2400 คน
แต่มีนักโทษมากกว่า 10,000 คน
ตัวเขามีประวัติกินยานอนหลับ เขาโดนส่งไปโรงพยาบาลด้านจิตเวช เตียงคนไข้มี 20 เตียง แต่คนไข้มี 40 คนก็ต้องอัดอยู่ในนี้ ตัวเขาไม่มีเตียงเลยต้องนอนพื้น โดนขังอยู่ในห้องโรงพยาบาล
ฮิโระก็เล่าว่าในคุกมีการขายยาเสพติด มีการค้าประเวณีนักโทษหญิง มีอะไรเลวร้ายมากมาย ตัวเค้ามีเพื่อนสนิทในคุกเป็นชาวคริสต์ผู้เคร่งศาสนาแต่โดนข้อหาฆ่าคน ตายมาอยู่ในนี้ เค้าก็เล่าอะไรอีกมาก ได้ประกันตัวออกมา จะสู้คดี แต่ผู้ช่วยตำรวจไปรับสินบนคนอินเดีย การพิจารณาคดีถูกลื่อนออกไป เค้าก็เล่าอีกว่าขึ้นรถไฟแล้วโดนขโมยกระเป๋าสตางค์ ต้องไปขอทาน ตอนกลางคืนไปนอนสวนสาธาณะแล้วตกดึก โดนสเปรย์พริกไทยฉีดเข้าที่หน้าโดยคนขโมยกระเป๋าไปอีก เค้าเป็นลมสลบไป ฟื้นมาอยู่รพ. สถานกงศุลเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ขั้นตอนทุกอย่างหากต้องการให้คืบ หน้าต้องจ่ายสินบน เรื่องมันยาวมากกกกกกมีต่ออีกมาก
ตัดภาพมาที่ปัจจุบันก็ยังคงต่อสู้เพื่อความยุติธรรมอยู่ และก็มีการเปิดรับบริจาคขอ ความช่วยเหลือ อ้อ เรื่องของฮิโระมีสื่อหลายสำนักมาทำข่าว ตีพิมพ์อยู่เหมือนกัน
ตัวเขาบอกว่าเคยทวิตเล่าเรืองของตัวเองแต่ไม่ดัง รู้มาว่าคนเล่นทินเดอร์เยอะมาก เป็นแอปยอดฮิต ก็เลยไปสมัครมีแอคเค้าท์แล้วขอความช่วยเหลือทางนั้นแทน ไม่น่าเชื่อเลยว่าสุดท้ายเรื่องของเขามาดังได้ด้วยทินเเดอร์ ทินเดอร์ไม่ใช่แค่แอปหาคู่และตอนนี้มีคนรู้เรื่องของเขาผ่านทินเดอร์มากมาย ทินเดอร์ไม่ใช่แค่แอปหาคู่จริงๆ
ปล. เหมือนญี่ปุ่นจะมีคำพูดนึงบอกว่า "หากคุณได้ไปอินเดีย ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป" มีคอมเม้นชาวเน็ตบอกว่าอ่านเรื่องของฮิโระแล้วคำพูดนี้ลอยมา ฮิโระมาตอบว่า ใช่ ชีวิตของผมหลังจากได้เข้าคุก ก็เปลี่ยนไปตลอดกาล"
🙏สนใจลงโฆษณาติดต่อได้น้าา เพราะทางเราถังแตกแล้ว😂
📍ลองโหลดแอปสนทนาภาษาญี่ปุ่นของเราไปใช้นะ(มีแบบฟรีด้วย)
📍สามารถติดตามวะเจแปนได้ในช่องทางอื่นๆ
ทินเดอร์เจ้าตัว ที่ผู้หญิงเจ้าของทวิตเอามาให้ดูว่ามีผู้ชายติดคุกอยู่ที่อินเดียขอความช่วยเหลือ
รูปที่ฮิโระเก็บภาพไว้ตลอดการผจญภัยที่อินเดีย
ลงสื่อ
รูปที่ฮิโระเก็บภาพไว้ตลอดการผจญภัยที่อินเดีย
ขึ้นรถไฟ
อันนี้น่าจะสวนสาธารณะที่ตัวเองไปนอนหลังโดนขโมยกระเป๋าสตางค์แล้วภายหลังตกดึก โดนสเปรย์พริกไทยและปล้นกระเป๋าไปอีก
ฟื้นมาในรพ. เค้าบอกว่าคงจะเครียดมีตุ่มขึ้นเต็มหน้า
น่าจะภาพในรพ.จริงๆมันมีภาพและเรื่องราวอีกเยอะมาก สรุปคือ ที่ญี่ปุ่นมีคำพูดนึงบอกว่า "หากคุณไปอินเดียสักครั้งในชีวิต ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป" ฮิโระบอกว่าชีวิตของเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล จบ
ญี่ปุ่นจะมีคำพูดนึงบอกว่า "หากคุณได้ไปอินเดีย ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไป" มีคอมเม้นชาวเน็ตบอกว่าอ่านเรื่องของฮิโระแล้วคำพูดนี้ลอยมา ฮิโระมาตอบว่า ใช่ ชีวิตของผมหลังจากได้เข้าคุก ก็เปลี่ยนไปตลอดกาล"
โฆษณา